Thứ Sáu, 27/09/2024 20:25 CH
Đột phá vươn lên
Thứ Năm, 07/02/2008 07:00 SA

Một mùa xuân mới lại về trên quê hương Núi Nhạn- Sông Đà thân yêu. Phú Yên vừa đi qua một năm với nhiều khó khăn thử thách, hậu quả lũ lụt nặng nề; song với tinh thần nỗ lực vượt mọi gian nan, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta tiếp tục giành lấy những thắng lợi quan trọng, đưa quê hương đột phá vươn lên.

 

Chưa bao giờ được như năm qua, nền kinh tế tỉnh ta đã đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, với tốc độ tăng GDP 13,3%. Đây là năm đầu tiên, thu ngân sách đạt mức tăng chưa từng có so với những năm trước. Đây cũng là năm đầu tiên, khu vực công nghiệp- xây dựng chiếm tỷ trọng cao hơn khu vực nông- lâm- thủy sản trong cơ cấu GDP, đánh một dấu son cho sự chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế theo hướng CNH- HĐH.

 

Chưa bao giờ Phú Yên đứng trước cơ hội bứt phá như hiện nay, khi nhiều dự án có vốn đầu tư nước ngoài với quy mô lớn đang được xúc tiến triển khai như: dự án cơ sở hạ tầng khu công nghiệp hóa dầu và dự án đầu tư tổ hợp hóa dầu Naphtha Cracking Hòa Tâm, dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, dự án hạ tầng Khu du lịch liên hợp cao cấp... Lần đầu tiên trong lịch sử, Phú Yên vươn lên dẫn đầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong khu vực miền Trung- Tây nguyên.

 

Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện. Các lĩnh vực văn hóa- xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tốt đẹp. An ninh- quốc phòng được củng cố và tăng cường. Chúng ta đã có những đóng góp để hòa cùng niềm vui chung với thành tựu của cả nước, khi nền kinh tế quốc gia đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm qua, tạo khả năng hoàn thành nhiều chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch 5 năm 2006 - 2010 ngay trong năm 2008. Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), nước ta đã hội nhập mạnh mẽ kinh tế quốc tế và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam đã được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tiềm lực quốc gia được tăng cường. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

 

Năm 2008 đang mở ra nhiều cơ hội mới. Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ khóa XIV, nhân dân Phú Yên hãy đoàn kết tập trung khai thác tốt các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, gắn với bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững; nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, chủ động hội nhập quốc tế; triển khai thực hiện thật tốt các dự án đầu tư lớn, để đột phá vươn lên, xây dựng Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

 

Phú Yên cuối tháng

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek