Thứ Hai, 30/09/2024 00:30 SA
Giao quân đợt 2-2007:
Nhiều thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội
Thứ Sáu, 05/10/2007 07:09 SA

Sáng qua (4/10), 650 thanh niên thuộc các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Phú Hòa và Đông Hòa đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đợt 2-2007. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến động viên các tân binh. Năm nay có rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

071005-giao-quan-3.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc tặng hoa và dặn dò thanh niên huyện Phú Hòa trước lúc lên đường nhập ngũ - Ảnh: MINH KÝ

 

PHÚ HOÀ, ĐÔNG HOÀ: NHIỀU THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN PHỤC VỤ LÂU DÀI TRONG QUÂN ĐỘI

 

Mới 3 giờ sáng, nhiều thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Phú Hòa đã có mặt  tại sân vận động của Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Phú Hòa). Trên hai trục đường dẫn vào nơi giao quân, cờ xí, biểu ngữ giăng rực rỡ. 5 giờ 30 phút, 100% thanh niên trúng tuyển của huyện Phú Hòa đã có mặt để dự lễ giao quân cho các đơn vị gồm Phòng không không quân, Sư đoàn 315, Bộ đội Biên phòng Phú Yên và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo của huyện Phú Hòa đã tặng hoa, ân cần dặn dò các thanh niên phấn đấu, rèn luyện tốt trong quân ngũ, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương.

 

Trên khuôn mặt của các tân binh ai nấy đều tươi cười, rạng rỡ khi được khoác lên mình chiếc áo xanh của người lính Cụ Hồ. Tân binh Đoàn Minh Hội (xã Hòa Quang Bắc, Phú Hòa) bày tỏ: “Em rất vinh dự được lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ chúng em quyết tâm bảo vệ vững chắc độc lập, hoà bình của quê hương”. Năm nay, huyện Phú Hòa có rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Tân binh Đỗ Tấn Hoàng (xã Hòa Trị, Phú Hòa) nói: “Từ lâu em đã kính trọng và ngưỡng mộ hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ. Em sẽ nguyện ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong, mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”. Đến 7 giờ, công tác giao quân ở huyện Phú Hòa đã  hoàn tất với kết quả tốt nhất.

 

Trong không khí hân hoan, lúc 6 giờ 30 phút, lễ giao quân đã diễn ra trang trọng tại cơ quan quân sự huyện Đông Hòa với 185 thanh niên được tuyển  chọn từ 10 xã của huyện. Trong đó, có đến 175 thanh niên đã viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Tân binh Phạm Quốc Phong (xã Hòa Vinh) cho biết: “Khi nhận được tin trúng tuyển,  em rất phấn khởi lên đường với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

 

071005-Giao-quan.jpg

Các tân binh huyện Phú Hòa lên đường nhập ngũ về đơn vị nhận quân – Ảnh: M.KÝ

 

SƠN HOÀ, SÔNG HINH, ĐỒNG XUÂN: TRÌNH ĐỘ VĂN HÓA CỦA TÂN BINH CAO HƠN NĂM TRƯỚC

 

Đại tá Nguyễn Như Trí, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

 

“Đến 7 giờ 30 phút,  cả 5 huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân đã hoàn tất công tác giao quân. 100% thanh niên lên sân đúng giờ, không có thanh niên nào chống lệnh, đạt 100% chỉ tiêu  cấp trên giao. Kết quả này cho thấy, công tác chuẩn bị của các địa phương trong đợt giao quân lần này rất chu đáo.”

Năm nay, huyện Sơn Hòa có 85 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  đợt 2/2007, so với năm trước tăng 35 thanh niên. Đúng 7 giờ 15 phút, huyện Sơn Hòa đã hoàn thành việc giao quân với quân số đạt 100% chỉ tiêu, kế hoạch.

 

Sông Hinh đã tổ chức chu đáo  lễ giao quân đợt 2/2007. Ở đơn vị xa nhất như xã vùng cao Sông Hinh, các  thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại cơ quan quân sự huyện từ chiều 3/10. Năm nay,  11/11 xã, thị trấn ở Sông Hinh đều có thanh niên nhập ngũ, tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa cũng cao hơn so các năm trước. Trong 65 thanh niên huyện Sông Hinh nhập ngũ lần này, 16 thanh niên đã viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Những thanh niên này đều đã tốt nghiệp THPT, chính trị đảm bảo, đủ điều kiện tạo nguồn sĩ quan.

 

Tại lễ giao quân, đồng chí Nguyễn Thái Học, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh đã châm ngọn đuốc truyền thống; đồng chí Y Thông, Chủ tịch UBND huyện đánh  từng hồi trống hào hùng càng làm tăng thêm khí thế cách mạng, thôi thúc thanh niên trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ. Đến 7 giờ 30,  65 thanh niên của huyện Sông Hinh đã được giao cho các đơn vị nhận quân là Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Bộ Chỉ huy Biên phòng Phú Yên và T85 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đạt 100% chỉ tiêu.

 

Trong số 100 thanh niên của huyện Đồng Xuân nhập ngũ đợt này có 12 thanh niên viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội. Đồng chí Nguyễn Hoàng Sinh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết: Công tác chuẩn bị giao nhận quân đã được các ban ngành, đoàn thể của huyện triển khai đồng bộ chu đáo. Nhờ vậy, công tác giao quân diễn ra nhanh gọn, an toàn.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN- CTV

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek