Chủ Nhật, 29/09/2024 18:21 CH
Triển khai kịp thời, hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh
Thứ Ba, 03/01/2023 07:00 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và kết luận của Chủ tọa tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban ngành, địa phương theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện đầy đủ, kịp thời, chặt chẽ các nghị quyết tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh; tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, có giải pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế, khuyết điểm; thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận của chủ tọa tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII; phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế - xã hội năm 2023 đề ra.

 

UBND tỉnh lưu ý, các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh triển khai các chương trình hành động, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của năm 2022, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp để phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

 

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh về các giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2023, để chỉ đạo xây dựng kịch bản điều hành của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2023, theo đó đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể thực hiện theo từng tháng, từng quý, phấn đấu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2023 đề ra.

 

Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, giải ngân tốt các nguồn vốn đã bố trí theo kế hoạch; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để phục vụ triển khai các dự án đầu tư công, nhất là dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 (đoạn qua địa bàn tỉnh) đảm bảo tiến độ kế hoạch theo yêu cầu; triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường.

 

Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách về an sinh xã hội; xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nhất là từ nguồn ủng hộ tại lễ phát động ngày 3/12/2022 do UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức. Đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ các địa phương rà soát, hỗ trợ ngay cho các hộ gia đình; trong đó ưu tiên bố trí xóa nhà tạm cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 huyện miền núi của tỉnh. Bên cạnh đó, không ngừng củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật, không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện phức tạp, đông người. Tiếp tục rà soát, xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; các nội dung cử tri quan tâm, các ý kiến kiến nghị, chất vấn tại kỳ họp nhưng chưa được các ngành trả lời rõ hoặc đang tiếp tục giải quyết.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek