Thứ Sáu, 29/03/2024 15:24 CH
Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh lịch xét tuyển đại học, cao đẳng
Thứ Hai, 18/07/2016 16:52 CH

Thí sinh làm thủ tục xét tuyển đại học năm 2015 - Ảnh: Vietnam+

* Cảnh báo website giả mạo đánh cắp dữ liệu của thí sinh

 

Sáng 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công bố về việc điều chỉnh lịch xét tuyển đại học, cao đẳng.

 

Theo đó, thời gian bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các đợt không thay đổi. Tuy nhiên, thời gian công bố điểm trúng tuyển của các đợt đều được đẩy lên sớm một ngày so với lịch cũ. Thời gian để thí nộp giấy chứng nhận kết quả cho trường được kéo dài thêm hai ngày ở mỗi đợt.

 

Theo quy định rất mới của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, việc điều chỉnh theo hướng kéo dài thời gian nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt là thí sinh vùng khó khăn, khả năng truy cập mạng internet bị hạn chế.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, học viện, giám đốc các sở giáo dục và đào tạo thông tin rộng rãi cho thí sinh và phụ huynh biết về điều chỉnh mốc thời gian trong lịch tuyển sinh.

 

Giao diện trang thông tin chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn - Ảnh chụp màn hình: Vietnam+

 

Cụ thể, lịch được điều chỉnh như sau:

 

Xét tuyển đợt một:

 

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8.

 

Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

 

Xét tuyển bổ sung đợt một:  

 

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 4/9.

 

Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 9/9 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

 

Xét tuyển bổ sung đợt 2: 

 

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23/9.

 

Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28/9 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

 

Địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến năm 2016: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

 

Trong khi đó, chiều 18/7, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng cảnh báo thí sinh về tình trạng hiện nay trên Internet đang xuất hiện một số trang thông tin giả mạo về website phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. 

 

Các trang này có tên miền gần giống và thậm chí thiết kế giao diện gần như giống hệt trang chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ví dụ giao diện trang http://thithptquocgia2016.com giống như bản sao trang chính thức của Bộ, từ màu sắc nền đến các thông tin liên quan như số điện thoại đường dây nóng, các ô trống để thí sinh nhập dữ liệu. Trang này cũng đặt logo của Bộ với hàng chữ "Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi THPT quốc gia" với màu sắc, font chữ như trang chính thức nên rất dễ gây nhầm lẫn cho thí sinh.

 

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị thí sinh lưu ý và không đăng nhập vào những website giả mạo này vì điều đó tiềm ẩn nguy cơ mất tài khoản truy cập, hoặc bị phát tán virus máy tính. Để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển đăng ký xét tuyển trực tuyến năm 2016 chính thức tại địa chỉ:http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

 

Ba phương thức công bố kết quả thi trung học phổ thông quốc gia

 

Để chuẩn bị tốt cho việc công bố kết quả thi trung học phổ thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, học viện, sở giáo dục và đào tạo các địa phương.

 

Theo đó, Bộ yêu cầu các đơn vị này sau khi hoàn thành việc đối sánh dữ liệu kết quả thi, sẽ công bố kết quả đồng thời theo hai phương thức.

 

Thứ nhất là mở trang tra cứu thông tin điện tử của cụm thi cho thí sinh truy cập bằng số báo danh, mã xác thực để xem kết quả thi của cá nhân, giống như năm 2015.

 

Thứ hai là công bố danh sách kết quả thi của toàn bộ thí sinh thuộc cụm thi chủ trì bao gồm số báo danh, họ và tên thí sinh và kết quả các môn thi trên trang thông tin điện tử của cụm thi.

 

Ngoài ra, các sở giáo dục và đào tạo có thể tải dữ liệu kết quả thi từ hệ thống, chuyển cho các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi để in và dán thông báo cho thí sinh biết. 

 

Theo kế hoạch, các cụm thi sẽ phải hoàn thành công tác chấm thi trước ngày 20/7, sau đó công bố điểm cho thí sinh.

 

BTV (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek