Thứ Hai, 30/09/2024 04:24 SA
Tổ chức tốt đại hội Công đoàn các cấp
Chủ Nhật, 19/08/2007 14:00 CH

Ngày 19/6/2007, Ban Bí thư Trung ương Đảng CSVN đã có Chỉ thị số 14-CT/TW về “Lãnh đạo đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ X Công đoàn Việt Nam”, nêu rõ: Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ X là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Ngày 13/7/2007, Tỉnh ủy Phú Yên đã có Thông tri số 03 – TT/TU về “Lãnh đạo đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ VIII“. Thông tri yêu cầu các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chính quyền, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể có liên quan phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn các cấp tổ chức tốt đại hội.

 

070818-vuthingocbich.jpg

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Phú Yên Vũ Thị Ngọc Bích (thứ hai từ trái sang) tặng quà cho các đối tượng chính sách -  Ảnh: TRƯƠNG THÀNH

 

Đại hội Công đoàn các cấp diễn ra trong bối cảnh nước ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, là thành viên chính thức của tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Sự phát triển của nền kinh tế nhiều thành phần và quá trình đổi mới cơ chế quản lý, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; cơ cấu, tính chất, vị trí các giai cấp và tầng lớp trong xã hội có nhiều thay đổi; tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đặt ra nhiều vấn đề mới, quan trọng đối với việc xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn các cấp… Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên yêu cầu các cấp  Công đoàn tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

 

- Ban chấp hành Công đoàn các cấp chuẩn bị tốt nội dung báo cáo trình đại hội. Báo cáo tổng kết cần đánh giá đúng thực trạng tình hình công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn ở mỗi cấp, nêu rõ những kết quả đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, phân tích sâu sắc nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở quán triệt Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết về xây dựng giai cấp công nhân của Ban chấp hành Trung ương khoá X và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, cần xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới với những biện pháp thực hiện cụ thể, thiết thực, tập trung vào nâng cao chất lượng tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn các cấp, nhất là ở cơ sở. Đặc biệt, Ban chấp hành Công đoàn cần quan tâm chỉ đạo công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp.

 

- Quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ VIII Công đoàn tỉnh Phú Yên phải thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi đối tượng công nhân, viên chức, lao động với tinh thần dân chủ, đổi mới, năng động, sáng tạo; bàn bạc, thảo luận những nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức và hành động của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; củng cố về chính trị, tư tưởng, tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Công đoàn. Khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tinh thần sáng tạo của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động; thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của ngành, địa phương và của đất nước.

 

- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác nhân sự tại đại hội Công đoàn các cấp theo hướng mở rộng và phát huy dân chủ, bảo đảm đúng quy trình và tiêu chuẩn trong việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự bầu vào Ban chấp hành Công đoàn mỗi cấp, nhất là đối với chức danh chủ chốt. Nhân sự Ban chấp hành Công đoàn các cấp cần bao gồm đại diện các thành phần kinh tế, đảm bảo tính kế thừa và phát triển, bao gồm những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, trưởng thành từ thực tiễn phong trào Công đoàn, có khả năng tập hợp công nhân, viên chức và người lao động, được đoàn viên tín nhiệm; đồng thời có số lượng, cơ cấu hợp lý theo hướng trẻ hoá để lãnh đạo công tác Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

 

- Tổ chức đại hội Công đoàn các cấp phải trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức. Thời gian đại hội cấp cơ sở từ quý III đến hết quý IV - 2007, cấp trên cơ sở và ngành, địa phương trong quý I- 2008, cấp tỉnh trong  quý II – 2008,  Đại hội Công đoàn Việt Nam vào quý IV-2008.

 

VŨ THỊ NGỌC BÍCH

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Phú Yên

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek