Thứ Sáu, 27/09/2024 16:32 CH
Báo chí phải phát huy hơn nữa vai trò, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình (*)
Thứ Năm, 15/06/2023 21:06 CH

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Ngày 15/6, tại TP Tuy Hòa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tổ chức kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XVI năm 2022. Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự và có bài phát biểu.

 

Phú Yên Online trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại sự kiện này:

 

Thưa các nhà báo và các đại biểu tham dự!

 

Hôm nay, chúng ta vui mừng cùng nhau tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XVI. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí đại biểu và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh lời chúc mừng tốt dẹp nhất.

 

Thưa các nhà báo và các đồng chí!

 

Trong những ngày này, chúng ta lại càng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của Đảng và dân tộc ta, một Nhà báo vĩ đại và cũng là người khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam. Buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam hôm nay càng thêm ý nghĩa khi được diễn ra vào thời điểm cả nước kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948-11/6/2023). Có thể khẳng định, với vai trò là “lực lượng xung kích”, “chiến sĩ cách mạng” trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đã luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh, luôn đồng hành, gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước và dân tộc, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ xã hội.

 

Nhìn lại trong thời gian qua, có thể thấy, cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí cách mạng của tỉnh Phú Yên đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Diện mạo, số lượng, chất lượng các ấn phẩm báo chí, các chương trình phát thanh, truyền hình của tỉnh Phú Yên ngày càng được cải thiện và có tính chuyên nghiệp cao. Các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo thường trú, đăng ký tác nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bám sát diễn biến tình hình, sự chỉ đạo, định hướng của cơ quan chủ quản và cơ quan chức năng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, đậm nét, kịp thời, bảo đảm đúng định hướng các sự kiện chính trị, kinh tế và các lĩnh vực của đời sống xã hội trong tỉnh.

 

Báo chí đã bám sát thực tiễn, nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, phát hiện và biểu dương những nhân tố mới, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đấu tranh phòng, chống lại những biểu hiện, hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật...

 

Các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo đã truyền tải đầy đủ, đậm nét, kịp thời các thông điệp chỉ đạo, cũng như hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp; phản ánh, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Thông qua các hoạt động của mình, các cơ quan báo chí đã tích cực, chủ động đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội. Có thể kể đến như các chương trình thiện nguyện, các hoạt động bảo vệ môi trường, các hoạt động như Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển để vừa bảo vệ chủ quyền, vừa tuyên truyền pháp luật....

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương (thứ tư từ phải sang), Cao Thị Hòa An (thứ hai từ phải sang), Tạ Anh Tuấn (thứ ba từ trái sang) trao giải A cho các tác giả đạt giải. Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Có thể nói, báo chí đã thực sự là cầu nối quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất cao trong tư tưởng và hành động của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh; là diễn đàn tin cậy của Nhân dân; là kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Các thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... mà tỉnh ta đạt được trong những năm qua đều có sự đóng góp quan trọng của báo chí cách mạng.

 

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tích to lớn trong thời gian qua. Trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí cùng các phóng viên, nhà báo đã luôn đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Yên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

Thưa các nhà báo và các đồng chí!

 

Tình hình của đất nước, của tỉnh trong thời gian tới được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức cần phải có sự vào cuộc, chung tay, góp sức, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Nhiệm vụ cách mạng đòi hỏi công tác báo chí phải phát huy hơn nữa vai trò, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, tiếp tục đồng hành, góp sức cùng với địa phương trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, quan tâm tuyên truyền việc đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; phản ánh đầy đủ, toàn diện các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; kịp thời thông tin, phản ánh các vấn đề dư luận xã hội quan tâm để các cấp, ngành xem xét giải quyết điều chỉnh chủ trương, chính sách cho phù hợp; tích cực giới thiệu, tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo, gương người tốt, việc tốt; phát huy tốt vai trò là chiếc cầu nối trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Phú Yên đến với bạn bè, doanh nghiệp ở trong nước và ngoài nước...

 

Đồng thời, trong bối cảnh hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ truyền thông, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo đã làm thay đổi mạnh mẽ các phương tiện truyền thông, chuyển đổi số là nhiệm vụ bắt buộc đối với báo chí.

 

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho lãnh đạo sở, ban, ngành và hội viên hội nhà báo. Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Ngày 2/6 vừa qua, Bộ TT&TT có Quyết định 951 ban hành bộ chỉ số đánh giá, đo lường mức độ thành chuyển đối số của báo chí. Đây là nhiệm vụ mới, rất mong các cơ quan báo chí quan tâm để góp phần vào chỉ số chuyển đổi số chung của tỉnh.

 

Tôi đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan quản lý Nhà nước, Hội nhà báo tỉnh quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người làm báo; có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân xuất sắc, nhất là các tổ chức trực tiếp hoạt động ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh người làm báo vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

 

Với truyền thống vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam trong 98 năm qua, tôi tin tưởng và mong rằng, các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh, với tình cảm, lương tâm, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm với xã hội, sẽ phát huy truyền thống của các thế hệ nhà báo đi trước, tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp, bình yên.

 

Thưa các nhà báo và các đồng chí!

 

Nhân buổi gặp mặt hôm nay, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi chúc mừng các tập thể và cá nhân có tác phẩm đạt Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XVI - năm 2022; tôi cũng chúc mừng các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam năm 2023.

 

Cuối cùng, tôi xin gửi tới các đồng chí đại biểu, đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Xin trân trọng cảm ơn./

 

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek