Chủ Nhật, 29/09/2024 16:32 CH
Thầy Khánh đam mê cầu lông
Thứ Sáu, 16/09/2016 11:00 SA

Thầy giáo Đồng Xuân Khánh nhận giải nhất đơn nam cầu lông tại Hội thao Công nhân viên chức lao động tỉnh năm 2016 - Ảnh: CTV

Đam mê cầu lông và nỗ lực tập luyện, Đồng Xuân Khánh, giáo viên Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) đã đạt nhiều giải cao tại hội thao ngành, tỉnh. Trăn trở tìm tòi, nâng cao kỹ thuật để truyền dạy cho lớp trẻ, thầy giáo 30 tuổi này mong muốn nâng cao thể chất cho học sinh, góp phần đưa phong trào tập luyện cầu lông của huyện Đồng Xuân đi lên.

 

Từ khi còn là học sinh THPT, Đồng Xuân Khánh đã thích thể thao, nhất là cầu lông. Chiều nào anh cũng cầm vợt theo các anh trong xóm tập luyện. Thấy Khánh có tố chất lại đam mê và chịu khó luyện tập, nên Phòng VH-TT huyện Đồng Xuân triệu tập anh vào đội tuyển cầu lông huyện tham dự giải vô địch cầu lông tỉnh. Lần đầu tiên ra quân, cậu học trò lớp 11 xuất sắc giành giải ba nội dung đôi nam. Giải thưởng đầu tay này đã tiếp thêm động lực để Khánh tự tin đi theo con đường TDTT. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp THPT, Khánh thi vào Trường cao đẳng Sư phạm Thể dục Trung ương II (nay là Trường đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh), trở thành sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất. Để nuôi dưỡng niềm đam mê cầu lông, sau những giờ học, anh lại cầm vợt ra sân luyện tập và thi đấu.

 

Năm 2009, Khánh tốt nghiệp và về quê giảng dạy tại Trường THCS và THPT Chu Văn An (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân). Là giáo viên trẻ, anh luôn xông xáo, năng nổ trong các hoạt động của trường. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy Giáo dục thể chất, Khánh còn hăng hái tham gia hội giảng cấp huyện, tỉnh để học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2012, anh tham gia hội giảng cấp tỉnh, được công nhận là giáo viên dạy giỏi. Cùng với các giáo viên trong tổ, anh dành nhiều tâm huyết để xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao của Trường THCS và THPT Chu Văn An, trong đó có môn cầu lông.

 

Hè năm 2016, thầy giáo Đồng Xuân Khánh được luân chuyển về Trường THPT Lê Lợi. Trở lại giảng dạy trong ngôi trường mà một thời THPT gắn bó, nên thầy Khánh càng quyết tâm góp sức đưa phong trào TDTT của trường đi lên. “Năm học 2016-2017, ngoài nhiệm vụ giảng dạy Giáo dục thể chất, tôi còn được Tổ Giáo dục thể chất - An ninh quốc phòng của trường giao phụ trách huấn luyện đội tuyển cầu lông để tham dự các giải của huyện, ngành. Hiện tại, tôi đang tuyển chọn, tập hợp các em có năng khiếu, tổ chức luyện tập. Hy vọng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của thầy trò, bảng thành tích TDTT của Trường THPT Lê Lợi trong thời gian tới sẽ dày lên”, thầy Khánh chia sẻ.

 

Không chỉ được biết đến với vai trò là một giáo viên trẻ năng động, có chuyên môn, Đồng Xuân Khánh còn là một VĐV cầu lông nằm trong tốp đầu của tỉnh. Năm 2009, anh xuất sắc giành HCV cầu lông nội dung đôi nam nữ huyện Đồng Xuân. Năm 2010, anh ghi dấu ấn cá nhân bằng HCV cầu lông nội dung đơn nam huyện. Hầu như lần nào ra sân thi đấu tại các giải cầu lông của huyện Đồng Xuân, ngành Giáo dục, thầy Khánh cũng mang về huy chương. Mới đây, anh tiếp tục làm giàu cho bảng thành tích cá nhân với HCV đơn nam tại Hội thao cán bộ, công nhân, viên chức Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên và HCV Hội thao Công nhân viên chức lao động Phú Yên lần thứ VII - 2016.

 

Hàng ngày, cứ sau giờ lên lớp, thầy Khánh lại đến sân cầu lông CLB Nhật Tân nhiệt tình chỉ dạy cho thanh thiếu nhi và những người có nhu cầu từng động tác kỹ thuật từ việc cầm vợt đúng cách đến di chuyển bước chân, đập cầu sao cho đỡ tốn sức mà hiệu quả cao nhất. Thường xuyên tìm tòi, khám phá, cập nhật và nâng cao các kỹ năng về cầu lông để dạy cho học trò, tâm nguyện của thầy giáo 30 tuổi này là đào tạo được nhiều VĐV, làm nòng cốt cho các đội tuyển cầu lông của các trường học, đơn vị trên địa bàn huyện Đồng Xuân.

 

Thầy Đồng Xuân Khánh là một giáo viên trẻ, năng động, có năng lực, nhiệt huyết và yêu nghề. Mỗi khi địa phương hay Công đoàn ngành tổ chức giải đấu thể thao có thi đấu môn cầu lông, thầy Khánh đều hăng hái tham gia và đạt giải cao. Không chỉ làm giàu thành tích cho cá nhân, đơn vị công tác, thầy Khánh còn tham gia huấn luyện đội tuyển cho trường, huyện để tham dự các giải thể thao ở các cấp cao hơn.

 

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn

ngành Giáo dục Phú Yên, nhận xét

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek