Thứ Sáu, 27/09/2024 11:14 SA
Chính phủ Hàn Quốc trao tặng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải Huân chương Gwanghoa Đại chương
Thứ Sáu, 22/02/2008 16:47 CH

Chiều 21/2, tại Hà Nội, thừa uỷ quyền Tổng thống Đại Hàn Dân quốc Roh Moo-hyun, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại nước ta Im Hong Jae đã trao tặng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải Huân chương Gwanghoa Đại chương.

 

080222-TT-PV-Khai.jpg

Nguyên thủ tướng Phan Văn Khải và Đại sứ Hàn Quốc Im Hong Jae trong lễ trao tặng huân chương. - Ảnh: VNE

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Im Hong Jae cho biết, Huân chương Gwanghoa Đại chương là biểu tượng danh dự cao nhất dành cho lãnh đạo cấp cao nước ngoài. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (12/1992-12/2007), Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định trao tặng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải Huân chương Gwanghoa Đại chương để ghi nhận những đóng góp to lớn của ông trong sự nghiệp phát triển quan hệ hai nước trong suốt nhiệm kỳ giữ chức Thủ tướng Chính phủ Việt Nam từ năm 1997-2006.

 

Đại sứ Im Hong Jae cho biết: 15 năm vừa qua kể từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phát triển nhanh chóng. Lượng giao dịch thương mại giữa hai nước đã tăng gấp nhiều lần và quy mô đầu tư cũng được mở rộng tăng gấp 60 lần so với thời điểm bang giao ban đầu. Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài số một của Việt Nam và giao lưu nhân sự hai nước đang diễn ra một cách tích cực, thể hiện mối quan hệ toàn diện đúng nghĩa giữa hai nước. “Tôi thiết nghĩ, để có được thành quả như ngày hôm nay không thể không kể đến tấm lòng cao cả của ngài nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải dành cho Hàn Quốc. Quả thực, ngài nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là một nhân chứng sống trong từng nấc thang phát triển quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc”, Đại sứ Im Hong Jae nhấn mạnh.

 

Trong lời đáp từ, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bày tỏ sự vui mừng được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định, sau 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng và hiệu quả trên mọi mặt, đưa Hàn Quốc trở thành đối tác quan trọng ở Việt Nam và là nhà đầu tư số một Việt Nam. Chính phủ và nhân dân Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã cảm ơn sự ghi nhận của Tổng thống Roh Moo-hyun và Chính phủ Hàn Quốc đối với những gì ông đã làm cho quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, cho biết sẽ tiếp tục góp phần nhỏ bé của mình vào việc vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek