Thứ Hai, 30/09/2024 02:21 SA
Lễ khai mạc xúc động của Paralympic Rio 2016
Thứ Năm, 08/09/2016 11:27 SA

Sáng 8/9 (giờ Việt Nam) diễn ra lễ khai mạc Paralympic Rio 2016 kéo dài gần 3 giờ đồng hồ tại sân vận động Maracana (Brazil) với chủ đề "Everybody Has A Heart" (tạm dịch: Ai cũng có một trái tim).

 

So với Olympic Rio 2016 cách đây 1 tháng, buổi lễ khai dành cho những VĐV khuyết tật không hề kém cạnh về độ hoành tráng, tràn ngập sắc màu.

 

Với chủ đề tôn vinh những tấm gương nỗ lực, vươn lên không ngừng của những người khuyết tật, buổi lễ khai mạc Paralympic diễn ra xúc động với nhạc nền và các bài hát trầm lắng khoảng thời gian đầu, trước khi bùng nổ với hiệu cầu lửa tỏa khắp sân Maracana. Sau đó, nước chủ nhà Brazil cũng mang ra sân khấu các màn biểu diễn, nhảy múa sôi động tương tự như ở lễ khai mạc Olympic.

 

Lễ khai mạc bắt đầu với sự xuất hiện của Chủ tịch Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) Phillip Craven, cùng một màn bắn pháo hoa ấn tượng xung quanh sân vận động Maracana. Sau đó, toàn bộ sân vận động Maracana trở nên sôi động và đầy màu sắc với những màn trình diễn mang đậm chất văn hóa Nam Mỹ. Đây là những màn trình diễn của khoảng 500 nghệ sĩ chuyên nghiệp cùng 2.000 tình nguyện viên.

 

Một trong những điểm nhấn trong đêm khai mạc là phần trình diễn nghệ thuật đương đại của nghệ sĩ Vik Muniz. Muniz sử dụng 500 tấm kim loại, do các đoàn thể thao mang vào sân vận động, để tạo thành một bức tranh ghép khổng lồ.

 

Ngọn đuốc Paralympic được 500 người chuyền nhau, rước qua 5 vùng của Brazil trong suốt 7 ngày. Ngọn đuốc có hình tứ giác biểu tượng cho 4 giá trị tinh thần Paralympic: sự can đảm, lòng quyết tâm, nguồn cảm hứng và sự bình đẳng.

 

Tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật lần này, đoàn Việt Nam có 22 thành viên trong đó có 11 VĐV, 1 VĐV dẫn đường, 3 HLV, 2 phiên dịch, 5 cán bộ, bác sĩ tham gia tranh tài ở 3 môn: cử tạ, bơi lội và điền kinh từ ngày 7-19/9, trên tổng số 23 môn của Paralympic. Đây là kỳ Thế vận hội mà thể thao khuyết tật Việt Nam có số lượng VĐV vượt qua vòng loại nhiều nhất trong các lần tham dự. Trong lần thứ 5 góp mặt tại Paralympic, đoàn thể thao Việt Nam đặt quyết tâm giành huy chương đầu tiên.

 

Đoàn thể thao Nga tuy bị cấm tham dự Paralympic kỳ này nhưng cũng không bị lãng quên trong buổi lễ khai mạc. Lá cờ của Nga được một thành viên của đoàn thể thao Belarus giương lên.

 

Tối nay, Paralympic 2016 sẽ bắt đầu diễn ra ở các môn điền kinh, bắn súng, judo, cử tạ, đạp xe, đá bóng, bơi lội và bóng rổ. 

 

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp trong buổi lễ:

 

Chủ tịch IPC Craven phát biểu trong buổi lễ - Ảnh: Reuters
Hiệu ứng cầu lửa đẹp mắt trên sân Maracana - Ảnh: Getty Images
Các VĐV cùng nhau tiến ra sân khấu - Ảnh: Reuters
Màn khai màn ấn tượng, đầy màu sắc hứa hẹn sẽ là một kỳ Paralympic sôi động với nhiều kỷ lục được phá - Ảnh: Telegraph
Đoàn thể thao Brazil - Ảnh: Reuters
Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Paralympic Rio 2016 - Ảnh: Reuters
Pháo hoa vẫn là những chi tiết đáng chú ý

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek