Thứ Sáu, 27/09/2024 14:22 CH
Gương vượt khó
Thứ Năm, 03/11/2016 09:31 SA

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện trước khi chính thức tranh tài tại AFF Cup 2016 vào những ngày cuối tháng 11. So với mọi năm, mức độ quan tâm của báo chí đến quá trình tập luyện của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có phần giảm sút. Dễ hiểu, bởi truyền thông Việt Nam đã chia nhiệm vụ ấy với bóng đá Futsal và U19 Việt Nam tại sân chơi thế giới.

 

Về lý thuyết, thành tích của 2 đội tuyển vừa kể trên vừa làm động lực cũng vừa là áp lực cho đội tuyển Việt Nam tại sân chơi khu vực sắp tới. Nói về thành tích của U19 Việt Nam không có gì khác ngoài 2 từ tuyệt vời. Từ một đội bóng không thành công tại sân chơi khu vực, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thăng tiến một cách chóng mặt để trở thành một trong những đại diện của bóng đá châu Á tại U20 thế giới năm 2017 ở Hàn Quốc. Rất nhiều người đã nể phục kết quả này của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi khách quan mà nói họ không được người hâm mộ và truyền thông đánh giá cao như lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Sòng phẳng với nhau rằng, không nhiều người hâm mộ biết và nhớ đến tên lứa cầu thủ vừa giúp bóng đá Việt Nam rạng danh. Nhưng chẳng sao cả, họ vẫn vượt khó và “quả ngọt” mà họ đạt được buộc nhiều người phải thừa nhận đây là lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Với đội tuyển Futsal, tương tự đó cũng là hành trình vượt khó không biết mệt mỏi của bầu Tú, các cầu thủ và những người yêu mến bóng đá 5 người. Chỉ mới phát triển hơn 10 năm trở lại đây, nhưng những gì cầu thủ bóng đá Futsal Việt Nam làm được đã khiến các nước trong khu vực và châu lục trầm trồ khen ngợi.

 

Với đội tuyển Việt Nam thì sao? So với 2 tập thể trên thì mức độ quan tâm của người hâm mộ cao hơn rất nhiều, dù thử thách của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ là sân chơi khu vực.

 

Trả lời truyền thông, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng đội tuyển Việt Nam không chịu áp lực từ chuyện U19 Việt Nam đến sân chơi World Cup. Lý do mà HLV người Nghệ An đưa ra là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn học rất nhiều từ cách chơi của đội tuyển Việt Nam. Đó là góc độ chuyên môn, còn với người hâm mộ và truyền thông, mọi phép so sánh đều có thể xảy ra.

 

Rất nhiều người chờ đợi kết quả của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Một năm có nhiều điều thú vị của bóng đá Việt Nam, nếu đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt cúp vàng AFF Cup 2016. Mọi bất ngờ đều có thể xảy ra trong bóng đá, khi chúng ta biết nỗ lực. Hãy nhìn vào tấm gương vượt khó của Futsal và U19 Việt Nam sẽ thấy.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek