Thứ Hai, 30/09/2024 04:27 SA
Hoan nghênh Hoa Kỳ đưa Việt Nam khỏi danh sách "các nước đặc biệt quan tâm" về tự do tôn giáo
Thứ Ba, 14/11/2006 18:58 CH

Ngày 14/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã hoan nghênh quyết định của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách "các nước đặc biệt quan tâm" về tự do tôn giáo (CPC): "Đây là một việc làm đúng đắn, phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam, phù hợp với những nguyên tắc trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ cũng như những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng khẳng định, thời gian qua, các cuộc đối thoại thẳng thắn và cởi mở về những vấn đề cùng quan tâm trong đó có vấn đề tôn giáo đã giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Nhiều văn bản pháp quy quan trọng về tôn giáo đã được ban hành và thực thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo.

 

Cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng bày tỏ "đáng tiếc" về việc Hạ viện Hoa Kỳ chưa thông qua Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) đối với Việt Nam. "Việc Hạ viện Hoa Kỳ chưa thông qua Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn đối với Việt Nam là điều rất đáng tiếc, không phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của hai nước, đặc biệt là lợi ích của giới kinh doanh Hoa Kỳ", ông Lê Dũng nói. Ông Lê Dũng mong muốn Quốc hội Hoa Kỳ sớm thông qua PNTR đối với Việt Nam góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek