Thứ Sáu, 27/09/2024 14:32 CH
Tứ kết Paris Masters 2016:
Nole bất ngờ “gục ngã”, Murray cách ngôi “vua” 1 trận thắng
Thứ Bảy, 05/11/2016 11:06 SA

Bất ngờ sa sút ở giai đoạn cuối năm, Djokovic đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay Murray - Ảnh: Getty Images

* Hoàng Nam dừng bước ở nội dung đơn nam giải Vietnam F9 Futures

 

Thất bại bất ngờ 0-2 của Novak Djokovic trước Marin Cilic ở tứ kết Paris Masters 2016 vô tình giúp Andy Murray tiến gần đến ngôi số 1 thế giới.

 

Ở trận tứ kết này, chấn thương vẫn là lý do khiến tay vợt Serbia Djokovic có một trận đấu dưới phong độ khi chạm trán Marin Cilic. Hạt giống số 1 phải nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên y tế ngay ở set đầu tiên trước khi thất bại 4-6. Lỗi giao bóng kép ở set 2 khi đang dẫn 5-4 khiến cho Nole đánh mất cơ hội lật ngược tình thế. Anh để Cilic giành break và chấp nhận thất bại trong loạt tie-break, qua đó bị loại khỏi tứ kết giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm.

 

Djokovic thừa nhận sau thất bại trước Cilic: “Tôi không còn ở đẳng cấp như trước đây. Tôi đã có cơ hội tốt để đưa trận đấu vào set 3 và rồi lại mắc lỗi giao bóng kép. Ở giây phút quan trọng tôi đã không thể hiện được. Anh ấy (Cilic) xứng đáng chiến thắng”.

 

Tại bán kết, Marin Cilic sẽ đối đầu với John Isner, tay vợt người Mỹ vượt qua đối thủ đồng hương Jack Sock sau 3 set với tỉ số 7-6, 4-6, 6-4.

 

Murray đã rất gần ngôi số 1 thế giới - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Như vậy, vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP sẽ đổi chủ ngay sau giải Paribas Masters kết thúc nếu trận chung kết giải đấu có sự góp mặt của Andy Murray. Bởi thất bại của Djokovic đã đem đến niềm vui cho Andy Murray và giúp tay vợt Scotland có tâm lý thoải mái để thi đấu trận tứ kết chạm trán với hạt giống số 7 Tomas Berdych. Dù Murray có trận đấu vất vả mới chiến thắng với tỉ số 7-6, 7-5 trước tay vợt CH Czech nhưng vượt qua tứ kết là điều quan trọng hơn cả. Nếu thắng tiếp Milos Raonic ở bán kết, Murray sẽ vượt mặt Djokovic để lên ngôi số 1 thế giới. Ở trận tứ còn lại, hạt giống số 4 người Canada Milos Raonic không khó để thắng đối thủ chủ nhà Pháp Jo-Wilfried Tsonga sau 2 set với tỉ số 6-2, 7-6

 

* Tay vợt Lý Hoàng Nam không thể gây bất ngờ trước tay vợt người Pháp Enzo Couacaud (từng xếp hạng 206 thế giới) ở tứ kết đơn nam giải quần vợt Vietnam F9 Futures.

 

Lý Hoàng Nam chỉ còn hy vọng vô địch đôi nam tại giải

 

Bước vào trận này, Hoàng Nam khởi đầu không tốt khi bị đối thủ 3 lần bị bẻ giao bóng. Dù cố gắng hết sức, Hoàng Nam không thể gây bất ngờ trước khi nhận thất bại 2-6 ở set 1. Sang set 2, tay vợt Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn dù bị dẫn trước 3-5. Sự bền bỉ của Hoàng Nam giúp anh gỡ hòa rồi vượt lên dẫn 6-5. Nhưng đó là tất cả những gì mà Lý Hoàng Nam làm được trước khi tay vợt người Pháp gỡ hòa 6-6 rồi giành chiến thắng 7-5 sau loạt tie break, qua đó thắng chung cuộc sau 2 set để vào bán kết.

 

Thất bại này khiến Hoàng Nam không thể tạo nên đột biến trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp trong những tuần tới. Và tay vợt Việt Nam chỉ còn hy vọng giành chức vô địch tại giải năm nay ở nội dung đôi nam khi cùng Ti Chen (Đài Loan, Trung Quốc) giành quyền vào chung kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek