Chủ Nhật, 29/09/2024 22:29 CH
Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2016:
Kerber mừng vị trí số 1 thế giới bằng ngôi vô địch
Chủ Nhật, 11/09/2016 15:27 CH

Kerber lần đầu vô địch Mỹ mở rộng và là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm của tay vợt Đức - Nguồn: Getty Images

Angelique Kerber xuất sắc đăng quang Mỹ mở rộng 2016 sau khi đánh bại Karolina Pliskova 6-3, 4-6, 6-4 ở trận chung kết đơn nữ. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Đức bước lên vị trí cao nhất ở giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm và cũng là lần đầu tiên đứng trên đỉnh thế giới sau khi truất ngôi hậu của Serena trên bảng xếp hạng WTA.

 

Bước vào trận chung kết đơn nữ, Angelique Kerber nhập cuộc đầy tự tin và sớm có lợi thế khi giành break ngay game đấu đầu tiên trước Pliskova. Ở game cầm bóng, tay vợt người Đức không mắc sai lầm để vươn lên dẫn 2-0 và duy trì khoảng cách 2 điểm trong suốt set 1, trước khi có thêm break ở game thứ 9 để thắng 6-3.

 

Tuy nhiên, sang set 2, Karolina Pliskova vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng với tỉ số 6-4, buộc đối thủ bước vào set 3. Trong set quyết định, Pliskova tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với việc break của đối thủ ở game thứ 3, sau đó là dẫn trước 3-1. Nhưng Kerber kịp bình tĩnh trở lại khi giành liên tiếp 2 game thắng để cân bằng tỉ số 3-3, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-4 đầy ấn tượng.

 

Kerber và Pliskova cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết hấp dẫn và kịch tính - Ảnh: Getty Images

 

Việc đăng quang Mỹ mở rộng năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Angelique Kerber khi nó gắn liền với sự kiện cô lần đầu tiên bước lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng WTA. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Kerber đã có được 2 danh hiệu Grand Slam. Trước đó, tay vợt Đức lên ngôi tại Úc mở rộng 2016. Angelique Kerber cũng chính là tay vợt nữ đầu tiên của Đức nắm ngôi vị số 1 thế giới kể từ sau khi huyền thoại Steffi Graf làm được cách đây 29 năm.

 

Trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang, Keber chia sẻ: “Đây là năm thành công nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật không thể tin nổi. Từ trước đến nay, tôi luôn mơ ước giành được một giải Grand Slam trong sự nghiệp nhưng trong năm nay, tôi đã 2 lần lên ngôi vô địch. Chiến thắng này càng trở nên tuyệt vời hơn khi tôi trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới. Điều này rất có ý nghĩa, bởi nó sẽ tiếp thêm cho tôi động lực và sự tự tin trong quãng thời gian tới”.

 

Còn với Karolina Pliskova, thất bại ở trận chung kết khá đáng tiếc với tay vợt CH Czech, nhưng việc giành vé vào đến trận đấu cuối cùng có thể xem là kỳ tích ngoài mong đợi của Pliskova.

 

Trong trận chung kết đôi nam, bộ đôi hạt giống số 4 Jamie Murray (Anh) - Bruno Soares (Brazil) dễ dàng đánh bại đôi Carreno Busta - Garcia Lopez (Tây Ban Nha) sau 2 set với tỉ số cách biệt 6-2, 6-3 để lên ngôi vô địch Mỹ mở rộng.

 

Jamie Murray (trái) và Bruno Soares nâng cúp vô địch - Ảnh: Reuters

 

Đây là danh hiệu Grand Slam đánh đôi thứ 2 của anh trai tay vợt số 2 thế giới Andy Murray cùng Bruno Soares (trước đó là Úc mở rộng 2016) dù cả 2 chỉ mới đánh cặp cùng nhau được 1 năm qua.

 

Sau trận đấu, Jamie Murray phát biểu rằng đánh cặp với Soares dễ dàng hơn so với đánh cùng cậu em trai. “Thật dễ dàng khi thi đấu với Bruno Soares. Còn với Andy, đánh cặp cùng cậu ấy đôi khi không dễ dàng vì những VĐV vĩ đại thường làm theo cách chỉ có họ mới làm được”, hãng tin AFP dẫn lời Jamie Murray.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek