Thứ Sáu, 27/09/2024 22:30 CH
Đảng với mùa xuân
Thứ Tư, 06/02/2008 07:00 SA

Lịch sử có những trùng hợp ngẫu nhiên đầy thú vị, một trong những sự trùng hợp có ý nghĩa nhất đó chính là sự ra đời của Đảng gắn với mùa xuân của dân tộc.

 

mua-lan.jpg

Lễ hội mừng Đảng mừng Xuân - Ảnh: TƯ LIỆU

 

Đón Xuân, mừng Đảng đã thành thông lệ, như một lẽ tự nhiên. Cứ mỗi dịp xuân về, đất trời vào xuân, cả dân tộc chung đón mùa xuân mới thì cũng là lúc Đảng ta, nhân dân ta kỷ niệm ngày thành lập Đảng.

 

Đã 78 năm từ ngày có Đảng, Đảng với dân tộc luôn là một, Đảng trung thành với mục tiêu lý tưởng cao cả: Giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Có Đảng dẫn đường, mặc cho hiểm nguy, mặc cho bão tố, Đảng cùng dân tộc anh dũng vượt qua để đi tới mùa xuân thắng lợi.

 

Mùa xuân 1968, với cuộc tổng tiến công và nổi dậy thần kỳ, đập tan ý chí xâm lược của Đế quốc Mỹ, buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán.

 

Mùa xuân 1975, với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, với tư tưởng quyết chiến chiến lược, với cách đánh mưu trí, dũng cảm, thần tốc, sáng tạo, dân tộc ta đã kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh chống xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

 

Hơn 30 năm qua, nhất là sau 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới, nhân dân ta lại tiếp tục giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử.

 

Nền kinh tế nước ta đã tạo được động lực nội sinh mạnh mẽ, vượt qua thời kỳ khủng hoảng và phát triển với tốc độ cao, toàn diện. Riêng năm 2007, năm đầu tiên với tư cách là thành viên của tổ chức Thương mại thế giới, chúng ta đã thực hiện đầy đủ các cam kết quốc tế, tiếp tục thu hút đầu tư mạnh mẽ, tạo được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, với tỷ lệ 8,5%/năm, mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, đã làm cho đời sống mọi mặt của tầng lớp nhân dân được cải thiện rõ rệt. Vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế ngày càng được tăng cường. Lần đầu tiên Việt Nam được bầu làm thành viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

 

Tất cả những thành tựu trên cho thấy, kinh tế phát triển, văn hoá – xã hội khởi sắc, quốc phòng an ninh giữ vững và những mục tiêu cơ bản mà đất nước ta tiếp tục duy trì và hướng tới.

 

le-hoi.jpgCùng với thế đi lên của đất nước, năm 2007, trên tất cả các mặt, Phú Yên đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Nền kinh tế tiếp  tục phát triển ổn định và liên tục tăng trưởng. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 13,3%, mức cao nhất từ trước đến nay. Thu hút đầu tư có bước chuyển căn bản. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, lần đầu tiên khu vực Công nghiệp – Xây dựng chiếm tỷ trọng cao hơn khu vực Nông – Lâm – Thuỷ sản trong cơ cấu GDP; chỉ số năng lực cạnh tranh đạt khá. Thu ngân sách trên địa bàn vượt kế hoạch đề ra (840 tỷ đồng/690 tỷ đồng).

 

Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ… được chú trọng và tăng cường, công tác xây dựng và phát triển miền núi, xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, xoá nhà tạm cho hộ nghèo… được quan tâm đúng mức. Đời sống của các tầng lớp nhân dân nói chung, trong đó có đời sống của nông dân, đồng bào miền núi, đồng bào các dân tộc thiểu số được ổn định. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị… luôn được đặt lên hàng đầu trong chỉ đạo.

 

Những kết quả nêu trên tuy mới chỉ là bước đầu, nhưng đã tạo tiền đề và làm xuất hiện những tình thế mới có tính đột phá cho sự phát triển nhanh và bền vững, nếu chúng ta biết chớp lấy thời cơ, nắm lấy vận hội.

 

Năm 2008, đang mở ra trước mắt chúng ta một chặng đường mới, đó là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, năm thứ hai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2006-2010, năm cả nước và tỉnh ta quyết tâm về đích trước đối với một số mục tiêu lớn đề ra đến năm 2010… Đây là dịp để mỗi người chúng ta cùng nhau suy ngẫm, cùng nhau chung sức, chung lòng vì một Phú Yên giàu đẹp, vì một Tổ quốc phồn vinh, cường thịnh.

 

Để có được cuộc sống thanh bình, hạnh phúc hôm nay, chúng ta không bao giờ quên những cống hiến, hy sinh của biết bao đồng bào, đồng chí, biết bao người mẹ, người chị, người con ưu tú của Tổ quốc.

 

Với tất cả niềm tin và hy vọng, chúng ta cất lên tiếng nói từ trái tim mình: Đảng sẽ sống mãi với mùa xuân vĩnh hằng của dân tộc!

 

Vũ Văn Thoại

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek