Chủ Nhật, 29/09/2024 22:37 CH
Lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị ngành Tài chính - Ngân hàng nhân khóa sổ cuối năm
Thứ Sáu, 31/12/2021 13:15 CH

Sáng 31/12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm một số đơn vị ngành Tài chính - Ngân hàng nhân khóa sổ cuối năm.

 

Cùng đi trong đoàn có các đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên.

 

Cục trưởng Cục Thuế Phú Yên Phạm Hoài Trung báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về tình hình thu ngân sách năm 2021. Ảnh: LÊ HẢO

 

Đến thăm Cục Thuế Phú Yên, đoàn nghe Cục trưởng Phạm Hoài Trung báo cáo về tình hình thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong năm 2021. Cụ thể, tính đến 30/12/2021, toàn tỉnh thu ngân sách 7.456 tỉ đồng, đạt 141% dự toán Trung ương giao, đạt 86% dự toán tỉnh giao, bằng 143% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nội địa trừ tiền sử dụng đất là 3.200 tỉ đồng, đạt 103% dự toán Trung ương giao, đạt 89% dự toán tỉnh giao, bằng 82% cùng kỳ năm trước; nếu loại trừ cả tiền thuê đất thì đạt 109% dự toán Trung ương giao, đạt 96% dự toán tỉnh giao, bằng 103% so với cùng kỳ năm 2020.

 

Trong năm 2021, ngành Thuế đã gia hạn 250 tỉ đồng, miễn giảm 100 tỉ đồng tiền thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh theo các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ. Qua đó giúp người nộp thuế giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

 

Đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ công chức ngành Thuế tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong bối cảnh khó khăn, đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị ngành Thuế và các ngành liên quan cân đối lại tỉ trọng nguồn thu từ đất và từ hoạt động sản xuất kinh doanh; cơ quan thuế các cấp tiếp tục tham mưu UBND tỉnh và các địa phương triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương phát biểu khi đến thăm Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên. Ảnh: LÊ HẢO

 

Tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc đơn vị này cho biết: Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống; ngành Ngân hàng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và sự đồng lòng, đoàn kết, vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên toàn ngành, hoạt động của ngành Ngân hàng Phú Yên đã đạt được một số kết quả tích cực.

 

Tổng nguồn vốn đến 29/12/2021 là 32.406 tỉ đồng, tăng gần 10%; tổng dư nợ 40.087 tỉ đồng, tăng 10,3% so với đầu năm. Nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 1%. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các ngân hàng trên địa bàn đẩy mạnh triển khai các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền 36,5 tỉ đồng; riêng ủng hộ tiền, vật tư, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các đơn vị, địa phương phòng chống dịch COVID-19 với tổng trị giá 21,9 tỉ đồng.

 

Ngoài ra, ngành Ngân hàng Phú Yên còn triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời nỗ lực làm việc với các đơn vị liên quan, tìm kiếm các nguồn vốn giá rẻ từ các định chế tài chính trong nước và quốc tế để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Theo Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương, ngành Ngân hàng có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Do đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cần theo dõi sát sao các chủ trương, chính sách của Ngân hàng Nhà nước để có sự tham mưu, điều hành tại địa phương cho sát thực tế.

 

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh làm cầu nối, kêu gọi các ngân hàng thương mại chung tay với tỉnh kết nối, tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, thu hút các nhà đầu tư lớn đến tìm hiểu, triển khai dự án tại tỉnh. Đồng thời kêu gọi các ngân hàng tiếp tục mở chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp có thêm kênh tiếp cận vốn để sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cùng các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh tặng quà động viên cán bộ, nhân viên MSB Phú Yên nhân dịp khóa sổ cuối năm. Ảnh: LÊ HẢO

 

Đoàn công tác của tỉnh còn đến thăm chi nhánh Phú Yên của các ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), NN-PTNT (Agribank), Hàng Hải (MSB), Kiên Long (Kienlongbank). Sau khi nghe lãnh đạo các ngân hàng này báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2021, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên các chi nhánh.

 

Không những làm tốt nhiệm vụ cung ứng vốn cho nền kinh tế, các ngân hàng còn nỗ lực, chung tay hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là tài trợ nhiều thiết bị, vật tư y tế giá trị trong giai đoạn đầu tỉnh mới bùng phát dịch COVID-19.

 

“Năm 2022, tỉnh phấn đấu tăng trưởng kinh tế khoảng 7%. Để đạt được mục tiêu này, hơn ai hết, ngành Ngân hàng có vai trò rất quan trọng, giúp người dân, doanh nghiệp có vốn sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phục hồi, phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo nói.

 

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, lãnh đạo tỉnh chúc cán bộ, nhân viên các đơn vị và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục gặt hái thành công trong lĩnh vực công tác, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek