Thứ Năm, 25/04/2024 13:26 CH
Câu lạc bộ nghĩa tình với quê hương
Thứ Năm, 12/04/2018 08:20 SA

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng CLB tại Gala chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam tháng 10/2015- Ảnh: CLB

Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh (CLB) là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, tập hợp các nhà quản lý doanh nghiệp quê Phú Yên đang sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Trên chặng đường 10 năm, CLB đã ngày càng phát triển không ngừng, các thành viên CLB ngày càng gắn kết bên nhau, giúp nhau cùng kinh doanh, hướng lòng về quê hương làm nhiều việc hỗ trợ bà con khó khăn, bị thiên tai. Nhiều doanh nghiệp trong CLB đã đầu tư hiệu quảvề quê hương.

 

Dấu ấn 10 năm hoạt động xã hội - từ thiện

 

Ra đời từ năm 2008, ban đầu CLB chỉ là nhóm Doanh nhân trẻ Phú Yên đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh họp mặt nhau lại, với mong muốn có một sân chơi chung cho các anh em làm ăn xa quê, có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Lúc đó, CLB mang tên “Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh”.

 

Những hoạt động của anh em doanh nhân đã được lãnh đạo tỉnh Phú Yên quan tâm. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên lúc bấy giờ đã động viên các doanh nghiệp Phú Yên xa quê cùng nhau gắn kết đầu tư vềquê hương. Trong chương trình họp mặt tân niên của các doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đầu năm 2012, đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã gặp gỡ các doanh nghiệp trao đổi các chính sách đầu tư về tỉnh và giải đáp các thắc mắc cho doanh nghiệp.

 

Ngày 2/4/2013, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định 1394 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký duyệt. VàCLB đã có một số hoạt động tiêu biểu, như tổ chức cùng đoàn y, bác sĩ tình nguyện về quê hương khám bệnh phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 bà con khó khăn ở huyện Tây Hòa; tặng 150 suất quàcho trẻ em huyện Sông Hinh.

 

Tham gia tài trợ buổi họp mặt sinh viên Phú Yên, tài trợ Giải bóng đá Hội Cựu học sinh Trường Lê Thành Phương, tài trợ Giải bóng đá Hội đồng hương Phú Yên, tham gia tài trợ cho hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh do Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tổchức. CLB cũng đã tham gia công tác xã hội với tổng giá trị năm 2013 khoảng 105 triệu đồng, năm 2014 khoảng 550 triệu đồng.

 

Ngày 19/4/2015, CLB đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 bầu ra Ban chấp hành mới. Ngay sau khi Ban chấp hành ra mắt đã có nhiều hoạt động thiết thực, như: CLB đồng hành với Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vinh danh 310 sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tiêu biểu, với tổng giá trị tương đương 50 triệu đồng cho sinh viên nghèo và có thành tích xuất sắc trong học tập; tổ chức thăm các doanh nghiệp trong CLB tại tỉnh Bình Dương và Củ Chi (TP Hồ Chí Minh); tổ chức Cà phê Doanh nhân để giới thiệu các chuyên đề liên quan đến doanh nghiệp và trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, đồng thời tổ chức kết nạp hội viên mới.

 

CLB tổchức kết nghĩa với Báo Phú Yên đểcùng tham gia các chương trình xã hội, cụ thể tài trợ Cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Phú Yên - Đất vàNgười”. CLB cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tham gia hỗ trợ chương trình Mùa hè xanh…

 

Tháng 8/2015, CLB đã quyên góp hơn 30 triệu đồng ủng hộ em Lê Thành Khoa, học sinh lớp 12 Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa.

 

Trong đợt thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, em Khoa đãxuất sắc đỗ Á khoa toàn quốc khối A với 29.25 điểm và em Khoa là thủ khoa của Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Được biết, dù có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình em Khoa quá khó khăn không có tiền nhập học.

 

Năm 2016, CLB đã phối hợp với Hội đồng hương Phú Yên trao học bổng cho hơn 300 sinh viên Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập tại TP HồChíMinh và có kết quả học tập khá, giỏi. CLB cũng hợp tác với Tỉnh đoàn Phú Yên hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, như: Tư vấn hướng nghiệp, tài trợ các giải thể thao… Các hội viên CLB đãđóng góp hàng chục triệu đồng để hỗ trợ chương trình Mùa hè xanh.

 

CLB đã xây dựng Quỹ Chắp cánh ước mơ nâng tầm hạnh phúc; xây dựng chương trình “Vòng quay yêu thương” tặng 127 xe đạp và 103 cặp sách vở cho các con em dân tộc thiểu số nghèo ở Phú Yên. Tháng 7/2016, CLB kết hợp với Bệnh viện Quân y 175 về khám bệnh phát thuốc cho hơn 1.000 bà con các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh và Đông Hòa. Tháng 10/2016, miền Trung bão lũ, CLB đã tham gia cùng các mạnh thường quân tổ chức trao 1.000 suất quà cho bà con các tỉnh Nghệ An, HàTĩnh.

 

Đại diện CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó ở huyện Sơn Hòa vào tháng 9/2017 - Ảnh: CLB

 

Đặc biệt, tháng 11/2016 khi Phú Yên bị lũ lụt, CLB đãnhanh chóng tổ chức chương trình Vì Phú Yên thân yêu, cứu trợ, thăm hỏi, động viên và tặng 1.200 suất quàcho các hộ dân tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Đông Hòa, Phú Hòa và TX Sông Cầu đang gặp khó khăn, thiếu thốn sau mưa lũ. Quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, mì ăn liền, bột ngọt, đường, quần áo… và 200.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, đoàn còn phối hợp CLB Y, bác sĩ tình nguyện Sài Gòn tổchức khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân.

 

Tổng công ty Xây dựng số 1 cùng CLB cũng đã tặng nhà Tình nghĩa cho gia đình ông Võ Duy Khương 60 tuổi, ở thôn Định Trung 2, xã An Định, huyện Tuy An có con mất trong trận lũ, nhà cửa tuềnh toàng, dột nát. Công ty CP Đối tác Chân Thật cam kết hỗ trợ tiền xây cầu Phong Hinh bị lũ cuốn trôi. Đoàn cũng thăm hỏi, động viên 20 gia đình có người bị nạn trong mưa lũ ở huyện Tuy An. Tổng kinh phí đoàn đã huy động trao tặng đợt này gần 1 tỉ đồng.

 

Tháng 12/2016, CLB đãtrao tặng 4 Ipad cho các cô giáo Trường mầm non An Hiệp, huyện Tuy An; trao 200 suất quà cho xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa vàcác cháu học sinh Trường mầm non An Hiệp. CLB còn phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Chiến sĩ tổ chức cuộc thi ảnh “Sông Cầu xưa và nay”. Bộ ảnh đẹp góp phần đẩy mạnh cho phát triển du lịch ở Sông Cầu.

 

Năm 2017 là năm CLB tích cực hoạt động xã hội. Trong dịp Tết Nguyên đán, cùng với các mạnh thường quân, CLB đã tổ chức trao gần 200 suất quà cho bà con nghèo TX Sông Cầu; hỗ trợ sinh viên Phú Yên tổ chức giải bóng đá và các hoạt động tôn vinh sinh viên. CLB đã tổ chức trao 300 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học nhân dịp khai trường ở các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân và TX Sông Cầu.

 

Đặc biệt, CLB đã về tận xã Phú Mỡ, một xã miền núi nghèo, xa xôi nhất huyện Đồng Xuân, để trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học. Chương trình Vòng quay yêu thương được các mạnh thường quân tích cực hưởng ứng.

 

Tháng 11/2017, cơn bão số12 gây thiệt hại nặng nề cho Phú Yên. CLB đã tổ chức đoàn về trao tặng 200 suất quà cho bà con bị ảnh hưởng bão ở huyện Đông Hòa, hỗ trợ 87 căn nhà bị sập hoàn toàn trong tỉnh, mỗi nhà 2 triệu đồng; phối hợp cùng đoàn Y, bác sĩ tình nguyện Sài Gòn về khám cho hơn 500 bà con ở huyện Sơn Hòa. Tổng số tiền cứu trơ,̣ làm công tác xã hội năm 2017 hơn 1 tỉ đồng.

 

Tết năm 2018, CLB phối hợp cùng Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao hàng ngàn suất quà cho bà con nghèo ở Phú Yên. Tổng kinh phí CLB làm từ thiện nhiệm kỳ 2 hơn 2 tỉ đồng.

 

Thu hút đầu tư về quê nhà

 

Được sinh hoạt trong CLB, ngoài việc được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với các doanh nghiệp uy tín trên toàn quốc, doanh nghiệp thành viên CLB còn được tham gia hội thảo, đào tạo; tham gia các tọa đàm, các buổi gặp gỡ ngành nghề; tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, marketing quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường phục vụ sự phát triển kinh doanh của các hội viên.

 

Đồng thời được đăng tải các thông tin về doanh nghiệp trên website của CLB; kết nối sử dụng dịch vụ, sản phẩm doanh nhân Phú Yên; tham gia các hoạt động văn hóa, thểthao như các giải bóng đá, tennis, golf…; tham gia các hoạt động từ thiện - xã hội (học bổng, chăm lo người nghèo…) do CLB khởi xướng hoặc hưởng ứng các hoạt động của đồng hương tỉnh, của tỉnh nhà và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh.

 

Vào tháng 7/2016, CLB đã đưa đoàn Việt kiều Đức về làm việc với tỉnh Phú Yên về vấn đề điện gió, điện pin mặt trời. Đoàn đã được các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các sở, ban ngành của tỉnh tiếp đón, làm việc, tạo điều kiện cho đoàn khảo sát vị trí xây dựng nhà máy điện tương lai.

 

Hiện Công ty Năng lượng xanh Sông Cầu đã trình dự án xây dựng nhà máy điện lên Chính phủ. CLB cũng đã đưa Công ty Smart Agri vềnghiên cứu triển khai dựTrồng cây khu nông nghiệp công nghệ cao. Các doanh nghiệp này đã được trao cam kết đầu tư và chủ trương đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên vừa qua.

 

Nhiều doanh nghiệp trong CLB cũng đã đầu tư về quê hương, điển hình như Công ty Đại Thuận của Chủ tịch CLB Phạm Xuân Nam đã đầu tư Trạm dừng chân ASTOP tại TX Sông Cầu trở thành điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; đảo du lịch Nhất Tự Sơn đang ngày càng đông khách đến tham quan, khu nghỉ dưỡng Quê tôi hứa hẹn là điểm nghỉ lý tưởng; Công ty Việt Long Phú Yên của anh Nguyễn Xuân Châu đang xây dựng khu đô thị mới tại TX Sông Cầu; Công ty Điện Bích Hạnh của anh Trần Văn Tưởng và chuỗi thực dưỡng Khai Minh của anh Đặng Ngọc Viễn đặt Văn phòng đại diện tại Phú Yên hoạt động rất hiệu quả; Công ty Du lịch Mắt Rồng của anh Lê Vinh và Nguyễn Thanh Bình mới thành lập hơn 1 năm nhưng đã đưa được hàng chục đoàn khách về tham quan Phú Yên; Công ty Đối tác Chân Thật đang đầu tư dịch vụ vận tải biển về Phú Yên…

 

Trong quá trình triển khai đầu tư ở quê nhà, các doanh nghiệp Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các ban ngành, đoàn thể.

 

Có thể nói, trên chặng đường 10 năm của mình, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã ngày một trưởng thành, gắn kết các thành viên CLB hướng lòng về quê hương với những hoạt động xã hội thiết thực và tích cực đầu tư về quê nhà.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek