Thứ Sáu, 27/09/2024 14:19 CH
Lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League:
Dortmund giành vé sớm vào vòng 1/8
Thứ Năm, 03/11/2016 11:32 SA

Ramos (trái) đưa Dortmund vào vòng knock-out Champions League - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 3/11, hai CLB Sevilla (Tây Ban Nha) và Borussia Dortmund (Đức) chính thức ghi tên vào vòng knock-out khi đánh bại các đối thủ yếu hơn ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League.

 

Tại bảng F, Dortmund sớm giành vé đi tiếp khi đánh bại Sporting Lisbon với tỉ số 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Adrian Ramos ở phút 12 với pha đánh đầu cận thành. Thắng trận này giúp Dortmund xây chắc ngôi đầu bảng F với 10 điểm.

 

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng F, Real Madrid lỡ cơ hội giành vé sớm khi để Legia Warszawa cầm hòa 3-3. Đây là kết quả khá bất ngờ lớn khi nhà ĐKVĐ được đánh giá cao hơn nhiều so với đội bóng Ba Lan. Cách đây hai tuần, “Kền kền trắng” còn thắng đậm 5-1 khi tiếp Legia Warszawa trên sân nhà Bernabeu. Như vậy, Real Madrid (8 điểm) sẽ cạnh tranh với Sporting Lisbon để giành chiếc vé còn lại vào vòng 16 đội.

 

Tại bảng H, trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, Sevilla cũng chiến thắng dễ dàng trước đội cuối bảng Dinamo Zagreb (Croatia). Dinamo Zagreb chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu nhưng những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ cầm chân Sevilla đến giữa hiệp 1. Sau đó, lần lượt Luciano Vietto (Phút 30), Sergio Escudero (66), Steven Nzonzi (80) và Ben Yedder (87) lập công để mang về chiến thắng “4 sao” cho Sevilla.

 

Niềm vui của các cầu thủ Sevilla sau khi Steven Nzonzi (giữa) nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

 

Với kết quả này, Sevilla có 10 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng H cùng tấm vé đi tiếp sớm hai lượt đấu. Bởi ở trận đấu còn lại, “Bà đầm già thành Turin” Juventus bỏ lỡ cơ hội đoạt vé khi bị Lyon cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Hiện Juventus xếp thứ hai với 8 điểm, hơn Lyon 4 điểm khi vòng bảng còn hai lượt đấu.

 

Trước Dortmund, Sevilla, 4 đội bóng khác vượt qua vòng bảng sớm hai lượt trận là Arsenal và PSG (bảng A), Atletico Madrid và Bayern Munich (bảng D).

 

Tại bảng G, Leicester City cũng bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp khi để đại diện Đan Mạch FC Koebenhavn cầm hòa không bàn thắng. Dù vậy, sau lượt trận thứ tư vòng bảng, nhà vô địch Ngoại hạng Anh Leicester thiết lập kỷ lục mới ở Champions League.

 

Leicester City vẫn chưa để thủng lưới ở Champions League mùa này

 

Trong lần đầu tiên giành quyền tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, Leicester City thi đấu rất thành công khi trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu này giữ sạch lưới trong 4 trận đấu tại vòng bảng, trong đó có 3 trận thắng và 1 hòa. Trước đó, hai CLB Parma (mùa giải 1997-1998) và Malaga (mùa giải 2012-2013) giữ sạch lưới trong 3 trận đấu khi lần đầu tham dự đấu trường Champions League.

 

Hiện Leicester City vẫn dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Porto 3 điểm. Ở lượt đấu tới, họ sẽ chạm trán với Club Brugge, đội xếp cuối bảng G mà chưa có điểm nào. Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này, Leicester City chính thức ghi tên vào vòng knock-out.

 

Kết quả lượt trận thứ tứ bảng E, F, G, H Champions League:

 

Bảng E

Monaco - CSKA Moscow 3-0

Tottenham Hotspur - Bayer Leverkusen 0-1


Bảng F

Borussia Dortmund - Sporting CP 1-0

Legia Warszawa - Real Madrid 3-3


Bảng G

FC Koebenhavn - Leicester City 0-0

FC Porto - Club Brugge 1-0


Bảng H

Juventus - Lyon 1-1

Sevilla - Dinamo Zagreb 4-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek