Thứ Năm, 25/04/2024 17:35 CH
Olympic Việt Nam - Olympic Indonesia 2-1:
Người hùng Vũ Phong đưa Olympic Việt Nam vào lịch sử
Thứ Năm, 07/06/2007 08:07 SA

Hẳn HLV A.Riedl phải nói lời cảm ơn đặc biệt tới cậu học trò Vũ Phong sau trận thắng Olympic Indonesia đêm qua với hai pha bóng xuất sắc ở đầu và cuối trận đấu...

070607-bong-da.jpg

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ - Ảnh: Hồng Vĩnh

Vũ Phong không chỉ đưa Olympic Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và đi vào lịch sử (Việt Nam là đội duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 cuối cùng) mà còn “cứu” cho HLV A.Riedl khỏi những tình huống khó xử nếu trận đấu chỉ kết thúc với kết quả hòa, kể cả khi kết quả hòa cũng đủ để Olympic VN đi tiếp.

Trong lúc gần 4 vạn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình đã nghĩ tới một kết quả hoà đầy bất công cho các cầu thủ Olympic VN, khi đồng hồ đã chạy tới những giây cuối cùng thì bằng một cú sút bóng xuất thần, Vũ Phong đưa trái bóng từ cự ly gần 30m vượt qua tầm với của thủ môn Ronitri Prasnanto chạm cột dọc bay thẳng vào lưới.

Bàn thắng đến quá bất ngờ đã làm cả cầu trường như nổ tung trong tiếng reo hò, còn BHL và HLV A.Riedl lao thẳng vào trong sân chia vui cùng các cầu thủ.

Trước đó, ngay ở phút thứ 7, cú sút phạt hàng rào hiểm hóc của đội trưởng Công Vinh dưới cơn mưa tầm tã khiến thủ môn Olympic Indonesia không thể bắt dính bóng và Vũ Phong đã xuất hiện kịp thời sút bóng tung nóc lưới đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm trước một đối thủ được đánh giá dưới cơ giúp các cầu thủ Olympic VN tự tin hơn rất nhiều trong việc tiếp cận, làm chủ trận đấu.

Thế nhưng, nó cũng khiến đội chủ nhà chủ quan hơn trong việc triển khai lối chơi. Làm chủ thế trận, tạo sức ép buộc đối phương phải lùi sâu về sân nhà tổ chức phòng ngự song các cầu thủ chủ nhà lại không tạo cho khán giả cảm giác thoải mái bởi những pha xử lý bóng khá rối và phần nào đó thiếu “lửa”.

Hệ quả là trong suốt hơn 70 phút sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Olympic VN không có một quả phạt góc nào cũng như rất ít tình huống thực sự nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Tấn công không hiệu quả, chủ nhà đã phải trả giá ở phút 89. Sau cú sút phạt hiểm hóc của Wanggai, thủ môn Đức Cường phá bóng chịu phạt góc.

Và từ pha đá phạt góc duy nhất ấy, Jufriyanto đã chớp cơ hội sút tung lưới thủ môn Đức Cường san bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà trong sự sững sờ của các cầu thủ và khán giả.

Nhưng rất may, còn đó một Vũ Phong với cú sút xuất thần phút 90+3 đưa trận đấu trở về với “trật tự” vốn có. Và Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại cuối cùng một kỳ Olympic.  

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek