Thứ Hai, 30/09/2024 06:21 SA
Nâng cấp kênh tưới hệ thống thủy nông Tam Giang (Tuy An):
Chủ động phương án thi công
Thứ Bảy, 27/07/2019 06:00 SA

Để đảm bảo hoàn thành công trình Nâng cấp kênh tưới hệ thống thủy nông Tam Giang (huyện Tuy An) đúng tiến độ, chủ đầu tư và nhà thầu thi công công trình đang triển khai các phương án thi công thích hợp với điều kiện hiện tại.

 

Theo Ban quản lý Các dự án nông nghiệp - dự án Phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung (Sở NN-PTNT), dự án thành phần Nâng cấp kênh tưới hệ thống thủy nông Tam Giang thuộc dự án Phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung - khoản vay bổ sung tỉnh Phú Yên.

 

Dự án này thực hiện nâng cấp tuyến kênh KC4 từ kênh đá xây sang kênh bê tông cốt thép với chiều dài 5,8km và đường dọc bờ kênh có kết cấu bê tông xi măng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 42 tỉ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á và ngân sách tỉnh. Công trình được triển khai thi công từ cuối tháng 4/2019 do Công ty CP Xây dựng và phát triển nông thôn 10 thực hiện.

 

Ông Chu Tự Tuyên, cán bộ phụ trách kỹ thuật công trình cho biết: Từ khi bắt đầu khởi công đến nay, kênh KC4 liên tục phải mở nước phục vụ cho vụ tưới nên đơn vị chưa có mặt bằng để thi công. Vì vậy, nhà thầu tập trung cho công tác đúc cấu kiện bê tông. Hiện trên công trình, đơn vị bố trí 3 tổ thi công đúc cấu kiện với khoảng 50 công nhân. Sau 3 tháng thực hiện, đến nay, chúng tôi đã đúc được 2.700/3.000 cấu kiện bê tông, ước khối lượng đã thực hiện khoảng 40%.

 

Để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu, Công ty CP Xây dựng và phát triển nông thôn 10 đang tận dụng những vị trí thuận tiện trên tuyến đường dọc bờ kênh để triển khai san lấp, đắp nền đường dọc tuyến. Đồng thời, nhà thầu cũng chuyển cấu kiện bê tông đúc sẵn đến các vị trí thuận tiện nhất, dễ dàng di chuyển phục vụ lắp ghép, để khi vào thi công thực địa sẽ đạt tiến độ nhanh nhất. Trong điều kiện vụ tưới bị kéo dài, công ty cũng đã có phương án chặn và dẫn dòng phía cuối kênh qua các khu ruộng của dân phục vụ tưới để lấy mặt bằng thi công.

 

Theo ông Nguyễn Doãn Dương, Giám đốc Ban quản lý Các dự án nông nghiệp - dự án Phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung, đây là dự án được bổ sung thêm, thời gian thực hiện khá ngắn lại phụ thuộc vào lịch tưới nên việc thi công gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục những vấn đề này chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu có phương án thi công hợp lý, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm nay để kịp đưa vào phục vụ cấp nước vụ tới.

 

Nâng cấp kênh tưới hệ thống thủy nông Tam Giang là dự án được bổ sung thêm, thời gian thực hiện khá ngắn lại phụ thuộc vào lịch tưới nên việc thi công gặp nhiều khó khăn.

 

Ông Nguyễn Doãn Dương

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek