Thứ Sáu, 27/09/2024 11:17 SA
Bóng đá châu Âu:
Chelsea tạm chiếm ngôi đầu, Atletico Madrid “gục ngã”
Chủ Nhật, 06/11/2016 15:22 CH

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Diego Costa (phải) nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 6/11, ở loạt trận đấu sớm vòng 11 Premier League, Chelsea nối dài chuỗi trận thắng lên con số 5 với chiến thắng đậm 5-0 trước Everton tại sân nhà Stamford Bridge.

 

Ở trận đấu này, Chelsea nhập cuộc chủ động và không khó để nắm thế trận cũng như mở tỉ số trận đấu. Ngay hiệp 1, đội chủ nhà dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Eden Hazard, Marcos Alonso và Diego Costa. Sang hiệp 2, “The Blues” tiếp tục là những người nắm thế trận, để có thêm bàn thắng nâng tỉ số 4-0 ở phút 56 của Hazard, trước Pedro Rodriguez ấn định chiến thắng tưng bừng “5 sao” cho Chelsea sau cú đá bồi dễ dàng ở phút 65.


Với chiến thắng này, Chelsea của HLV Antonio Conte tạm leo lên ngôi đầu bảng khi có 25 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Man City, đội bóng gây thất vọng khi để cho tân binh Middlesbrough cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Etihad.

 

Các cầu thủ Real Sociedad ăn mừng trong trận thắng Atletico - Ảnh: Reuters

 

* Ở vòng 11 La Liga (Tây Ban Nha), Real Sociedad gây bất ngờ lớn khi đánh bại Atletico Madrid 2-0 ngay tại sân nhà. Cả 2 đội đều nhập cuộc khá thận trọng khiến diễn biến hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt. Sang đầu hiệp 2, Sociedad được hưởng phạt đền khi hậu vệ của Atletico phạm lỗi với Yuri trong vòng cấm địa ở phút 53. Và Carlos Vela không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà trên chấm 11m. Đến phút 75, Sociedad một lần nữa được hưởng phạt đền khi Carlos Vela bị đốn ngã trong một pha phản công. Lần này người ghi bàn cho đội chủ nhà là Willian Jose, ấn định chiến thắng 2-0 của Sociedad.

 

Trận thua này khiến Atletico giậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 21 điểm sau 11 vòng đấu và có nguy cơ mất vị trí thứ 3 nếu hai đội xếp ngay sau là Sevilla và Villarreal cùng thắng trong loạt đấu tối nay (6/11). Còn với Real Madrid (đang dẫn đầu với 24 điểm) có cơ hội nới rộng cách biệt với đội bóng cùng thành phố khi chỉ tiếp đón Leganes. Trong khi đó, đội xếp thứ 2 Barcelona (22 điểm) sẽ có trận đấu khó khăn đến làm khách trên sân của Sevilla (21 điểm, xếp thứ tư). Nếu thua, nhà ĐKVĐ không chỉ mất vị trí thứ hai mà còn bị chính đối thủ qua mặt trên bảng xếp hạng.

 

* Tại vòng 10 Bundesliga (Đức), “hiện tượng” Hoffenheim gây bất ngờ khi cầm hòa ĐKVĐ Bayern Munich 1-1 trên sân Allianz Arena.

 

Lewandowski có ngày thi đấu kém duyên khiến Bayern hòa đáng tiếc trước Hoffenheim - Ảnh: Getty

 

Tiếp đón Hoffenheim, đội bóng đang xếp thứ 3 và trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu, HLV Ancelotti tung tất cả các trụ cột của Bayern vào sân như Lewandowski, Robben, Douglas Costa… “Hùm xám xứ Bavaria” chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên các chân sút của Bayern có ngày thi đấu vô duyên khi liên tục bỏ lỡ cơ hội. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bayern phải trả giá. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Nadiem Amiri có đường kiến tạo đẹp mắt để Karem Demirbay dứt điểm hiểm hóc, mở tỉ số 1-0 cho đội khác.

 

Sau bàn thua, các cầu thủ bên phía Bayern gia tăng sức ép về phía đội khách. Đến phút 34, từ đường căng ngang khó chịu của Douglas Costa khiến tiền vệ của Hoffenheim đá phản lưới, đưa trận đấu về thế cân bằng. Sang hiệp 2, HLV Ancelotti gia tăng hàng tấn công khi tung Muller vào sân, nhưng cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Lewandowski và Muller.

 

Chia điểm trên sân nhà, Bayern với 24 điểm chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 Leipzig 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek