Chủ Nhật, 29/09/2024 16:32 CH
Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ
Thứ Tư, 04/01/2023 17:22 CH

Quang cảnh buổi TCD của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương. Ảnh: PHẠM THÙY

Sáng 4/1, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 1/2023. Tham dự có các đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các ban HĐND tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, các công dân đã khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị các nội dung liên quan đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ đối với việc thu hồi đất triển khai dự án; tranh chấp đất đai… Theo đó, lãnh đạo các cơ quan liên quan đã báo cáo đồng chí Phạm Đại Dương quá trình giải quyết các vụ việc và trả lời cho công dân tại buổi tiếp. Sau khi nghe công dân trình bày và các ý kiến phát biểu, đề xuất của đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương, căn cứ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các sở, ban ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân. Đối với các vụ việc đã được giải quyết, trả lời đúng pháp luật nhưng công dân chưa đồng thuận, nhất trí thì các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích và xử lý dứt điểm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo TCD vào chiều 4/1. Ảnh: PHẠM THÙY

 

* Chiều cùng ngày, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có buổi TCD định kỳ tháng 12/2022. Cùng tham dự có các đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Tại buổi tiếp, công dân đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến giải quyết chế độ tiền lương cho viên chức theo quy định; tranh chấp dân sự; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ sau thu hồi đất. Qua các ý kiến của công dân, đề xuất, kiến nghị của các cơ quan chức năng và quá trình giải quyết của các địa phương có liên quan, đồng chí Tạ Anh Tuấn đã trực tiếp trả lời cho từng người dân trên cơ sở quy định pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tiếp nhận đơn và giao cho các cấp, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với các địa phương có công dân rà soát, xem xét xử lý, giải quyết theo đúng thẩm quyền pháp luật quy định.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek