Chủ Nhật, 29/09/2024 22:25 CH
Dư âm trận derby thành Manchester: Mourinho đã sai ngay từ đầu
Thứ Hai, 12/09/2016 09:35 SA

Mourinho lại thua Pep tại nước Anh

M.U đã thua người hàng xóm Man City 1-2 trong trận đấu được phát sóng trên gần 200 quốc gia. Tầm cỡ và tính chất đối đầu của 2 đội bóng đã khiến Mourinho muốn tạo ra bất ngờ cho đối thủ của mình. Nhưng ông đã sai và M.U thua tâm phục khẩu phục.

 

Thay đổi nhưng không hiệu quả

 

Trận derby thành Manchester đã được nhắc rất nhiều lần, điều đó cho thấy cả thế giới bóng đá hướng về trận đấu giữa M.U và Man City. Trong suy nghĩ của Mourinho, có lẽ ông biết rằng chỉ có thể đánh bại Man City khi tạo ra bất ngờ. Muốn có bất ngờ thì phải thay đổi. Mourinho đã có sự thay đổi so với 3 trận thắng trước đó, nhưng ông không thành công. Hai vị trí dễ nhận thấy nhất là tiền vệ biên. Mkhitaryan và Jesse Lingard đá chính chứ không phải là Mata và Martial như thường lệ. Mục đích của sự thay đổi ấy tất nhiên là để không bị đối thủ bắt bài. Tiếp đến, ông thầy người Bồ Đào Nha muốn phát huy khả năng chơi tấn công của Mkhitaryan và Jesse Lingard, điều mà ông tin rằng họ làm tốt hơn Mata và Martial. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trên sân, giới chuyên môn thống nhất với nhau, Mourinho đã thua ngay từ khi chọn đội hình. Mkhitaryan chưa quen lối chơi đầy tốc độ của người Anh, trong khi đó Jesse Lingard không thể hiện được gì ngoài những tình huống xử lý thiếu sự tinh tế. Hai cánh không tạo ra áp lực cần thiết, mọi áp lực tập trung ở tuyến giữa, điều này khiến Pogba vốn chưa thật xuất sắc trong những trận đấu đã qua, càng trở nên im hơi lặng tiếng.

 

Không phá được lối chơi như ý muốn, M.U đã để đối thủ chơi với sở trường của mình và chiến thắng 2-1 dành cho Man City cũng như HLV Pep là hoàn toàn xứng đáng. Mourinho đã “đánh cờ” nhưng ông đã sai khi chọn quân cờ cần thiết trên bàn cờ vốn được nhiều người chờ xem ông thể hiện tài năng.

 

Chưa hết hy vọng

 

Trong cuộc đối đầu với Man City, M.U đã thua cuộc. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, đây là một sự may mắn với đội chủ sân Old Trafford. Vì Mourinho đã biết mình sai. Sau cuộc so tài với Pep trên đất Anh, Mourinho đã thừa nhận: “Thành thực mà nói, trong hiệp 1, tôi có tới 2 hoặc 3 cầu thủ mà nếu được quay ngược thời gian thì tôi sẽ không để họ đá chính”. Để Mourinho tự nhận sai là điều ít khi bắt gặp, nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha đã thay đổi tính cách. Đó là điều tốt, bởi khi biết được cái sai, Mourinho sẽ biết làm thế nào để khắc phục những hạn chế của mình. Với một HLV tài năng như ông, không có gì khó trong việc vực dậy tinh thần cho các cầu thủ M.U trong các trận đấu tới.

 

Giải Ngoại hạng là cuộc đua đường trường đầy khốc liệt, thắng trận derby là bàn đạp để Pep và Man City bứt phá. Nhưng với M.U, họ cũng chẳng có gì phải phiền lòng. Thua trước để nhận ra điểm yếu của mình, còn hơn thắng trận nhưng đến cuối mùa giải, Mourinho mới “tá hỏa” với những sai lầm của mình.

 

Hầu hết cổ động viên của M.U tỏ ra tiếc nuối với kết quả của trận derby. Nhưng điều đó không che lấp một thực tế là họ không hề thất vọng, ngược lại họ rất tự hào về những nỗ lực của đội bóng trong hiệp 2. Như đã phân tích, M.U chỉ thua khi Mourinho muốn tạo ra bất ngờ. Đó là lỗi không thể phủ nhận của “người đặc biệt”, còn hệ thống, chất lượng tinh thần thi đấu của M.U hiện nay không có gì phải phàn nàn. Đó là cơ sở để tin rằng M.U sẽ sớm tìm lại cảm giác chiến thắng trong một ngày không xa.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek