Thứ Hai, 30/09/2024 04:33 SA
Tập đoàn Sojitz và Công ty Higashimaru (Nhật Bản):
Nghiên cứu đầu tư phát triển thủy hải sản tại Phú Yên
Thứ Bảy, 27/07/2019 06:00 SA

Lãnh đạo UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Sojitz và Công ty Higashimaru về đầu tư trong lĩnh vực thủy hải sản tại tỉnh Phú Yên. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của Tập đoàn Sojitz và Công ty Higashimaru cho biết, thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Phú Yên tại Nhật Bản, lãnh đạo tập đoàn đã rất ấn tượng về những tiềm năng và cơ hội phát triển trong lĩnh vực thủy hải sản của tỉnh Phú Yên.

 

Sau khi khảo sát, tập đoàn nhận thấy tiềm năng phát triển của tỉnh Phú Yên rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực thủy hải sản và mong muốn được sự ủng hộ của tỉnh để hợp tác với các doanh nghiệp địa phương nhằm đầu tư, phát triển lĩnh vực này.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương nhấn mạnh, Phú Yên có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế biển như du lịch biển, nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy hải sản. Tuy nhiên, để có thể phát huy hiệu quả các tiềm năng này nhằm phát triển bền vững, tỉnh Phú Yên kêu gọi các doanh nghiệp lớn có công nghệ và kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp của tỉnh để đầu tư bài bản, khoa học, phát triển các sản phẩm theo chuỗi và có giá trị gia tăng cao.

 

Đối với lĩnh vực thủy hải sản, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Sojitz và Công ty Higashimaru nghiên cứu và sớm hợp tác với Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc và các doanh nghiệp khác của tỉnh trong sản xuất tôm giống, sản xuất tôm bố mẹ có gen tốt, nuôi cá biển, xây dựng nhà máy chế biến thủy sản, sản xuất, kinh doanh thức ăn thủy sản, công nghệ xử lý nước thải, sản xuất thức ăn nuôi tôm hùm...

 

Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị tập đoàn hợp tác, chuyển giao công nghệ với tỉnh trong đánh bắt cá ngừ đại dương; có kế hoạch chế biến sản phẩm từ những sản phẩm phụ sau chế biến thủy sản (đầu tôm, vỏ tôm…) nhằm góp phần giải quyết vấn đề môi trường và nâng cao giá trị cho sản phẩm.

 

Sojitz là một tập đoàn đa ngành có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Tập đoàn Sojitz có thế mạnh và hoạt động trên nhiều lĩnh vực như ô tô, năng lượng, tài nguyên khoáng sản, hóa chất, nguồn thực phẩm, nông lâm nghiệp, hàng tiêu dùng và khu công nghiệp.

 

Trước đó, Tập đoàn Sojitz đã có buổi gặp gỡ, tham quan trại tôm giống công nghệ cao của Công ty Thủy sản Đắc Lộc.

 

MỸ LUẬN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek