Chủ Nhật, 29/09/2024 18:21 CH
Vòng 5 Ngoại hạng Anh:
Cuộc quyết đấu “nảy lửa” giữa Chelsea và Liverpool
Thứ Sáu, 16/09/2016 10:24 SA

Chelsea đối đầu với Liverpool là trận cầu tâm điểm Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Cuối tuần này, vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong đó, tâm điểm chú ý sẽ là trận đại chiến giữa hai đại gia của Premier League là Chelsea và Liverpool vào 2 giờ ngày 17/9 trên sân Stamford Bridge.

 

Mặc dù diễn ra sớm nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh, nhưng trận đấu giữa Chelsea và Liverpool lại được người hâm mộ chờ đón nhiều nhất. Sau chuỗi 3 trận toàn thắng, Chelsea bất ngờ chững lại với trận hòa 2-2 trước Swansea ở vòng 4. Thậm chí, nếu Diego Costa không xuất sắc sắm vai người hùng với pha tung người móc bóng tuyệt đẹp gỡ hòa ở phút 81 thì đoàn quân của HLV Conte đã không thể rời sân Liberty dù chỉ với 1 điểm. Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng cú hụt chân của “The Blues” ngay trước thềm loạt trận cam go là thực sự cần thiết để nhà cầm quân lão luyện Antonio Conte không bị ảo tưởng quá nhiều về thực lực của Chelsea. Nhất là khi bắt đầu từ vòng 5, Chelsea sẽ phải trải qua 5 tuần thử thách quyết định thứ hạng ở lượt đi trước bốn đối thủ mạnh như Arsenal, Leicester City và đặc biệt là M.U. Ngay cả đối thủ mới lên hạng Hull City cũng là một nhân tố đáng gờm, khi sau 4 vòng đấu họ đã giành được 7 điểm và đang xếp ngang hàng với Liverpool.

 

Dưới triều đại của HLV Antonio Conte, bộ ba Eden Hazard, Deigo Costa và Oscar như hồi sinh, cống hiến vào chuỗi trận khởi đầu đầy tưng bừng của Chelsea. Thậm chí dù bị Swansea cầm hòa, các CĐV The Blues vẫn dành niềm tin tuyệt đối cho nhà cầm quân người Ý. Họ tin rằng với đội hình chất lượng, Chelsea sẽ dễ dàng vượt qua chặng đường gian khó nhất, kể cả khi đối thủ đầu tiên là Liverpool, đội bóng năm ngoái đã đánh bại Chelsea với tỉ số 3-1 ngay tại Stamford Brigde.

 

Ở bên kia chiến tuyến, sự thăng hoa trở lại của Liverpool càng khiến cuộc đối đầu giữa hai đội trở nên khó đoán. Gần 1 năm đến dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã biến “Lữ đoàn đỏ” thành một đội bóng có lối đá tấn công bùng nổ nhất giải. Trừ thất bại 0-2 bị xem là một tai nạn trên sân Burnley ở vòng 2, Liverpool luôn khiến mọi đối thủ phải e sợ trước sức mạnh tấn công như vũ bão của họ. Thầy trò Jurgen Klopp đã quật ngã chủ nhà Arsenal 4-3, hòa 1-1 trên thế thắng trước Tottenham. Màn vùi dập đương kim vô địch Leicester City 4-1 ở vòng trước, gián tiếp khẳng định tham vọng của Jurgen Klopp và các học trò ở mùa giải năm nay. Bởi vậy cuộc đụng độ giữa Chelsea và Liverpool có thể nói là hấp dẫn nhất ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh.

 

Ở loạt trận diễn ra vào 21 giờ cùng ngày, Man City sẽ tiếp Bournemouth, Leicester City đón Burnley, trong khi Arsenal sẽ hành quân tới sân KCOM của Hull City.

 

Dù The Blues được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và có khả năng HLV Conte sẽ lần đầu tiên sử dụng tân binh 32 triệu bảng David Luiz, tuy nhiên, hàng thủ vẫn để lại nỗi lo lớn. Từ đầu mùa, Chelsea chỉ có một trận không bị thủng lưới. Hiệu suất phòng ngự của Chelsea cũng rất đáng ngại khi để đối thủ sút trúng đích 7 lần thì đã thua đến 4 bàn. Tuy nhiên, mọi thống kê chỉ mang tính tham khảo và cuộc đối đầu Chelsea - Liverpool năm nay còn đặc biệt đáng chú ý khi đây sẽ là cuộc đấu trí cân não giữa hai nhà cầm quân bên ngoài đường pitch là Antonio Conte và Jurgen Klopp. Hai HLV đều trẻ trung, máu lửa và luôn có những màn ăn mừng cuồng nhiệt, tiếp lửa cho các học trò trên sân. Người hâm mộ cũng đang mong chờ xem hai HLV sẽ có chiến thuật thế nào trên băng ghế chỉ đạo.

 

HÀ MY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek