Thứ Hai, 30/09/2024 02:33 SA
Nhiều nguyên thủ quốc gia thăm chính thức Việt Nam
Thứ Sáu, 17/11/2006 10:43 SA

Hôm nay, 17/11, lễ đón trọng thể Tổng thống Bush và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội. Ngay sau lễ đón, Tổng thống Bush và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội đàm. Tối nay, Tổng thống Bush và Phu nhân dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tổ chức. Ngày 18 và 19/11, Tổng thống Bush tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC. Chiều tối 19/11, Tổng thống Bush và Phu nhân rời Hà Nội tới thăm TPHCM.

 

061117-Bush.jpg

Hôm nay Tổng thống Bush đến Hà Nội thăm chính thức Việt Nam

Chiều 16/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ đón chính thức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân dịp Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC 14. Ngay sau lễ đón chính thức, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào đã có các cuộc hội đàm riêng rẽ với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Theo TTXVN, các cuộc thảo luận xoay quanh việc thúc đẩy hợp tác về kinh tế - thương mại, đặc biệt là các biện pháp nhằm nâng kim ngạch buôn bán hai chiều lên cao hơn so với mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng tiếp tục trao đổi về công tác biên giới lãnh thổ, phân định vịnh Bắc bộ và hợp tác nghề cá tại vịnh Bắc bộ. Trước đó, chiều 15/11, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và đoàn cán bộ cấp cao Trung Quốc đã đến thăm TP Đà Nẵng.

 

* Chiều 16/11, Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam diễn ra đến ngày 18/11 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

 

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Bachelet kể từ khi nhậm chức vào tháng 3/2006. Tổng thống Bachelet sau đó tiếp tục ở lại VN để tham dự Hội nghị APEC lần thứ 14 diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/11 tại Hà Nội.

 

Theo VOV, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Bachelet hội đàm và hội kiến với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa VN và Chile, nhất là về kinh tế-thương mại và đầu tư để từng bước nâng mối quan hệ này lên ngang tầm quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, thúc đẩy các doanh nghiệp hai nước tăng cường làm ăn với nhau. Nữ Tổng thống Bachelet cũng có cuộc gặp gỡ với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đại diện lãnh đạo nữ của Việt Nam.

 

* Theo TTXVN, hôm nay, 17/11, lễ đón trọng thể Tổng thống Bush và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội. Ngay sau lễ đón, Tổng thống Bush và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội đàm. Tối nay, Tổng thống Bush và Phu nhân dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tổ chức. Ngày 18 và 19/11, Tổng thống Bush tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC. Chiều tối 19/11, Tổng thống Bush và Phu nhân rời Hà Nội tới thăm TPHCM.

 

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Steve Hadley, tại TPHồ Chí Minh, sáng 20/11, Tổng thống Bush sẽ tới thăm Trung tâm Giao dịch chứng khoán, dự hội nghị bàn tròn về kinh tế, bao gồm các chủ tịch tập đoàn Mỹ đang làm ăn với Việt Nam và các doanh nhân Việt kiều ở Mỹ. Ông Steve Hadley cho biết, hội nghị bàn tròn sẽ là cơ hội để Tổng thống Bush trao đổi về cải cách kinh tế cũng như môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Tổng thống Bush cũng sẽ tới thăm Viện Pasteur. Sau đó ông Bush và Phu nhân sẽ tới thăm Bảo tàng lịch sử.

 

* Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 19 và 20/11.

 

* Cũng theo Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân cũng sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 đến 20/11 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân. Trước khi lên đường sang Hà Nội, trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới. Thủ tướng Shinzo Abe cho biết mong muốn trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng những biện pháp để nâng quan hệ hai nước lên thành đối tác chiến lược như hai bên đã nhất trí trong chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.     

 

        HOÀI THƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek