Thứ Bảy, 20/04/2024 03:05 SA
Vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008:
Olympic Việt Nam sánh vai 11 anh hào châu Á
Thứ Sáu, 08/06/2007 08:02 SA

Trong hành trình đến với vòng loại cuối cùng Olympic Bắc Kinh 2008, đội tuyển Olympic VN đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tới vòng đấu này và cũng là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á có tên trong top 12.

070608-da.jpg
Niềm vui của Vũ Phong sau khi đưa Olympic Việt Nam giành chiến thắng

Những trận cầu hấp dẫn, căng thẳng trong loạt trận ngày 6/6 vừa qua của vòng loại thứ hai Olympic Bắc Kinh 2008 khu vực châu Á đã xác định 6 gương mặt: Việt Nam, Australia, Uzbekistan, Syria, Bahrain và Qatar giành những tấm vé còn lại của khu vực tiến vào vòng loại cuối cùng.

6 đội bóng này sẽ cùng 6 đội bóng khác đã sớm giành vé từ những vòng đấu trước: Nhật Bản, Lebanon, Arập Xêut, CHDCND Triều Tiên, Iraq và Hàn Quốc sẽ được chia thành ba bảng đấu tại lễ bốc thăm chia bảng tổ chức ngày 13/6 tới tại Malaysia.

Tại bảng A, các cầu thủ Bahrain giành ngôi nhất bảng, được 12 điểm chỉ sau năm vòng đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Qatar, ngoài 3 điểm sau hai trận với Bahrain, cũng chỉ kiếm được 2 điểm ở hai trận đấu với Kuwait (hòa 2-2 lượt đi và 1-1 lượt về).

Phải cần tới chiến thắng 7-0 trước Pakistan ở lượt trận cuối cùng, Qatar mới có mặt ở vòng sau nhờ hơn Kuwait về hiệu số bàn thắng - bại khi cả hai cùng được 11 điểm.

Tại bảng B, đội bóng từng giành HCĐ tại Thế vận hội 1968, Nhật Bản, khẳng định sức mạnh vượt trội với những đối thủ còn lại trong bảng bằng chuỗi 6 trận toàn thắng, ghi được 17 bàn và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn, giành vé vào vòng trong sớm nhất, chỉ sau 4 vòng đấu.

Đội bóng vùng Vịnh Syria chỉ 1 lần chịu chia điểm trước Malaysia ở lượt trận thứ năm và không mấy khó khăn đoạt tấm vé còn lại của bảng B.

Bảng C, với sự góp mặt của Olympic Việt Nam, là bảng đấu gây bất ngờ nhất. Chỉ đặt mục tiêu học hỏi song với tinh thần thoải mái, chiến thuật hợp lý dưới sự dẫn dắt của “cascadeur” Mai Đức Chung, Olympic Việt Nam lần lượt vượt qua hai đại diện vùng Vịnh là Lebanon và Oman ngay trên sân nhà cùng với tỷ số 2-0.

Olympic Việt Nam và 11 đội bóng này sẽ đá vòng loại cuối cùng từ ngày 22/8 đến 21/9 để chọn ra ba đội đứng đầu ba bảng, cùng chủ nhà Trung Quốc, tranh tài cùng các anh hào thế giới tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Và với hai trận thắng trước đối thủ Indonesia, Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của “vùng trũng” Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Tấm vé còn lại của bảng đã sớm thuộc về Lebanon sau lượt trận thứ năm.

Ở bảng D, tân binh mới gia nhập “ngôi nhà AFC”, Australia, sau khởi đầu không mấy thuận lợi với hai trận hòa trước Iran, Jordan cùng 1 trận thắng, 1 bại trước Arập Xêut, đội bóng này mới khẳng định sức mạnh ở giai đoạn cuối bằng hai chiến thắng liên tiếp để tiến vào vòng đấu tiếp theo. Trước đó, các cầu thủ Arập Xêut đã sớm giành ngôi đầu từ vòng áp chót, thắng 5 trận và chỉ chịu thất bại khi đến làm khách tại Australia.

Bảng E là bảng đấu dễ dàng nhất cho cả Iraq và CHDCND Triều Tiên. Chỉ sau 5 lượt trận, cả Iraq lẫn CHDCND Triều Tiên đã bỏ Thái Lan và Ấn Độ lại phía sau để giành cả hai vé của bảng vào vòng sau. Lượt trận cuối cùng chỉ có ý nghĩa phân hạng nhất nhì và Iraq đã vượt qua đội bóng đông Á 1-0 trên sân nhà để giành ngôi đầu.

Tại bảng F, Hàn Quốc - đội bóng từng lọt vào tứ kết Olympic Athen 2004, không gặp chút trở ngại trong việc đối đầu với các đối thủ Yemen, Uzbekistan và Tajikistan.

Họ chỉ chịu thua một trận duy nhất trước Yemen ở vòng đấu thứ 5, nhưng đó là sau khi Hàn Quốc đã có vé vào vòng trong ngay sau lượt trận thứ 4. Chỉ thua hai trận trước Hàn Quốc, Uzbekistan cũng không mấy khó khăn đoạt nốt tấm vé còn lại của bảng F để góp mặt ở vòng đấu cuối cùng.

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek