Thứ Bảy, 28/09/2024 06:15 SA
Sức mạnh của Đảng
Thứ Tư, 30/01/2008 07:30 SA

Giữa lúc chúng ta đang chuẩn bị tổ chức kỷ niệm lần thứ 78 ngày thành lập Đảng ta, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, thì Ban Chấp hành Trung ương đã mở hội nghị toàn thể lần thứ sáu. Hội nghị bàn bạc, đề cập nhiều vấn đề, trong đó có một Nghị quyết rất quan trọng: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

 

Như chúng ta đã biết, sức mạnh của Đảng không chỉ có Ban Chấp hành Trung ương, ở Bộ Chính trị, Ban Bí thư sáng suốt, chủ động, sáng tạo dựa trên những nguyên tắc của chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nhìn xa trông rộng, thấy rõ những việc cấp bách trước mắt, đồng thời dự kiến được những bước đi cho tương lai, mà còn ở tinh thần trách nhiệm cao, ở tính tiền phong gương mẫu và đạo đức trong sáng của từng đảng viên, ở bất cứ cương vị nào, đặc biệt là ở năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.

 

Với vị trí là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, vai trò của tổ chức cơ sở Đảng rất quan trọng. Cơ sở là nơi trực tiếp thực hiện mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là địa bàn nhân dân sinh sống, lao động, sản xuất, là nơi diễn ra mối quan hệ nhiều mặt giữa các tầng lớp nhân dân với Đảng bộ và chính quyền.

 

Vì tính chất quan trọng đó nên trong những năm qua, Đảng ta đã có nhiều nghị quyết, chỉ thị nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh. Tuy nhiên, hiện nay, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của không ít tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên còn nhiều mặt yếu kém, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chất lượng sinh hoạt Đảng chậm đổi mới, có nơi còn hình thức. Công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, giáo dục đảng viên ở một số tổ chức cơ sở Đảng còn buông lỏng, vì thế nên xảy ra hiện tượng đảng viên vừa được chuyển chính thức một thời gian đã vi phạm kỷ luật Đảng và Nhà nước, thậm chí phải khai trừ ra khỏi Đảng.

 

Từ thực tiễn đó, Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương lần thứ sáu lần này đề ra yêu cầu tạo cho được sự chuyển biến về chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng, làm cho tổ chức cơ sở Đảng thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức là cầu nối giữa Đảng và quần chúng, đủ sức lãnh đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề xảy ra ở cơ sở. Đồng thời chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự tiền phong, gương mẫu, có phẩm chất đạo đức và năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trong diễn văn bế mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ sáu, phần nói về Nghị quyết “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nhấn mạnh: “Để toàn Đảng mạnh thì từng đảng viên và từng cơ sở Đảng phải mạnh”.

 

BẰNG TÍN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek