Chủ Nhật, 29/09/2024 18:24 CH
Anh lái xe đam mê quần vợt
Thứ Năm, 15/09/2016 09:41 SA

Cầm vợt ra sân thi đấu từ năm 11 tuổi, đến nay, anh Nguyễn Tuấn Tú đã giành nhiều huy chương tại các giải quần vợt tỉnh, ngành. Miệt mài tập luyện để khẳng định mình, tay vợt 37 tuổi đang công tác tại Công ty Điện lực Phú Yên mong muốn truyền lửa đam mê đến mọi người, góp sức đưa phong trào tập luyện quần vợt tỉnh nhà phát triển.

 

Nguyễn Tuấn Tú nhận cúp và HCV nội dung đơn nam lứa tuổi 18-39 Giải Quần vợt cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2016 - Ảnh: CTV

 

Niềm đam mê quần vợt của Nguyễn Tuấn Tú được ươm mầm từ gia đình anh. Trước đây, ông nội của Tú từng là một tay vợt có tiếng ở đất Ninh Thuận. Từ năm 9 tuổi, ngày nào Tuấn Tú cũng lẽo đẽo theo ba xuống sân quần vợt để xem ông và các tay vợt khác tranh tài. Tuấn Tú có thể chăm chú ngồi xem hàng giờ liền mà không chán. Thấy con trai hứng thú với quần vợt nên ông Nguyễn Văn Dũng - ba Tú, hướng dẫn anh tập luyện để nâng cao sức khỏe.

 

Miệt mài luyện tập gần 2 năm ròng, dưới sự hướng dẫn của người thầy và cũng là người cha ruột, Tú nhanh chóng nắm vững các kỹ thuật cơ bản của môn quần vợt. Mong muốn con trai có môi trường cọ xát, nâng cao kỹ - chiến thuật, gia đình tự túc kinh phí đưa Tú ra Bắc vào Nam tham dự giải quần vợt thiếu niên Việt Nam. Thành tích cao nhất của Tú trong 3 năm tham dự giải đấu này là lọt vào tốp 8. Năm Tú lên lớp 9, anh gác lại niềm đam mê quần vợt, chuyên tâm vào việc học. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh theo gia đình vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Theo gợi ý của người thân, anh đi tập quần vợt cho những người có nhu cầu, vừa để ôn lại kỹ chiến thuật, nuôi dưỡng đam mê và cũng để kiếm thêm thu nhập.

 

Bước ngoặt mở ra vào năm 2004, anh được nhận vào làm nhân viên lái xe của Công ty Điện lực Phú Yên. Đây là một trong những đơn vị mạnh về phong trào tập luyện banh nỉ với bề dày hơn 20 năm. Như cá gặp nước, sau giờ làm, ngày nào anh cũng đều đặn đến sân cùng các thành viên CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên tập luyện. Để nâng cao kỹ - chiến thuật, đa dạng hơn trong lối đánh, anh chủ động mang vợt đến các sân khác để giao lưu, thi đấu cùng các tay vợt khác. “Môn quần vợt thường thi đấu theo thể thức loại trực tiếp và mỗi trận đấu diễn ra trong thời gian dài. Vì vậy, các VĐV đòi hỏi phải có thể lực tốt, thi đấu ổn định mới có thể giành chiến thắng được. Cho nên ngày nào tôi cũng cầm vợt ra sân tập luyện”.

 

Nhờ có năng khiếu, chịu khó tập luyện và có tinh thần cầu tiến, Nguyễn Tuấn Tú đã mang về nhiều thành tích cao tại các giải quần vợt tỉnh và ngành. Lần nào cầm vợt tham dự Giải quần vợt cán bộ, công chức, viên chức tỉnh, anh cũng có huy chương. Năm 2013, anh đạt HCB nội dung đơn nam lứa tuổi 18-35. Năm 2014, anh bứt phá, vươn lên dẫn đầu nội dung này. Một năm sau, anh tiếp tục ghi dấu ấn cá nhân khi vô địch nội dung đơn nam lứa tuổi 36-50. Bộ sưu tập thành tích của anh càng dày hơn khi mới đây, anh đoạt tiếp HCV nội dung đơn nam lứa tuổi 18-39. Ngoài ra, anh còn từng đại diện cho Công ty Điện lực Miền Trung tham dự và đạt giải ba đôi nam quần vợt tại Hội thao Công nhân, viên chức, lao động do Tổng công ty Điện lực Việt Nam tổ chức năm 2014.

 

Giữa năm 2015, anh cùng một số tay vợt khác tại Phú Yên như: Hồ Thanh Hà, Đỗ Mạnh Hải, Phan Đông Phong, Nguyễn Quang Thái, Đinh Văn Viễn, Trần Đăng Huy, Nguyễn Duy Phước… thành lập Team 78. Hàng ngày, sau giờ làm, anh và gần 10 thành viên trong nhóm lại tề tựu về sân CLB Quần vợt Tài chính (phường 7) giao lưu, tập luyện. Anh Tú cho hay: “Mục đích khi chúng tôi lập ra Team 78 là tạo sân chơi cho anh em tập luyện, giao lưu cùng các đơn vị khác để nâng cao kỹ - chiến thuật, đưa phong trào quần vợt trong tỉnh phát triển. Sau một năm hoạt động, nhóm đã tổ chức nhiều đợt giao lưu với các đơn vị có phong trào quần vợt trong tỉnh như: Không quân 910, Thuận Thảo, huyện Đồng Xuân… Muốn truyền lửa phong trào đến mọi đối tượng, nên hiện tại, chúng tôi đang hướng dẫn tập luyện quần vợt cho 8 thanh thiếu nhi”.

 

Ông Lê Trung Hiền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh, cho biết: “Nguyễn Tuấn Tú là một tay vợt thuộc lứa VĐV năng khiếu thứ hai của tỉnh. Anh luôn làm chủ được các trận đấu, có lối đánh biến hóa, đẹp mắt, phong cách thi đấu điềm tĩnh, ổn định. Không chỉ tập luyện, thi đấu để thỏa mãn niềm đam mê của cá nhân, Tú còn phối hợp với các tay vợt có trình độ khá, giỏi của tỉnh thành lập Team 78, tổ chức tập luyện và thi đấu giao hữu, nâng cao kỹ - chiến thuật, góp phần đưa phong trào quần vợt của tỉnh đi lên”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek