Thứ Sáu, 27/09/2024 22:29 CH
Sử dụng chứng chỉ giả, chủ một doanh nghiệp bị đề nghị cấm dự thầu
Thứ Bảy, 07/09/2019 09:37 SA

Công ty TNHH Xây lắp điện Nha Trang thi công. Ảnh: TRẦN THANH

Đó là bà Hoàng Thu Hồng (SN 1957), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xây lắp điện Nha Trang (trụ sở 17 đường Tô Hiệu, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

 

Điều đáng nói, công ty của bà Hồng đã tham gia đấu thầu và thi công nhiều công trình trị giá nhiều tỉ đồng trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong thời gian dài.

 

Theo nguồn tin từ Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị này vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh cấm Công ty TNHH Xây lắp điện Nha Trang không tham gia đấu thầu các dự án do tỉnh đầu tư trong thời gian 3 năm; đồng thời đề nghị Bộ KH-ĐT cấm công ty này tham gia đấu thầu dự án trên phạm vi cả nước.

 

Không tìm thấy thông tin chứng chỉ hành nghề

 

Lãnh đạo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, cho biết: Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu của các doanh nghiệp tham gia đấu thầu thi công hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường Độc Lập, đoạn từ Nhà nghỉ Hội Nông dân tỉnh đến khu du lịch Bắc Âu (TP Tuy Hòa) trị giá hơn 7 tỉ đồng, đơn vị đã phát hiện bà Hoàng Thu Hồng không trung thực khi tham gia đấu thầu.

 

Cụ thể, bà Hồng sử dụng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng ghi là do Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cấp cho bà vào ngày 10/8/2018 vào hồ sơ dự thầu. Tuy nhiên, khi Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh tra cứu vào website Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) thì không tìm thấy thông tin của chứng chỉ hành nghề của bà Hồng.

 

Xin cấp chứng chỉ qua đơn vị làm dịch vụ

 

Trong khi đó, văn bản kiến nghị gửi lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh, bà Hoàng Thu Hồng cho rằng, bà bất ngờ và sốc vì bản thân bà không hề biết các quyết định cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong tháng 8/2018 của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh không có tên bà. Khi Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo thông tin này thì bà mới biết sự thật về chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của mình.

 

“Trong thời gian dài Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chưa tổ chức thi cấp các chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, khi có người giới thiệu Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh có tổ chức thi để cấp chứng chỉ thì tôi gửi hồ sơ dự thi và lệ phí cho đơn vị dịch vụ để xin cấp chứng chỉ. Vì vậy, tôi tin rằng chứng chỉ của mình được Sở Xây dựng thành phố cấp là thật. Tôi không ngờ mình bị lừa, cấp chứng chỉ giả”, bà Hồng phân trần.

 

Được biết, thời gian qua, công ty của bà Hoàng Thu Hồng xây dựng nhiều công trình xây lắp điện và nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, như: hệ thống điện chiếu sáng, trang trí cầu Hùng Vương, điện chiếu sáng đường Lương Văn Chánh đến đường Trần Phú; điện chiếu sáng quốc lộ 1, đoạn giáp ranh huyện Tuy An đến đại lộ Hùng Vương, xã An Phú (TP Tuy Hòa); điện chiếu sáng quốc lộ 29 đoạn qua huyện Đông Hòa... với giá trị mỗi gói thầu nhiều tỉ đồng.

 

Liên quan đến kết quả lựa chọn nhà thầu xây lắp hệ thống điện chiếu sáng quốc lộ 1, đoạn giáp ranh huyện Tuy An đến đại lộ Hùng Vương, xã An Phú, ngày 25/3/2019, UBND TP Tuy Hòa có công văn phúc đáp kiến nghị của Công ty TNHH Xây lắp điện Nha Trang. Ở phần nội dung “không thống nhất giữa bản gốc và bản chụp hồ sơ dự thầu”, công văn nêu rõ: Căn cứ theo khoản 4, Điều 89 của Luật Đấu thầu thì nhà thầu cố ý cung cấp các thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu, làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu. Đây được xem là hành vi gian lận trong đấu thầu.

 

Qua kiểm tra các quyết định cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong tháng 8/2018 của Sở Xây dựng thành phố, không có tên bà Hoàng Thu Hồng.

 

Trung tâm Quản lý nhà và giám định

(Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh)

 

TRẦN THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân Lãnh ngày mới
Thứ Bảy, 07/09/2019 08:00 SA
Những kết quả đáng ghi nhận
Thứ Bảy, 07/09/2019 07:20 SA
Đổi thay ở buôn Quang Dù
Thứ Năm, 05/09/2019 09:27 SA
Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ HTX
Thứ Năm, 05/09/2019 06:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek