Thứ Hai, 30/09/2024 02:35 SA
Đoàn kết
Thứ Năm, 08/09/2016 08:00 SA

Trong tuần qua, sự kiện thể thao đáng chú ý nhất của Phú Yên là đại hội ra mắt Hội Karatedo Phú Yên tại khách sạn Sài Gòn - Phú Yên vào ngày 4/9. Đại hội nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các đại biểu là lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL Phú Yên, Liên đoàn Võ thuật Phú Yên…

 

Trước hết cần phải nói ngay, có rất nhiều yếu tố cấu thành một hội nghề nghiệp. Hội Karatedo Phú Yên không nằm ngoài quy luật tất yếu ấy. Vài người nói rằng, kinh phí quyết định đến sự thành công của một hội võ thuật. Điều đó không sai, nếu không nói đó là một trong những yếu tố quan trọng. Trong bối cảnh kinh phí thể thao bắt buộc phải vận động nguồn lực xã hội hóa, Hội Karatedo Phú Yên mới thành lập, càng phải thể hiện sự năng động trong vấn đề này. Nếu không có nguồn tài chính hỗ trợ, hoạt động của Hội không thể kéo dài. Rất may mắn, người đứng đầu Hội này là doanh nhân, võ sư 4 đẳng Lê Trọng Cường. Chắc chắn võ sư Lê Trọng Cường sẽ biết cách phát triển nguồn lực, đẩy mạnh hoạt động của Hội Karatedo Phú Yên trong thời gian tới.

 

Không ít người nói rằng, đam mê cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Đúng! Nếu không có sự đam mê, những võ sư Karatedo Phú Yên không thể ngồi lại với nhau, bàn bạc, vượt qua những khó khăn trước mắt để tổ chức buổi lễ ra mắt Hội Karatedo. Về lâu dài, sự đam mê ấy tiếp tục là điểm mấu chốt để mở rộng tầm ảnh hưởng của môn võ xuất xứ từ Nhật Bản trên địa bàn tỉnh.

 

Tuy nhiên, với những người hiểu rõ về thể thao, sự đoàn kết mới là yếu tố quyết định đến sự thành bại của Hội Karatedo Phú Yên. Một trong những động thái thể hiện sự đoàn kết ấy là việc Hội Karatedo Phú Yên vinh danh những thành tích đã đạt được của thầy trò HLV Trương Đức Vũ từ năm 2007 đến nay tại các giải toàn quốc. Không có sự hỗ trợ của Hội như các môn võ khác, số lượng người tập hạn chế, nhưng đội tuyển Karatedo Phú Yên vẫn đều đặn mang thành tích về cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà. Đó là điều đáng ghi nhận và trân trọng.

 

Với việc làm ấy, Hội Karatedo Phú Yên đã xác định rõ mối quan hệ tương hỗ giữa phong trào và thành tích cao. Tách rời một trong hai yếu tố trên, tầm ảnh hưởng của Hội Karatedo Phú Yên sẽ bị hạn chế, nếu không muốn nói là môn võ Karatedo sẽ yếu đi. Chỉ có sự đoàn kết giữa các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Karatedo Phú Yên mới giúp sự kết nối ấy ngày càng chắc chắn; tạo nền tảng cho các tài năng như Lương Anh Tú (thành viên đội tuyển trẻ Việt Nam) hay Nguyễn Ngọc Phú nhiều khả năng sẽ tiếp bước Tú khoác lên mình chiếc áo đội tuyển trẻ quốc gia trong năm 2017.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek