Thứ Hai, 30/09/2024 02:35 SA
Bảo đảm cấp điện cho các công ty, doanh nghiệp sản xuất như thế nào?
Thứ Hai, 27/08/2007 14:00 CH

Thời gian gần đây, một số cơ sở sản xuất trong tỉnh thường xuyên bị mất điện, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp nào cho vấn đề này? Phó Giám đốc Điện lực Phú Yên Lê Hữu Tài cho biết:

 

070827-Dien.jpg

Công nhân Điện lực Phú Yên kiểm tra một trạm biến áp phụ tải nhằm bảo đảm cấp điện - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Thời gian gần đây tại một số cơ sở sản xuất như nhà máy của RAPEXCO (Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa), nhà máy tinh bột sắn Đồng Xuân, mỏ sắt Phong Hanh (An Định, Tuy An) của Công ty TNHH luyện kim Sơn Giang và một số trạm bơm của Công ty thủy nông Đồng Cam thuộc khu vực huyện Đông Hòa đã bị mất điện. Lý do là nguồn điện quốc gia vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt nên Điện lực Phú Yên buộc phải cắt giảm phụ tải vào các giờ cao điểm sáng và tối theo lệnh điều hành sản xuất của Trung tâm Điều độ miền Trung. Việc cắt điện là nằm trong kế hoạch và được thông báo trước cho khách hàng sử dụng điện.

 

* Điện lực Phú Yên có giải pháp gì nhằm bảo đảm cấp điện cho các cơ sở sản xuất của tỉnh nói chung và các đơn vị vừa được nêu trên nói riêng?

 

- Hiện ngành điện đã đầu tư xây dựng đường dây cấp điện riêng cho các khu công nghiệp Hòa Hiệp, An Phú và Đông Bắc Sông Cầu. Do vậy các nhà máy nằm trong các khu công nghiệp này được ưu tiên cấp điện ngay cả trong trường hợp lưới điện quốc gia thiếu nguồn. Ngoài ra, cụm điểm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Hòa An (Phú Hòa) cũng được hưởng ưu tiên do nằm trong trục đường dây cấp điện cho huyện Sơn Hòa. Đối với các nhà máy RAPEXCO, tinh bột sắn Đồng Xuân, mỏ sắc Phong Hanh và các trạm bơm của Công ty Thủy nông Đồng Cam ở huyện Đông Hòa. Điện lực Phú Yên đã kiến nghị với Trung tâm Điều độ điện thế miền Trung xem xét thay đổi lại trị số chỉnh định của các rơle tần số thấp, đồng thời sẽ điều chỉnh lại phạm vi sa thải phụ tải cũng như bố trí cắt điện một cách hợp lý hơn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thời gian và số lần mất điện cho các cơ sở sản xuất. Về phía doanh nghiệp, Điện lực Phú Yên đề nghị nên có kế hoạch bố trí hợp lý sản xuất, hạn chế tối đa công suất sử dụng điện vào thời gian cao điểm trong ngày.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRỊNH HOÀI - HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek