Chủ Nhật, 29/09/2024 18:18 CH
Giải FIFA Futsal World Cup 2016:
Brazil thắng hủy diệt Úc, Việt Nam thua đậm Paraguay
Thứ Năm, 15/09/2016 14:45 CH

Brazil (áo xanh) vượt trội so với Úc - Nguồn: Getty Images

Đội tuyển bóng đá futsal Brazil tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội khi có chiến thắng đậm 11-1 trước Úc ở lượt trận thứ 2 bảng D giải FIFA Futsal World Cup 2016.

 

Rodrigo, Fernandinho (cú đúp), Falcao (hat-trick), Bateria, Dieguinho (cú đúp), Je và Lockhart (đá phản) là những người ghi bàn cho nhà vô địch Brazil, ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương tại giải năm nay. Với chiến thắng này, đội tuyển Brazil xây chắc ngôi đầu bảng D với 6 điểm và giành quyền vào vòng 1/8 sớm 1 lượt trận.

 

Trong khi đó, Úc vẫn chỉ có 3 điểm sau hai lượt trận và họ phải quyết đấu với Ukraine ở lượt cuối để tranh tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8.

 

Tại bảng C, đội tuyển Ý có chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi dễ dàng đánh bại Guatemala 5-1, nhờ các bàn thắng của Rodolfo Fortino (hat-trick) và Leggiero (cú đúp). Chiến thắng này giúp tuyển Ý có 6 điểm sau 2 lượt trận và coi như nắm chắc tấm vé vào vòng knock-out.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng C, đội tuyển futsal Việt Nam không tạo nên bất ngờ nào khi thất bại trước đội bóng mạnh Paraguay với tỉ số đậm 1-7.

 

Các cầu thủ Paraguay ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam - Ảnh: FIFA

 

Paraguay có khởi đầu thuận lợi khi Martinez mở tỉ số ngay ở phút thứ 3. Sau bàn thua này, tuyển futsal Việt Nam không tỏ ra lép vế và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng tiếc là đều bị thủ thành Gimenez của Paraguay cản phá. Sau đó, Paraguay chủ động chơi chậm nhưng lại tấn công rất sắc bén. Phút 11, Paraguay có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 11 sau pha ra chân nhanh của đội trưởng Salas. Thủng lưới 2 bàn khiến Việt Nam gần như vỡ trận, Paraguay dồn lên tấn công và có thêm 3 bàn thắng nữa do công Ayala (phút 12), Long Vũ (phút 13 - đốt lưới nhà) và Villaba (phút 18) trước khi hiệp 1 khép lại.

 

Sang hiệp 2, cả 2 đội chủ động chơi chậm lại và tuyển futsal Việt Nam cũng không thể làm nên điều gì bất ngờ. Thủ môn Đình Thuận phải vào lưới nhặt bóng sau 2 cú dứt điểm của Rejala (phút 34) và Pedrozo (phút 39). Cuối trận, Trần Văn Vũ mang về một bàn thắng danh dự cho đội nhà với cú sút xa hiểm hóc. Việt Nam thua chung cuộc 1-7 và bị chính Paraguay vượt mặt trên bảng xếp hạng, do cùng có 3 điểm nhưng Paraguay xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (-4 so với 4 của Paraguay).

 

Với trận thua đậm này, đội tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều bất lợi với mục tiêu giành tấm vé đi tiếp thông qua việc nằm trong nhóm 4 đội xếp hạng 3 tốt nhất. Để đi tiếp, đoàn quân HLV Bruno Garcia cần ít nhất là một trận hòa hoặc thua ít trước cường quốc Ý ở lượt trận cuối.

 

Trước đó, tại bảng A, đội tuyển futsal Bồ Đào Nha sau trận ra quân bị Colombia cầm chân giành chiến thắng tưng bừng 9-0 trước Panama. Tiền đạo Ricardinho tỏa sáng khi ghi tới 6 bàn thắng, các bàn thắng còn lại được ghi do công của Cardinal (cú đúp) và Miguel. Ở trận đấu còn lại, Colombia và Uzbekistan cầm chân nhau trong trận cầu có tới 6 bàn thắng. Với kết quả này, cục diện bảng A trở nên khó đoán trước loạt trận cuối cùng, khi bất cứ đội bóng nào cũng có thể bị loại. Chủ nhà Colombia cũng như Uzbekistan buộc phải thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp.

 

Ở bảng B, tuyển fusal Nga tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội khi thắng đậm Ai Cập 6-1, qua đó vững ngôi đầu bảng với thành tích 2 trận toàn thắng cùng hiệu số bàn thắng cao (12 - 5). Trận đấu còn lại của bảng B chứng kiến màn ngược dòng ấn tượng của futsal Thái Lan trước Cuba. Dù bị đội bóng ở khu vực CONCACAF vươn lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 12 phút bóng lăn, song đại diện xứ chùa Vàng vùng lên mạnh mẽ và có được chiến thắng tưng bừng 8-5. Với kết quả này, bảng B xác định được Nga là đội giành quyền đi tiếp. Lượt trận cuối Thái Lan và Ai Cập, 2 đội đang cùng có 3 điểm sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại. Trong khi đó, Cuba chia tay giải sau 2 thất bại liên tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek