Thứ Sáu, 19/04/2024 14:29 CH
Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh:
Luôn hướng lòng về quê hương
Thứ Sáu, 07/02/2020 08:00 SA

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng bằng khen cho Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh . Ảnh: ĐOÀN HOÀI TRUNG

Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh (Hội Đồng hương) là thành viên của MTTQ tỉnh Phú Yên. Hội Đồng hương luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể tỉnh Phú Yên.

 

Hội Đồng hương nêu cao tình đoàn kết của cộng đồng người Phú Yên đang làm việc và sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận; tạo ra sân chơi, cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, động viên nhau vượt qua khó khăn, tích cực làm việc, học tập, làm giàu cho gia đình và quê hương đất nước.

 

2019 là năm kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên và cũng là kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Đồng hương. Xác định ý nghĩa đó, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực.

 

Chào xuân Canh Tý, Hội Đồng hương sẽ tổ chức họp mặt đầu xuân vào lúc 8 giờ sáng 8/2 (tức 15 tháng Giêng) tại Hội trường Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam, số 60 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Trong ngày họp này lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh Phú Yên sẽ giao lưu cùng với bà con Phú Yên tại thành phố; cùng nhau chia sẻ những thành tựu mà tỉnh Phú Yên đạt được trong năm qua.

Ngay từ trước Tết Kỷ Hợi, Hội Đồng hương đã vận động và tổ chức đoàn cùng các nhà tài trợ về thăm và trao 3.200 suất quà, mỗi suất từ 300.000-500.000 đồng cho đồng bào nghèo, các gia đình chính sách khó khăn trong tỉnh. Dịp này, đoàn cũng trao quà cho các sinh viên nghèo, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em khuyết tật. Hội còn trao 100 xe đạp cho các học sinh nghèo học giỏi ở huyện Sơn Hòa và TP Tuy Hòa. Tổng giá trị quà tặng hơn 1 tỉ đồng.

 

Suốt 30 năm qua, Hội Đồng hương Phú Yên thường xuyên vận động, giúp đỡ bà con Phú Yên bị thiên tai, xóa nhà tạm cho người nghèo, hỗ trợ gia đình Hội Cựu chiến binh khó khăn; xây trường học, nhà văn hóa, mổ đục thủy tinh thể cho người nghèo bị mù; giúp đỡ nạn nhân bị chất độc da cam, đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên, với tổng số tiền 40 tỉ đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với tỉnh tổ chức chương trình Nối vòng tay lớn tại TP Hồ Chí Minh và tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt vào dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển, vận động các mạnh thường quân 30 tỉ đồng, qua đó giúp đỡ những trường hợp khó khăn.

 

Hàng năm, vào tháng Giêng, Hội tổ chức họp mặt đầu xuân để bà con Phú Yên đang làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi nhau. Còn vào dịp hè, khi năm học kết thúc, Hội đều tổ chức lễ tôn vinh sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vượt khó trong học tập.

 

Gần đây nhất là vào tháng 7/2019, góp vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Liên lạc sinh viên và Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức lễ tôn vinh học sinh, sinh viên tiêu biểu là con em của Phú Yên đang theo học tại 80 trường đại học trong cả nước, thu hút hơn 500 sinh viên tham gia, với tổng kinh phí vận động cho chương trình hơn 1 tỉ đồng. Trong buổi lễ, ban tổ chức đã tôn vinh 314 sinh viên, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 39 sinh viên.

 

Ngoài ra, năm 2019, Hội Đồng hương còn vận động các y bác sĩ ở TP Hồ Chí Minh về khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hàng ngàn đồng bào nghèo ở các huyện Sơn Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu.

 

Hội Đồng hương thường xuyên phối hợp cùng CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trong nhiều hoạt động. CLB cũng hợp tác với Tỉnh đoàn Phú Yên hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh như: tư vấn hướng nghiệp, tài trợ các giải thể thao… Hàng năm, các hội viên CLB đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ chương trình Mùa hè xanh. Trong các năm 2016, 2017, 2018, CLB đều xây dựng chương trình Vòng quay yêu thương, qua đó tặng hàng trăm xe đạp, cặp, sách, vở và 100 máy vi tính cho các học sinh nghèo ở Phú Yên.

 

Năm 2019, Hội Đồng hương tổ chức Caravan Nối vòng tay lớn, huy động 60 ô tô diễu hành từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên đúng vào dịp chào mừng tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Tại chương trình này, Hội đã vận động các đơn vị trao 700 xe đạp và hàng trăm suất quà cho các học sinh nghèo hiếu học ở tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

 

Mừng xuân Canh Tý 2020, Hội Đồng hương đã vận động hội viên trong Hội và các nhà hảo tâm trao tặng 2.900 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng (tương đương khoảng 870 triệu đồng) cho bà con nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh vui xuân đón Tết. Tham gia đóng góp cho chương trình có Tập đoàn Thành Thành Công, Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Tập đoàn Novaland, Tổ chức Huesa…

 

Người đóng góp tích cực, tiêu biểu cho các hoạt động của Hội Đồng hương là GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phương Đông. Năm nay GS.TS Trình Quang Phú đã bước vào tuổi 80, nhưng ông luôn là tấm gương của tinh thần hiếu học, say mê nghiên cứu khoa học; là tấm lòng luôn nặng tình, nặng nghĩa với quê hương đất Phú. Ông là hạt nhân để các anh em hội viên đoàn kết, hướng lòng về quê nhà.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek