Chủ Nhật, 29/09/2024 16:36 CH
Chi cục Thuế khu vực đi vào hoạt động:
Dấu mốc quan trọng trong lộ trình tinh giản bộ máy ngành Thuế
Chủ Nhật, 04/08/2019 09:28 SA

Cán bộ Cục Thuế Phú Yên hỗ trợ kiểm tra dữ liệu trước khi kết xuất, bàn giao từ CCT được hợp nhất sang CCTKV - Ảnh: VIỆT AN

Từ ngày 5/8, Chi cục Thuế khu vực (CCTKV) Sông Hinh - Sơn Hòa và CCTKV Tuy An - Đồng Xuân chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong lộ trình cải cách, tinh giản tổ chức, bộ máy ngành Thuế.

 

CCTKV Sông Hinh - Sơn Hòa (trụ sở đặt tại thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) được thành lập trên cơ sở hợp nhất CCT huyện Sông Hinh và CCT huyện Sơn Hòa. Còn CCTKV Tuy An - Đồng Xuân (trụ sở đặt tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) được hình thành khi CCT huyện Đồng Xuân sáp nhập với CCT huyện Tuy An.

 

Tất bật ổn định tổ chức

 

Những ngày này, cán bộ công chức CCTKV Sông Hinh - Sơn Hòa tất bật ổn định tổ chức, cơ sở vật chất; thực hiện bàn giao, tiếp nhận tài chính, tài sản đúng theo quy định để không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị và công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, chi cục cũng tiếp tục làm tốt công tác quản lý thuế, thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chính sách, chế độ về thuế; phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao.

 

Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, ngoài trụ sở chính của CCTKV, cơ quan thuế còn bố trí bộ phận một cửa ở địa bàn cấp huyện nơi không có trụ sở chính để tiếp nhận hồ sơ thuế của người dân, doanh nghiệp.

Ông Lê Anh Thông, Chi cục trưởng CCTKV Sông Hinh - Sơn Hòa cho biết: Khi chính thức đi vào hoạt động, tập thể cấp ủy và lãnh đạo chi cục tập trung bám sát các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Tổng cục Thuế, Cục Thuế và UBND hai huyện Sông Hinh, Sơn Hòa với tinh thần đổi mới, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo năng lực lãnh đạo để đề ra kế hoạch hành động, chương trình công tác phù hợp. Đồng thời phát huy sức mạnh của tập thể cán bộ, công chức trong chi cục, tranh thủ sự ủng hộ, phối hợp giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể trong huyện, của Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn 2 huyện nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách hàng năm.

 

Tại CCTKV Tuy An - Đồng Xuân, theo Phó Chi cục trưởng Lê Hòa, đơn vị cũng đang sắp xếp lại tổ chức bộ máy, kiểm kê dữ liệu để bàn giao; đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin ở địa phương thông báo cho các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn biết về việc thành lập CCTKV để tiện giao dịch khi có nhu cầu. Chi cục cũng quán triệt cán bộ, công chức yên tâm công tác, chấp hành đúng chủ trương hợp nhất của Bộ Tài chính và của Tổng cục Thuế; thực hiện tốt công tác quản lý thu ngân sách; không để gây khó khăn, phiền hà, tăng thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính thuế, tác động không tốt đến tâm lý của người nộp thuế. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

 

Cục Thuế Phú Yên là 1 trong 16 đơn vị trong cả nước triển khai việc sắp xếp, hợp nhất CCT cấp quận, huyện để thành lập CCTKV đợt II năm 2019 theo đúng chủ trương của Bộ Tài chính. Bên cạnh việc hợp nhất 4 CCT cấp huyện thành 2 CCTKV, thời gian qua, Cục Thuế Phú Yên cũng đã sắp xếp giảm 1 đầu mối cấp phòng và giảm 26 đầu mối cấp đội thuế (từ 68 đội thuế xuống còn 42 đội thuế). Trong năm 2020, đơn vị tiếp tục hợp nhất 2 CCT cấp huyện thành 1 CCTKV nữa. Như vậy, sau khi sắp xếp, từ 9 CCT, Cục Thuế Phú Yên chỉ còn 6 CCT; giảm 3 CCT theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

 

Theo ông Công Văn Lãnh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên, việc hợp nhất CCT các huyện Sông Hinh - Sơn Hòa, Tuy An - Đồng Xuân đợt này ngoài việc thuận lợi về mặt giao thông còn có yếu tố lịch sử, văn hóa truyền thống, đoàn kết, gắn bó giữa các địa phương trong nhiều năm qua, đồng thời đảm bảo được mục tiêu tinh gọn tổ chức bộ máy ngành Thuế. Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, ngoài trụ sở chính của CCTKV, cơ quan thuế còn bố trí bộ phận một cửa ở địa bàn cấp huyện nơi không có trụ sở chính để tiếp nhận hồ sơ của người dân, doanh nghiệp.

 

“Thời gian tới, để các CCTKV hoạt động hiệu quả, ban lãnh đạo các đơn vị này phải nêu cao tinh thần đoàn kết, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ một cách công tâm, khách quan; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến xã trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Đồng thời tập trung quản lý, khai thác tốt các nguồn thu; triển khai quyết liệt các biện pháp chống thất thu ngân sách; thu đúng, thu đủ và nộp kịp thời các khoản thu vào ngân sách; phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019 và những năm tiếp theo của từng địa phương”, ông Lãnh nói.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek