Thứ Hai, 30/09/2024 02:25 SA
Ngày hội của lòng dân
Thứ Sáu, 17/11/2006 14:35 CH

Việc tổ chức ngày hội ĐĐKTD  ở các khu dân cư đang ngày càng đi vào nề nếp, thu hút đông hơn người dân tham gia với nhiều hình thức phong phú. Điều này cho thấy, một khi hoạt động phong trào “bắt mạch” được với cuộc sống thì sẽ nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ  mạnh mẽ của quần chúng. Từ đó, động viên, khơi nguồn, tạo sức bật mới và hiệu quả cho các chương trình phát triển kinh tế xã hội, gìn giữ an ninh quốc phòng tại cơ sở…

 

Ngày 18/11 hàng năm đã trở thành ngày hội đại đoàn kết toàn dân (ĐĐKTD) ở nhiều khu dân cư với các  hoạt động phong phú, ý nghĩa.

 

Tối 12/11, khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hoà) náo nức tổ chức ngày hội ĐĐKTD với sự tham dự của đông đảo người dân trong khu phố. Ông Trần Doãn Phu, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, cho biết: Đây là hoạt động truyền thống được duy trì đã nhiều năm, là cơ hội để tiếp tục siết chặt  tình đoàn kết giữa bà con hầu chung tay góp sức xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh toàn diện.

 

061117-dem-hoi-lang.jpg

Bà con các dân tộc thiểu số trong ngày hội của buôn làng - Ảnh: DTX

 

Mở đầu ngày hội là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”  do người dân trong khu phố thực hiện với sự góp mặt rất đa dạng. “Ca sĩ” hôm ấy là cô giáo Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Lạc Long Quân Trịnh Thị Ái Mỹ, Phó Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Trương Văn Phương, phóng viên báo Phú Yên Trịnh Hoài Trung… Tất cả đều cùng chung tấm lòng nhiệt tình vì niềm vui và sự phát triển, gắn kết  của cộng đồng. Theo ông Phu, cái đáng quý của những cư dân là công chức trong khu phố như chị Mỹ, anh Phương, anh Trung và  nhiều người khác chính  là tinh thần trách nhiệm  nhiệt tình, tự nguyện. Dù rất bận công việc ở cơ quan, trường học nhưng khi nào khu phố có yêu cầu gì  hay mở các cuộc vận động thi đua yêu nước, quyên góp từ thiện… thì đây luôn là những hạt nhân nòng cốt, thường xuyên  có mặt bên cạnh đội ngũ cán bộ Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể khu phố. 

 

Đồng thời, các anh chị còn vận động các hộ khác hưởng ứng, làm theo. Nhờ vậy, khu phố luôn giữ vững danh hiệu văn hoá và ngày càng đạt nhiều kết quả tiến bộ. Bên cạnh biểu diễn các tiết mục  văn nghệ, việc ôn lại lịch sử truyền thống đoàn kết toàn dân, báo cáo kết quả hoạt động Mặt trận năm 2006 và triển khai nhiệm vụ năm 2007 đã giúp cho người dân nắm chắc hơn các thành quả hoạt động kinh tế – xã hội của khu phố và cả các hạn chế còn tồn tại. Từ đó, sẽ có những đóng góp thiết thực để góp phần thực hiện tốt hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ngay tại khu dân cư, góp phần xây dựng phường 7 trở thành phường văn hoá.

 

Ở huyện miền núi Đồng Xuân, việc tổ chức ngày hội ĐĐKTD được tiến hành linh hoạt phù hợp theo điều kiện, bản sắc đặc trưng của từng dân tộc. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nguyễn Thanh Sơn cho biết, năm nay, tại 51/53 khu dân cư trên địa bàn huyện đều diễn ra  ngày hội này. Trừ hai khu dân cư Suối Cối, Đồng Hội (xã Xuân Quang 1) tổ chức ngày hội vào ban đêm, các khu dân cư còn lại đều tiến hành  hội vào ban ngày. Tại khu dân cư thôn 1 (xã Đa Lộc) với cư dân hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số Chăm H’roi,  ngày hội ĐĐKTD đã diễn ra tưng bừng với hát múa cồng chiêng, thi bắn nỏ… Ma Tâm, một người dân trong thôn, phấn khởi cho biết: "Năm nào cũng tổ chức ngày hội  như thế này thì vui lắm. Mình đến đây múa hát, uống rượu cần  cùng bà con, anh em để rồi sau đó về làm rẫy tốt hơn mà!"

 

Theo Trưởng ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên Lăng Khắc Dung, việc tổ chức ngày hội ĐĐKTD  ở các khu dân cư đang ngày càng đi vào nề nếp, thu hút đông hơn người dân tham gia với nhiều hình thức phong phú. Điều này cho thấy, một khi hoạt động phong trào “bắt mạch” được với cuộc sống thì sẽ nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ  mạnh mẽ của quần chúng. Từ đó, động viên, khơi nguồn, tạo sức bật mới và hiệu quả cho các chương trình phát triển kinh tế xã hội, gìn giữ an ninh quốc phòng tại cơ sở…

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek