Thứ Hai, 30/09/2024 06:28 SA
Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy:
Đảng bộ xã Phú Mỡ phải phấn đấu đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc
Thứ Sáu, 17/08/2007 07:44 SA

Hôm qua (16/8), đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên  đã về thăm và làm việc tại xã vùng cao Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân). Cùng đi có lãnh đạo các Sở Giao thông vận tải, Nông nghiệp -Phát triển nông thôn, Công nghiệp và lãnh đạo huyện Đồng Xuân.

 

070817-DTL.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo xã Phú Mỡõ báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội ở địa phương và trình bày các kiến nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân Phú Mỡ trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội.

 

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước thần thánh của dân tộc, cán bộ và nhân dân Phú Mỡ đã tạo nên một Huyền thoại của Phú Yên về lòng yêu nước và sự kiên trung một lòng theo Đảng và Bác Hồ. Những năm qua cán bộ và nhân dân Phú Mỡ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất xây dựng quê hương. Hiện nay, đời sống của đồng bào các dân tộc ở Phú Mỡ ngày càng ổn định, tiến bộ, nhiều nguồn đầu tư đã được đưa về xã để xây dựng điện, đường, trường, trạm… Phú Mỡ đã cơ bản hoàn thành chương trình xoá nhà tạm; tình hình an ninh trật tự được ổn định. Tuy nhiên, hiện nay xã Phú Mỡ còn nhiều khó khăn như kết cấu hạ tầng phục vụ đời sống còn yếu kém, một số công trình đã thi công chưa đem lại hiệu quả, nước sạch còn thiếu, giao thông, thông tin liên lạc còn hạn chế, còn hai thôn chưa có điện lưới quốc gia, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, các ngành dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp hầu như chưa có gì... nên đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn.

 

Để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội xã vùng cao Phú Mỡ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cần phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi đang có, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa nhanh giống mới vào sản xuất để thâm canh đẩy mạnh tăng năng suất các cây trồng chủ lực như lúa, mía, sắn…, thực hiện dự án trồng cây cao su, phát triển mạnh chăn nuôi bò theo hướng công nghiệp hóa. Về văn hoá - xã hội, cần hoàn thành chương trình xoá nhà tạm, tăng cường phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc, giữ vững các tiêu chí về phổ cập giáo dục, phấn đấu giảm số hộ nghèo xuống dưới 40% vào năm 2010, phát huy dân chủ cơ sở, chú trọng công tác vận động quần chúng… Sau khi nhắc nhở các ngành của tỉnh và huyện quan tâm chỉ đạo hỗ trợ xã Phú Mỡ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  cũng chỉ rõ “Năm 2005 - 2006, Đảng bộ xã Phú Mỡ chỉ đạt danh hiệu khá là chưa tương xứng với truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, toàn Đảng bộ phải nỗ lực phấn đấu, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh xuất sắc, lãnh đạo xây dựng quê hương vươn lên giàu đẹp”.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu của xã và thăm cơ sở ươm giống cây cao su của Công ty Cổ phần thủy điện Phú Yên.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek