Thứ Năm, 28/03/2024 22:01 CH
Hội đồng hương Phú Yên tại thành phố Hồ Chí Minh:
Gặp mặt đầu xuân, thắm nồng tình quê hương
Thứ Tư, 24/02/2016 08:31 SA

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt và Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà - Ảnh: Đ.H.TRUNG

Sáng 21/2 (tức ngày 14 tháng Giêng), Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt đồng hương đầu Xuân Bính Thân. Buổi gặp mặt năm nay khác hơn mọi năm vì đây là năm đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đảng độ tỉnh lần thứ XVI, năm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công rực rỡ. Một khí thế mới đầu xuân đang dâng tràn trên từng ngôi nhà, góc phố và trong mỗi con người.

 

Năm nay, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành ở Phú Yên và gần 300 đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, trong đó có gần 50 hội viên CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh (CLB), tham dự buổi họp mặt. Mở đầu chương trình, các ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã đem đến một chương trình văn nghệ mang đậm không khí quê hương với những bài hát: Xuân về với Phú Yên, Nhớ Phú Yên, Bài ca Phú Yên, Hạt gạo Tuy Hòa… Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát, tâm sự: “Mỗi lần được vào TP Hồ Chí Minh đem lời ca tiếng hát phục vụ đồng hương, chúng tôi cảm thấy rất xúc động trước những tình cảm bà con xa quê dành cho chúng tôi. Năm nay thấy bà con dự họp mặt đông vui, anh em ca sĩ rất phấn khởi, đem hết nhiệt tình phục vụ mọi người”. GS-TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên đã thay mặt Ban chấp hành đọc báo cáo hoạt động của Hội. Nét nổi bật là Hội Đồng hương cùng CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã vận động hơn 2.680 suất quà tặng bà con nghèo dịp Tết Bính Thân vừa qua. Các đơn vị tham gia gồm Công ty CP Thành Thành Công (TTC Group), Công ty TNHH Du lịch Sao Việt Phú Yên, Công ty TNHH New City Việt Nam, Công ty Dược phẩm Việt Nam, Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam, Công ty CP Việt Long Sài Gòn đã trao quà tết cho người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người tàn tật và trẻ mồ côi ở xã An Phú (TP Tuy Hòa), xã An Chấn, An Thọ (huyện Tuy An) và các xã thuộc TX Sông Cầu, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh và gửi một số phần quà tặng người dân các xã miền núi của Phú Yên. Mỗi suất quà trị giá 250.000-400.000 đồng, gồm bánh kẹo, dầu ăn, đường, bột ngọt, bột nêm… và 100.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà gần 700 triệu đồng.

 

Trong năm 2015, Hội Đồng hương Phú Yên cũng đã phối hợp với CLB vinh danh hơn 300 sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh học giỏi và các sinh viên nghèo vượt khó vươn lên. Đây là việc làm thường xuyên có ý nghĩa động viên con em Phú Yên nỗ lực học tập. Từ hơn 15.000 sinh viên Phú Yên theo học các trường đại học ở thành phố, Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã lựa chọn hồ sơ các em học giỏi theo thang điểm quy định và xét hoàn cảnh các em để trình Ban chấp hành Hội Đồng hương Phú Yên xét duyệt, trao học bổng hỗ trợ học tập. Ngoài ra, Hội Đồng hương còn vận động hơn 300 triệu đồng xây nhà Tình nghĩa và tổ chức một đoàn y, bác sĩ về quê khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 bà con nghèo.

 

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã thông báo cho bà con đồng hương về tình hình kinh tế, xã hội quê nhà và phương hướng phát triển trong nhiệm kỳ. Đồng chí cho biết, lãnh đạo tỉnh quyết tâm đổi mới, mở rộng cửa kêu gọi các nhà đầu tư về quê hương. Năm 2016 được Phú Yên xác định là Năm Doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện, giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho nhà đầu tư khi về Phú Yên làm dự án; rất mong các doanh nghiệp Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh luôn hướng về quê hương và có những dự án đầu tư hiệu quả.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà đã trao bằng khen cho 9 cá nhân đã có những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 3 bằng khen cho các tập thể: Hội Đồng hương, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Việt Long Sài Gòn đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo tết cho người nghèo Phú Yên nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek