Thứ Bảy, 28/09/2024 00:15 SA
Các huyện, thành phố tổ chức kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đảng và 40 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân
Thứ Sáu, 01/02/2008 07:32 SA

* Trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Trần Suyền

* Các huyện, thành phố tổ chức kỷ niệm tọa đàm

 

Sáng nay (1/2), tại hội trường Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Phú Yên và TP Tuy Hòa tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2008) và 40 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968-2008).

 

080201-trao-huy-hieu.jpg

Tặng huy hiệu 30, 40 tuổi Đảng cho các đảng viên ở huyện Tuy An - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Theo chương trình, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy sẽ đọc diễn văn kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đảng và 40 năm chiến thắng Xuân Mậu Thân, nêu bật những thành tựu nổi bật của tỉnh đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt là từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV và năm 2007.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang do Đảng và Nhà nước truy tặng cho đồng chí Trần Suyền, cố Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên.

 

* Hôm qua (31/1), các huyện ủy Đồng Xuân, Tuy An và Thành ủy Tuy Hòa cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đảng và 40 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân.

 

Tại buổi lễ do Thành ủy Tuy Hòa tổ chức, Bí thư Thành ủy Phạm Đình Cự và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng trong 78 năm qua. Tại buổi lễ, nhiều ý kiến phát biểu đã khẳng định: Thắng lợi của quân và dân thị xã Tuy Hoà trong 2 chiến dịch và 3 lần tấn công Xuân Mậu Thân 1968 thể hiện việc chấp hành và vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chỉ thị, chủ trương của tỉnh vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp đánh địch bằng 3 thứ quân, 3 mũi giáp công trên các vùng chiến lược để tạo thế, tạo lực, tạo thời cơ cho cách mạng… Tự hào về truyền thống hào hùng, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và quân dân TP Tuy Hòa sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, ra sức khắc phục khó khăn, đồng tâm hiệp lực xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, giàu đẹp, xứng đáng là trung tâm chính trị – kinh tế – văn hoá của tỉnh.

 

Tại Tuy An, Bí thư Huyện ủy Phan Văn Hào đã nêu bật sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Bác Hồ kính yêu đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong chặng đường 78 năm đã đi qua. Đối với Đảng bộ và nhân dân huyện Tuy An, từ một Đảng bộ ra đời vào tháng 3/1937 với một số ít đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện Tuy An đã có 46 tổ chức cơ sở Đảng với trên 2.200 đảng viên. Suốt những năm qua, Đảng bộ và nhân dân ở huyện Tuy An đã một lòng đoàn kết đảm bảo ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tạo tiền đề cho địa phương phát triển toàn diện về mọi mặt.

 

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Tỉnh ủy Phú Yên, Bí thư Huyện ủy Tuy An Phan Văn Hào đã trao tặng 4 huy hiệu 30, 40 tuổi Đảng cho các đảng viên đang công tác và sinh hoạt tại các Đảng bộ An Thạch, An Dân, An Xuân và Công an huyện.

 

Sáng qua (31/1), Huyện ủy Đồng Xuân cũng đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 40 năm Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 với 100 đại biểu tham dự. Tại đây, các đại biểu đã xúc động ôn lại những chiến công anh dũng mà quân và dân Đồng Xuân đã thực hiện trong mùa xuân Mậu Thân 40 năm trước. Các đại biểu cũng đã động viên nhau sống xứng đáng với truyền thống anh hùng của dân tộc, của quê hương; tiếp tục “góp lửa” cho thế hệ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.

 

Tối qua, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Đồng Xuân đã tổ chức biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân nhân kỷ niệm 78 năm thành lập Đảng, 40 năm Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân. Hơn 20 tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: hát, múa, kịch và tiểu phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, con người đã được biểu diễn.

 

X.HIẾU – T.B.SƠN – K.NHO – K.HƯƠNG – H.HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek