Thứ Sáu, 27/09/2024 09:18 SA
Liverpool giành ngôi đầu, M.U “trở lại” với chiến thắng
Thứ Hai, 07/11/2016 15:34 CH

Liverpool bứt tốc giành ngôi đầu bảng

Tối 6/11, Liverpool của HLV Jurgen Klopp dễ dàng có chiến thắng đậm 6-1 trước Watford ở trận đấu thuộc vòng 11 Premier League, qua đó chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea nắm giữ trước đó một ngày.

 

Sadio Mane (cú đúp), Philippe Coutinho, Emre Can, Roberto Firmino và Georginio Wijnaldum là những người lập công mang về chiến thắng “hủy diệt” cho “The Kop”. Hiện Liverpool có được 26 điểm, hơn “The Blues” của HLV Conte 1 điểm, đồng thời khiến cuộc đua đến ngôi vương mùa này trở nên kịch tính hơn khi hai đội xếp vị trí thứ 3 và 4 là Man City và Arsenal cũng bám sát với 24 điểm.

 

Bởi ở trận derby thành London, “Pháo thủ” Arsenal không thể giành thắng lợi trước Tottenham mặc dù vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1, qua đó lỡ cơ hội leo lên đầu bảng xếp hạng. Hiện Arsenal có 24 điểm, bằng điểm với Man City nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

 

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U - Ảnh: Reuters

 

Cũng ở lượt trận này, M.U chấm dứt chuỗi 4 trận chỉ hòa và thua, khi có chiến thắng 3-1 trước Swansea City. Zlatan Ibrahimovic ghi bàn trở lại với cú đúp để giúp “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm trên sân Liberty. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Jose Mourinho sau chuỗi 4 trận gây thất vọng liên tiếp, trong đó có trận thảm bại 0-4 trước Chelsea.

 

Kết quả này giúp M.U trở lại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, trong khi Swansea đứng ở vị trí áp chót với 5 điểm.

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Leicester City lại gây thất vọng và khó có cơ hội bảo vệ ngôi vương mùa này khi để thua 1-2 trước West Brom ngay trên sân nhà.

 

* Tại vòng 11 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona vất vả ngược dòng đánh bại Sevilla với tỉ số 2-1 ngay trên sân Sanchez Pizjuan.

 

Messi và Suarez tỏa sáng mang về chiến thắng cho Barca - Ảnh: Reuters

 

Người lập công lớn cho Barca ở trận này là Lionel Messi với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Nhưng trước khi siêu sao người Argentina tỏa sáng, “gã khổng lồ” xứ Catalan  trải qua hơn 30 phút rất khó khăn trên sân khách. Phút 15, Sevilla có bàn mở tỉ số sau một pha phản công nhanh từ giữa sân, khi Pablo Sarabia chọc khe cho Vitolo thoát xuống đánh bại thủ thành Ter Stegen. Sau đó, Sevilla tiếp tục tạo ra thêm nhiều tình huống sóng gió, nhưng không chọc thủng lưới thêm lần nữa. Phải đến cuối hiệp 1, Barca mới có bàn gỡ khi Neymar thực hiện pha đột phá bên cánh trái rồi nhả bóng vào cho Messi thực hiện cú cứa lòng tinh tế, san bằng tỉ số 1-1.

 

Hưng phấn sau bàn gỡ, Barca áp đảo hoàn toàn trong hiệp đấu thứ 2. Bộ ba “MSN” thi đấu ăn ý, liên tục gây sức ép lên khung thành Sevilla. Đến phút 61, Luis Suarez cụ thể hóa cơ hội thành bàn cho đội khách khi dứt điểm thành công trong tư thế đối mặt thủ môn sau đường chuyền “dọn cỗ” của Messi.

 

Thắng trận này, Barca vươn lên vị trí thứ 2 với 25 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm và đẩy Sevilla xuống vị trí thứ 5 với 21 điểm, bằng điểm Attletico Madrid nhưng xếp sau do kém hiệu số phụ.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek