Thứ Sáu, 27/09/2024 08:26 SA
Tăng cường công tác quản lý thanh niên nhập ngũ đợt I/2008
Thứ Bảy, 23/02/2008 14:00 CH

Vào ngày 4/3 tới, Phú Yên sẽ tổ chức giao, nhận quân đợt I/2008. Để công tác giao và nhận quân được diễn ra thuận lợi, hoàn thành chỉ tiêu, ngay từ bây giờ, cấp uỷ Đảng, chính quyền và cơ quan quân sự ở cơ sở cần tăng cường công tác quản lý thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

 

080222-hinh-betrang.jpg

Các ban ngành đoàn thể Xã An Phú- TP. Tuy Hoà thăm, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đợt I/2008

 

Khi mọi người đón xuân, vui tết thì cũng là lúc áp lực công việc của các chiến sĩ lực lượng vũ trang càng thêm nặng nề. Ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết, thì việc tuyển chọn gọi thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra nhiệm vụ hàng đầu trong xuân Mậu Tý 2008 này.

 

Theo kế hoạch giao quân đợt I năm 2008, tỉnh Phú Yên có 700 thanh niên lên đường nhập ngũ thuộc 4 huyện: Tây Hoà (215), Tuy An (225), Sơn Hòa (30) và TP Tuy Hòa (230). Những thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho 5 đơn vị là: Đoàn M- Tây Nguyên, Đoàn B77 Phòng không-Không quân, Đoàn H Quân khu 5, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển đợt I đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân cũng đã hoàn thành bước thâm nhập về địa phương thực hiện bước “3 gặp, 4 biết”.

 

Theo chỉ tiêu của Quân khu thông báo thì tổng số công dân nhập ngũ năm 2008 là 1.400 thanh niên, tăng so với năm 2007 là 0,29%. Thượng tá Nguyễn Đức Huề, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm nay, tỉnh phát lệnh nhập ngũ sớm nhưng do thời gian nghỉ tết kéo dài và một số thanh niên đi làm ăn xa; có những trường hợp thanh niên đi chơi tết tự gây tai nạn giao thông phải nằm viện, phát sinh mới về sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình… đã gây khó khăn cho đoàn nhận quân trong việc gặp mặt trực tiếp những thanh niên trúng tuyển.

 

Nắm bắt được tình hình khó khăn chung, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS các cấp phải tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự lập kế hoạch thâm nhập, nắm chắc tình hình tư tưởng và biến động thanh niên hằng ngày, không được lơ là chủ quan. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác quản lý thanh niên tại địa phương, tích cực tuyên truyền vận động để gia đình và bản thân thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, xác định trách nhiệm nghĩa vụ và quyền lợi bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội với những gia đình có thanh niên nhập ngũ, tạo niềm tin trong nhân dân.

 

TP Tuy Hoà là địa phương có chỉ tiêu giao quân đợt I/2008 cao nhất tỉnh. Điều đáng mừng là có đến 90% thanh niên của thành phố nhập ngũ đợt này viết đơn tình nguyện phục vụ trong quân đội. Để thực hiện tốt những vấn đề nêu trên, cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cần thường xuyên đến gia đình những thanh niên trúng tuyển để vận động tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên về việc xác định trách nhiệm, cũng như biết được những vướng mắc khó khăn thực tế của thanh niên và gia đình, đảm bảo cho việc giao quân nhanh chóng, an toàn.

 

Thực tế nhiều năm qua cho thấy, địa phương nào mà cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời giải quyết những vướng mắc ở cơ sở trong từng bước tuyển chọn, cũng như các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự ở cấp xã, phường thị trấn phát huy vai trò trách nhiệm, thì ở đó dù có khó khăn, thì công tác tuyển quân hàng năm cũng đi vào nề nếp và đạt được kết quả tốt. Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2008, các địa phương giao quân đợt I/2008 cần tăng cường quản lý thanh niên trúng tuyển thật chặt chẽ, đảm bảo đủ chỉ tiêu kế hoạch đề ra, để ngày hội tòng quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

 

HUYỀN TRANG

           

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek