Thứ Hai, 30/09/2024 02:29 SA
Người xây dựng phong trào bida ở Sông Cầu
Thứ Năm, 08/09/2016 09:32 SA

Anh Nguyễn Hải Sơn (thứ 2 từ trái qua) tại một giải bida do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức - Ảnh: NHẬT HUY

Không những phối hợp tốt với Phòng VH-TT TX Sông Cầu tổ chức nhiều giải bida tại địa phương, anh Nguyễn Hải Sơn còn tích cực vận động nguồn xã hội hóa để giúp các tay cơ hàng đầu của TX Sông Cầu thi đấu tại các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức.

 

Là người mê bida, anh Nguyễn Hải Sơn nhiều lần tự bỏ tiền túi để tham dự các giải vô địch bida toàn quốc. Hai giải vô địch cấp quốc gia gần nhất tại Tiền Giang năm 2015 và Ninh Thuận năm 2016, anh Sơn không bỏ lỡ cơ hội góp mặt. Tuy không đoạt giải, nhưng anh Nguyễn Hải Sơn xem đó là những chuyến đi bổ ích, một mặt nâng cao trình độ chuyên môn, mặt khác học cách thức tổ chức để áp dụng khi tổ chức Giải Vô địch bida TX Sông Cầu.

 

Từ năm 2013 đến nay, CLB Bida Tulip (phường Xuân Yên) của anh Sơn luôn là điểm đến của những người hâm mộ môn bida. Đó là nơi các tay cơ hàng đầu của TX Sông Cầu thi đấu, tìm ra những người xuất sắc nhất. Anh Đỗ Hữu Hóa, chuyên viên Phòng VH-TT TX Sông Cầu, cho biết: “Niềm đam mê bida của anh Nguyễn Hải Sơn đã góp phần giúp những người tham gia thể thao phong trào có sân chơi mới. Anh đã huy động nguồn lực xã hội hóa, phối hợp với Phòng VH-TT tổ chức những giải đấu thu hút khoảng 30-40 tay cơ thi đấu hàng năm”.

 

Khi phong trào bida phát triển, TX Sông Cầu là địa phương gặt hái thành công tại Giải Vô địch bida Phú Yên hàng năm. Không những là địa phương có số lượng VĐV tham gia đông đảo (gần 10 VĐV), TX Sông Cầu còn có những VĐV nữ về TP Tuy Hòa thi đấu, tạo thêm màu sắc cho giải. Thành tích mới nhất của bida TX Sông Cầu là đoạt giải nhất toàn đoàn tại Giải Vô địch bida Phú Yên năm 2016 với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Trong đó, tay cơ nữ Mai Thị Việt hiện giữ danh hiệu số 1 trên địa bàn tỉnh ở nội dung tự do đơn nữ. Những thành tích ấy có sự “thắp lửa” của anh Nguyễn Hải Sơn.

 

Từ năm 2014 đến nay, Nguyễn Hải Sơn là VĐV nằm trong tốp 3 của tỉnh ở nội dung Carom 1 băng. Nguyễn Hải Sơn tâm sự: “Tôi rất vui mừng vì mình đã chung tay xây dựng phong trào bida tại TX Sông Cầu. Chúng tôi hiểu được khó khăn của những người làm thể thao tại đây. Vậy nên, trước mỗi giải đấu cấp tỉnh, dù có hay không có kinh phí tập luyện, chúng tôi vẫn tập trung VĐV để tập luyện khoảng 1 tháng. Trên tất cả, chúng tôi đến với bida bằng sự đam mê”.

 

TX Sông Cầu là nơi tranh tài của các tay cơ hàng đầu Phú Yên và Bình Định. Một trong những bài toán khó nhất là tìm nguồn kinh phí. Theo anh Sơn, hiện có một vài doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ thực hiện ý tưởng tổ chức các giải đấu của anh.

 

“Chúng tôi ủng hộ ý tưởng của anh Nguyễn Hải Sơn. Nếu giải đấu tổ chức thành công, TX Sông Cầu sẽ có tiếng vang nhất định. Các tay cơ ở Bình Định và Phú Yên có dịp giao lưu, thi đấu. Thông qua giải đấu, các tay cơ hàng đầu Phú Yên sẽ có thêm những kiến thức mới và kinh nghiệm trong việc chinh phục trái bi. Quan trọng hơn, đó là cơ hội để quảng bá hình ảnh TX Sông Cầu. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa về chuyên môn và công tác tổ chức, nếu anh Nguyễn Hải Sơn phối hợp với Phòng VH-TT TX Sông Cầu đề xuất”, ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết.

 

Bida là môn thể thao mới phát triển một cách bài bản tại Phú Yên trong vài năm trở lại đây. Vậy nên, những người đầy nhiệt huyết và có ý tưởng như anh Nguyễn Hải Sơn sẽ là những “viên gạch” tốt để phong trào bida của tỉnh phát triển bền vững.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek