Thứ Hai, 30/09/2024 06:22 SA
Hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Pháp
Thứ Hai, 01/10/2007 09:30 SA

Bắt đầu chương trình thăm chính thức Pháp, ngày 30/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thân mật ông Jacques Fath, Trưởng Ban đối ngoại, cùng các ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp, và ông Jacques Oudin, Chủ tịch Hội đồng cấp cao hợp tác kinh tế Pháp-Việt kiêm Chủ tịch Hội những người bạn Pháp của Việt Nam.

 

071001-TT.jpg

Thủ tướng tiếp ông Jacques Fath, Ủy viên BCH TW, Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Pháp.

 

Ông Jacques Fath khẳng định, mối quan hệ giữa ĐCS Pháp và ĐCS Việt Nam là một quá trình lịch sử lâu dài quan trọng đối với ĐCS Pháp. Đây là nền tảng để chúng ta tin tưởng mối quan hệ giữa hai đảng sẽ ngày càng phát triển trong bối cảnh mới. Ông đánh giá chuyến thăm của Thủ tướng có ý nghĩa rất quan trọng vì đây là thời điểm nước Pháp vừa bầu nguyên thủ, lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ mới.

 

Thủ tướng cũng đã tiếp ông Jacques Oudin, Chủ tịch Hội đồng cấp cao hợp tác kinh tế Pháp-Việt kiêm Chủ tịch Hội những người bạn Pháp của Việt Nam, và ông Pierre Moscovici, Hạ nghị sỹ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương phụ trách đối ngoại Đảng Xã hội Pháp.

 

071001--TT-tiep.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Jacques Oudin- Chủ tịch Hội đồng cấp cao hợp tác kinh tế Pháp-Việt kiêm Chủ tịch Hội những người bạn Pháp của Việt Nam.

 

Tại các buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ chuyến thăm Pháp lần này của đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam là nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Pháp.

 

Ông Jacques Oudin, người sinh ra tại Đà Nẵng, bày tỏ chia buồn sâu sắc với nhân dân Việt Nam qua vụ sập cầu Cần Thơ mới đây. Hội những người bạn Pháp của Việt Nam đã tổ chức tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ tai nạn này. Với vai trò Chủ tịch Hội đồng cấp cao hợp tác kinh tế Pháp -Việt và Chủ tịch Hội những người bạn Pháp của Việt Nam, ông Jacques Oudin cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ và hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

 

071001--TT-dat-hoa.jpg

Thủ tướng đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên TP Montreuil.

 

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã đến đặt hoa trước Tượng đài Bác Hồ tại "Không gian Hồ Chí Minh" ở thành phố Montreuil, ngoại ô thủ đô Pari, thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng Việt kiều.

 

Báo Pháp: Việt Nam là một con hổ đang thức dậy

Tạp chí "Paris Match" số ra tuần này, đã có phụ trương đặc biệt dày 8 trang về Việt Nam nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Pháp từ ngày 29/9 đến 3/10.


Với tiêu đề "Việt Nam không thể không đến", phụ trương viết về Việt Nam "như một con hổ ở châu Á đang thức dậy", vươn lên với một sức mạnh tiềm ẩn và một ý chí quyết tâm to lớn.


"Từ những cánh đồng lúa đến kỷ nguyên của kỹ thuật số, thế giới đang thấy một Việt Nam, với chính sách đổi mới, đã và đang mở cửa để phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế và quyết tâm hướng tới tương lai', báo này viết.


Bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về mối quan hệ truyền thống Việt-Pháp là điểm nhấn của chuyên trang đặc biệt này.


Với nhiều hình ảnh minh họa sinh động về đất nước và con người Việt Nam, cùng với việc giới thiệu những thành tựu trong phát triển và xây dựng đất nước, "Paris Match" đã mời bạn đọc đến với Việt Nam để tận mắt chứng kiến những đổi thay kỳ diệu của đất nước này.


"Giữa biển và núi, giữa truyền thống và hiện đại, hãy để nét quyến rũ tiềm ẩn của một trong những miền đất hấp dẫn nhất châu Á cuốn hút bạn" là thông điệp mà Paris Match muốn nhắn gửi tới độc giả Pháp.

TTXVN

 

H. K (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek