Chủ Nhật, 29/09/2024 16:26 CH
Rộn ràng làm đẹp cuối năm
Thứ Năm, 06/01/2022 13:00 CH

Nhu cầu làm đẹp gia tăng nên những ngày gần đây, các tiệm làm tóc ở TP Tuy Hòa phục vụ khách từ rất sớm. Ảnh: KHANG ANH

Tết Nguyên đán đến gần, nhu cầu làm đẹp của các chị em bắt đầu gia tăng. Vì thế, các cơ sở kinh doanh dịch vụ này cũng tất bật mỗi ngày.

 

Nhu cầu làm đẹp của các chị em gia tăng nên những ngày qua, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP Tuy Hòa mở cửa nhận khách từ rất sớm và có ngày phải làm đến 20-21 giờ, nhất là vào thứ bảy, chủ nhật. Theo các chủ tiệm, nếu muốn làm nhanh, không phải chờ đến lượt thì khách hàng phải đặt lịch trước để cơ sở sắp xếp thời gian, bố trí nhân viên làm đúng giờ hẹn. Chị Trần Thị Lệ Chi (phường 8, TP Tuy Hòa) cho biết: Tôi chỉ rảnh vào chủ nhật nhưng sợ đông khách nên đã đặt lịch trước với tiệm tóc. Biết rằng tết này sẽ ít được đi lại, gặp gỡ bạn bè do dịch COVID-19 nhưng tôi vẫn muốn làm mới bản thân.

 

Khảo sát tại một số cơ sở chăm sóc tóc, giá dịch vụ uốn, cắt, nhuộm tóc năm nay cao hơn mọi năm khoảng 5-10%, nguyên nhân do giá thuốc, hóa phẩm tăng nên giá dịch vụ tăng theo. Mỗi suất làm tóc có giá dao động từ 550.000 đồng đến 1,6 triệu đồng tùy thuộc vào mái tóc nhiều, ít, dài hay ngắn và nhu cầu kiểu tóc của khách hàng.

 

Không chỉ dịch vụ làm tóc mà dịch vụ dưỡng, làm móng chân, móng tay, spa, chăm sóc, điều trị da, tẩy tế bào chết, tắm trắng hay thẩm mỹ, làm chân mày, môi, mắt… cũng phổ biến trong thời điểm này. Các dịch vụ này chênh lệch giá so với năm ngoái. Cụ thể, làm chân mày (điêu khắc, phun sợi, tán bột) giá khoảng 1-3 triệu đồng/suất; làm môi từ 1,6-3 triệu đồng/suất; tắm trắng từ 300.000-1,5 triệu đồng/lần; giảm mỡ bụng theo liệu trình (5-8 lần/liệu trình) từ 300.000-900.000 đồng/lần; massage, chăm sóc da mặt tầm 150.000-300.000 đồng/lần. Khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu liên quan đến da, mũi, cơ mặt… thì giá có thể lên 50-60 triệu đồng/suất.

 

Điểm mới trong dịch vụ chăm sóc da được các chị em quan tâm trong năm nay là chăm sóc da bằng dược liệu tự nhiên, điều trị từ sâu bên trong, làm cơ thể khỏe, đẹp hơn. Chị Lê Thị Mỹ Loan, chủ tiệm Spa Lá Thơm (phường 4, TP Tuy Hòa) cho hay: “Những ngày qua, mỗi ngày, cơ sở chúng tôi phục vụ khoảng 15 khách”.

 

Làm đẹp luôn là nhu cầu không thể thiếu đối với nhiều người, nhất là phái đẹp trong dịp tết. “Tuy làm đẹp là cần thiết nhưng cũng cần lựa chọn dịch vụ phù hợp, đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Các chị em cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ làm đẹp khi có nhu cầu; nên tìm hiểu thông tin liên quan đến cơ sở cung cấp dịch vụ, chọn nơi có uy tín; có thể tham khảo, nhờ tư vấn trước khi sử dụng dịch vụ làm đẹp để bảo vệ sức khỏe, nhan sắc. Trong trường hợp phát hiện cơ sở đẩy giá dịch vụ lên cao quá mức, có hiện tượng “chặt chém”… có thể liên hệ, nhờ cơ quan chức năng can thiệp, bảo vệ quyền lợi”, bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nói. 

 

Trong tình hình dịch COVID-19 vẫn còn lây lan trong cộng đồng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, người dân phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek