Chủ Nhật, 29/09/2024 20:32 CH
Đội tuyển Futsal Việt Nam chào sân tuyệt vời
Thứ Ba, 13/09/2016 10:09 SA

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi giành chiến thắng lịch sử tại sân chơi thế giới

Sáng 12/9 (giờ Việt Nam), đội tuyển Futsal Việt Nam có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn Guatemala trong lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết World Cup Futsal 2016 tại Colombia. Màn chào sân của thầy trò HLV Bruno cực kỳ ấn tượng. Đó là quả ngọt từ sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần thi đấu ngoan cường của các chàng trai áo đỏ.

 

Chiến thắng hoàn hảo

 

Trước Guatemala, đội tuyển Futsal Việt Nam - đội bóng của thầy trò HLV Bruno, tất nhiên là ở thế “kèo dưới”. Đội bóng vùng CONCACAF đã 4 lần dự sân chơi World Cup. Họ là một trong những đội bóng chất lượng nhất vùng và vô địch khu vực Bắc Mỹ năm 2008. Thế nhưng, đó chỉ là những con số thống kê, còn trên sân bóng, chẳng ai nhận ra sự khác biệt về đẳng cấp và kinh nghiệm giữa đội tuyển Việt Nam và Guatemala. Nói về đẳng cấp, đội bóng áo đỏ thi đấu ngang ngửa với đội được đánh giá cao hơn, nếu không muốn nói nhỉnh hơn về số cơ hội trong hiệp 1. Điều gì đến cũng đến, Minh Trí phá vỡ thế bế tắc với pha làm bàn ở phút 19 trước đội bóng xếp trên đội tuyển Futsal Việt Nam 18 bậc. Nói về kinh nghiệm, việc Guatemala có bàn gỡ ở đầu hiệp 2 không làm nhiều người ngạc nhiên. Một đội bóng đẳng cấp hơn tất nhiên là biết cách điều chỉnh đội hình để có được điều mình cần là bàn thắng. Tuy nhiên, những phút sau đó, các học trò của HLV Bruno đã chơi xuất thần. Minh Trí lập cú hattrick để giúp đội bóng áo đỏ có màn ra mắt hoàn hảo với chiến thắng 4-2, bất chấp sự vùng vẫy của Guatemala trong những phút cuối (sử dụng chiến thuật Power - Play, chơi tổng lực khi thay thủ môn bằng 1 cầu thủ).

 

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã vỡ òa khi xem các chàng trai áo đỏ thi đấu. Chiến thuật hợp lý, bản lĩnh tuyệt vời và kỹ thuật là nền tảng giúp đội tuyển Futsal Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử trong trận đầu tiên thi đấu tại sân chơi thế giới.

 

Niềm vui không đến từ sự ngẫu nhiên

 

Trong thể thao, may mắn là yếu tố không thể thiếu để làm nên chiến thắng. Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Bruno làm được không phải là ngẫu nhiên. Sau khi thi đấu ấn tượng đoạt vé góp mặt tại sân chơi thế giới, đội tuyển Futsal đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho mặt trận lớn nhất của Futsal Việt Nam trong nhiều năm qua. Bằng chứng là những chuyến tập huấn dài ngày đã được đội vạch ra rõ ràng. Những trận giao hữu liên tục, đặc biệt là với 2 đội bóng mạnh là Tây Ban Nha và Argentina đã giúp các cầu thủ áo đỏ tăng thêm sự tự tin. Không đặt nặng vấn đề thành tích, nhưng nhìn các học trò HLV Bruno thi đấu, có thể thấy họ không hề e sợ trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều lần như Guatemala. Đó là điểm mấu chốt khiến các cầu thủ Việt Nam phát huy được khả năng kỹ, chiến thuật trên sân.

 

Cùng thời điểm, Paraguay thất thủ trước đội tuyển Ý với tỉ số 2-4. Với kết quả này, khả năng đi tiếp của đội tuyển Futsal Việt Nam càng thêm rộng mở. Việc Guatemala (xếp hạng 24 thế giới) giành chiến thắng trước Paraguay (11) và Ý (4) là điều khó xảy ra. Như vậy, thầy trò HLV Bruno nhiều khả năng sẽ có được vị trí thứ 3. Giành 1 điểm trước Paraguay (8 giờ ngày 15/9) là điều mà các cầu thủ áo đỏ hướng tới hoặc ít nhất là hạn chế bàn thua trong các trận đấu với Paraguay. Khi đó, thầy trò HLV Bruno nhiều khả năng sẽ có lợi thế để trở thành 1/4 đội thứ 3 xuất sắc nhất (cùng với 2 đội nhất, nhì mỗi bảng) vượt qua vòng bảng. Nếu đúng như vậy sẽ là năm tuyệt vời của thể thao Việt Nam.

 

Người hâm mộ thể thao Việt Nam đang vui mừng. Các học trò HLV Bruno càng phải được tận hưởng niềm vui chiến thắng sau thành quả đạt được. Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ áo đỏ chắc chắn ý thức được những gì mình phải làm để kéo dài thêm niềm vui. Đó là sự nỗ lực, phấn đấu trong nhiều năm qua chứ không phải là sự ngẫu nhiên tại sân chơi đẳng cấp thế giới như Vòng chung kết World Cup Futsal 2016.

 

Báo chí thế giới ca ngợi chiến thắng của đội tuyển Futsal Việt Nam

 

Trang web của FIFA đã có bài viết dài nói về chiến thắng lịch sử của Việt Nam. “Nhanh, kiểm soát thế trận một cách điêu luyện, Việt Nam lấn lướt ngay khi trận đấu bắt đầu với tốc độ vượt trội so với đối thủ, khiến cho Guatemala gặp khó trong việc triển khai lối chơi”.

 

Trong khi đó, bài phân tích trên trang Fulbox.com, đánh giá: “Chiến thắng của Việt Nam là vô cùng quan trọng bởi họ và Guatemala vốn được đánh giá yếu hơn so với hai đội ở bảng C là Paraguay và Ý”.

 

Tại Guatemala, tờ nhật báo Publi Sport đã có những lời khen ngợi lối chơi của Việt Nam. Nhật báo này thừa nhận trận thua trước Việt Nam đẩy Guatemala vào thế khó khi đối thủ sắp tới của họ là Ý.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek