Thứ Hai, 30/09/2024 04:37 SA
Báo Phú Yên tổ chức tọa đàm kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống
Chủ Nhật, 19/08/2007 06:25 SA

Sáng 18/8, Báo Phú Yên đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống (19/8/1946 – 19/8/2007). Tham dự tọa đàm có đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Văn Thoại, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phú Yên.

 

070819-chi.jpg
Quang cảnh cuộc tọa đàm - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Tại buổi tọa đàm, nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên đã ôn lại lịch sử phát triển 61 năm qua của tờ báo; báo cáo những thành tựu đạt được và những khó khăn hiện tại của tòa soạn; thông báo việc xuất bản 5 kỳ/tuần vào đầu tháng 9 tới...

 

Cũng tại buổi tọa đàm, các đồng chí nguyên là lãnh đạo báo và các phóng viên, biên tập viên cũng đã có nhiều ý kiến góp ý về nội dung chất lượng tờ báo và hoạt động phóng viên, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động, những khó khăn trong quá trình tác nghiệp; bày tỏ mong muốn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo thêm điều kiện để Báo Phú Yên phát triển mạnh mẽ hơn nữa, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, là tiếng nói của Chính quyền và nhân dân Phú Yên.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Văn Thoại cho rằng Báo Phú Yên đã làm tốt nhiệm vụ chính trị được tỉnh giao phó; lực lượng cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo đã có nhiều cố gắng, nỗ lực không ngừng để vươn lên, báo đã tạo được sự tin cậy trong cán bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên. Đồng chí cũng nhắc nhở Báo Phú Yên cần phải tỉnh táo hơn nữa để chống những sai sót không đáng có. "Tôi mong muốn Báo Phú Yên phải là nơi có trách nhiệm hình thành dư luận xã hội lành mạnh về mọi mặt" - đồng chí Vũ Văn Thoại nhấn mạnh. Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, nhân lực và nhuận bút còn thấp mà các đại biểu dự tọa đàm đã nêu, kiến nghị UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc này để Báo Phú Yên có bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã đánh giá cao những nỗ lực mà Báo Phú Yên đã đạt được trong thời gian qua, hoan nghênh việc báo chuẩn bị tăng kỳ xuất bản và cải tiến nội dung, hình thức để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến về 5 vấn đề mà các đại biểu tham dự tọa đàm đã kiến nghị. Theo đó, UBND tỉnh ghi nhận kiến nghị của Báo Phú Yên và sẽ xem xét việc tăng thêm quỹ nhuận bút cho báo; thống nhất về mặt chủ trương và sẽ đưa vào kế hoạch ngân sách năm 2008 để đáp ứng những yêu cầu bức xúc của tòa soạn về việc trang bị thiết bị, phương tiện phục vụ tác nghiệp cho phóng viên, biên tập viên; UBND tỉnh sẽ sớm công bố quy chế và người phát ngôn cho UBND và Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các sở ngành liên quan cử người làm phát ngôn để cung cấp thông tin cho báo chí; sẽ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về việc quan tâm, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phú Yên; đề nghị Ban Biên tập Báo Phú Yên làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc tăng biên chế đảm bảo cho hoạt động của tòa soạn.

 

KHƯƠNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek