Thứ Hai, 30/09/2024 06:19 SA
Lãnh đạo Việt Nam khẳng định coi trọng quan hệ với Trung Quốc
Chủ Nhật, 12/11/2006 09:30 SA

Ngày 11/11, trong các buổi tiếp Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đường Gia Triền tại Hà Nội, các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đều khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ láng giềng với Trung Quốc.  

 

061112-nong-duc-manh.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đường Gia Triền

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Trung Quốc theo phương thâm "16 chữ" và tinh thần "4 tốt".

 

Tổng Bí thư hoan nghênh ông Đường Gia Triền và đoàn đại biểu Trung Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm triển khai thực hiện các thoả thuận đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, đồng thời chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào sắp tới.

 

Trong buổi tiếp ông Đường Gia Triền, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và tin tưởng chuyến thăm sẽ thành công tốt đẹp, đánh dấu một mốc mới quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

 

Trong buổi gặp với ông đường Gia Triền, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết hai bên đã hoàn tất Tuyên bố chung và các bộ, ngành đang tích cực triển khai 11 văn kiện hợp tác kinh tế để có thể ký kết ngay trong chuyến thăm sắp tới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào

 

Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đường Gia Triền nhấn mạnh lãnh đạo Đảng và Nhà nước Trung Quốc coi việc thành lập Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc là một sự kiện quan trọng thực hiện thành công thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai nước.

 

Ông Đường Gia Triền cũng bày tỏ hy vọng hai bên sẽ làm việc khẩn trương hoàn tất 11 văn kiện để ký kết ngay trong dịp ông Hồ Cẩm Đào sang thăm chính thức Việt Nam, từ ngày 15 đến ngày 17/11

 

Thành lập Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc

 

Sáng 11/11, tại Hà Nội, đại diện Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Bản ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước về việc thành lập Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc.

 

Chủ tịch Ủy ban phía Việt Nam là Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, các ủy viên gồm lãnh đạo Ban đối ngoại Trung ương cùng các bộ  Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Thương mại và Tài chính.

 

Chủ tịch Ủy ban phía Trung Quốc là Ủy viên Quốc vụ viện Đường Gia Triền, các ủy viên gồm lãnh đạo Ban Liên lạc Đối ngoại, các bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, An ninh, Thương mại và Tài chính, cùng Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc.

 

Ngay sau lễ ký Bản ghi nhớ hai bên tiến hành phiên họp thứ nhất của Ủy ban và thống nhất về trình tự, thủ tục, cơ chế vận hành của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc và sơ bộ xác định một số trọng tâm công tác của Ủy ban trong thời gian tới.

 

Phía Việt Nam và phía Trung Quốc cũng rà soát toàn diện công tác chuẩn bị cho chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào từ ngày 15 đến 17/11 nhân dịp dự Hội nghị cấp cao APEC tại Hà Nội.

 

Cũng nhân dịp này, đại diện Bộ Thương mại Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Thỏa thuận về việc xây dựng website hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Trung Quốc

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek