Thứ Hai, 30/09/2024 06:23 SA
Công tác trọng tài bóng đá Việt Nam: Không thể giải quyết ngày một, ngày hai
Chủ Nhật, 13/05/2018 09:23 SA

Ban huấn luyện CLB Hà Nội FC lao vào sân phản ứng trọng tài trong trận đấu trên sân Pleiku

Ngay sau những hành động quyết liệt của PVF, rất nhiều người hy vọng công tác trọng tài sẽ từng bước khởi sắc. Tuy nhiên, vấn đề trọng tài tiếp tục là tâm điểm trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Hà Nội FC tại tứ kết lượt đi Cúp quốc gia năm 2018. Có thể thấy, rất khó để giải quyết công tác trọng tài ngày một, ngày hai.

 

Hà Nội FC thiếu chuyên nghiệp

 

Những phút cuối trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân Pleiku, Thành Lương tranh chấp với Văn Thanh trong tình huống bóng bổng. Trọng tài Ngô Duy Lân thổi phạt cầu thủ của đội khách với chiếc thẻ vàng. Với những lời lẽ phản ứng không hay sau đó, cựu tuyển thủ quốc gia tiếp tục nhận thêm 1 thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Có thể thấy, với một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Thành Lương, rơi vào lỗi phản ứng như tình huống trên là điều không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bên ngoài sân, phản ứng của ban huấn luyện CLB Hà Nội càng đáng nói hơn.

 

Bất bình với quyết định của trọng tài, HLV Chu Đình Nghiêm lao xuống sân, thể hiện thái độ hung hăng và những lời lẽ không tốt đẹp với trọng tài Ngô Duy Lân. Khi bị truất quyền chỉ đạo, HLV của đội bóng Thủ đô còn để lại những hình ảnh không tốt trong đường hầm sân Pleiku khi lao vào ăn thua với một cổ động viên đang cố gắng làm dịu tình hình. Những hình ảnh ấy lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. HLV Chu Đình Nghiêm sau đó bỏ luôn họp báo, dù ban tổ chức liên tục mời “thuyền trưởng” CLB Hà Nội FC.

 

Hình ảnh ấy không những làm xấu thương hiệu CLB Hà Nội, mà còn cho thấy sự chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam là điều gì đó còn khá xa vời. Nên nhớ rằng, xét trong mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam hiện nay, CLB Hà Nội là một trong những tên tuổi lớn và làm rất tốt công tác truyền thông. Nhưng với những gì để lại tại sân Pleiku, rõ ràng HLV Chu Đình Nghiêm và ban huấn luyện CLB Hà Nội đã không cho thấy sự chuyên nghiệp mà CLB đang hướng đến. Đáng tiếc, nó xảy ra trong thời điểm mà tất cả những người làm bóng đá Việt Nam đang nỗ lực giải quyết công tác trọng tài một cách hiệu quả nhất và cần có sự chuyên nghiệp của các đội bóng Việt Nam hiện nay.

 

Cần thêm thời gian

 

Nhiều người nói rằng, HLV Chu Đình Nghiêm có lý do để phản ứng với trọng tài Ngô Duy Lân. Tuy nhiên, đó không phải cách làm hay với một đội bóng như CLB Hà Nội FC. Giả sử trọng tài Ngô Duy Lân sai, VPF và VFF sẽ là những người quyết định tương lai của trọng tài này. Thực tế cho thấy, VPF và VFF vừa có những động thái quyết liệt để mang đến sự thay đổi trong công tác trọng tài. Nhưng nó không thể đến từ những hình ảnh xấu xí mà CLB Hà Nội FC để lại trên sân Pleiku. Có một thực tế đáng buồn tại các sân chơi bóng đá Việt Nam hiện nay là việc phản ứng trọng tài dường như là cách làm “thời thượng” của một số đội bóng.

 

Chưa rõ đúng - sai thế nào, các đội bóng thay nhau phản ứng. Có thể thông cảm cho những người trong cuộc khi trọng tài lâu nay là đề tài gây nhức nhối cho bóng đá Việt Nam. Nhưng sân chơi nào cũng có quy định và điều lệ riêng của nó. Những phản ứng bộc phát và thiếu chuyên nghiệp như CLB Hà Nội FC chỉ khiến tình hình thêm phức tạp. Đặc biệt trong bối cảnh VPF và VFF đang nỗ lực thay đổi công tác trọng tài, thì cần có sự ủng hộ mạnh mẽ của các đội bóng.

 

Với những diễn biến mới nhất tại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, có thể thấy việc thay đổi chất lượng của V-League hay Cúp quốc gia vào thời điểm này sẽ là câu chuyện dài kỳ.

 

HLV Dương Minh Ninh (CLB HAGL): Vấn đề trọng tài đang hết sức nóng và nhạy cảm ở thời điểm này. Trọng tài nhận định nhiều lúc không chuẩn khiến khán giả không vừa lòng. Nhưng với cương vị là HLV trưởng, tôi nghĩ HLV của CLB Hà Nội FC không nên phản ứng như vậy. Phản ứng ấy làm trận đấu trở nên căng thẳng quá, làm cầu thủ thêm ức chế.

 

HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội FC): Trận đấu lẽ ra rất hấp dẫn khi cầu thủ hai đội đều chơi rất quyết tâm, nhưng rốt cuộc đã bị phá nát bởi những quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Trọng tài đã quá thiên vị đội chủ nhà, khiến các cầu thủ của chúng tôi không khỏi ức chế.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek