Thứ Bảy, 20/04/2024 19:10 CH
Người con của miền núi Phú Yên thành đạt ở đất Sài Thành
Thứ Tư, 09/12/2015 08:30 SA

Nhắc đến Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, chắc có lẽ những ai biết đến anh đều thấy sự nhiệt tình và hết mình của anh khi tham gia CLB ngay từ ngày đầu thành lập cũng như chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho các hội viên CLB, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Sự nhiệt huyết và năng nổ ấy cũng đã giúp anh thành công khi trở thành Giám đốc Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu, Giám đốc chi nhánh bán lẻ xuất sắc...

 

TUỔI THƠ SÔI ĐỘNG

 

Anh Nguyễn Thanh Bình

Sinh ra trong một gia đình công chức có năm anh em (cha là Nguyễn Thanh Sơn, một trong những người dân tộc Ba Na của Phú Yên đầu tiên tập kết ra Bắc. Ông nguyên là Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, Trưởng Ban Dân tộc miền núi tỉnh, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên. Mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Hóa, nguyên giáo sinh Trường mầm non huyện Sơn Hòa; các anh em đều là cán bộ công chức, viên chức nhà nước), cậu bé Nguyễn Thanh Bình được gia đình tạo mọi điều kiện để ăn học đến nơi đến chốn. Ngoài những thành tích trong học tập đạt được qua các cấp học, trong hành trang của cậu bé Nguyễn Thanh Bình còn có những thành tích và hoạt động khá ấn tượng với các phong trào Đoàn, Đội, như: Bằng khen của Trung ương Đoàn tặng khi tham dự Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc xuất sắc toàn quốc lần thứ nhất năm 1993 tại Hà Nội, Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh các năm 1988, 1990. Ước mơ giản dị của Nguyễn Thanh Bình là học thật giỏi để sau này quay về phục vụ quê hương như đã thể hiện trong bài thuyết trình “Ước mơ tuổi 20” tại Hội trại toàn Đoàn 26/3 năm 1995 mà cậu bé ấy đã đạt giải ba…

 

Rời ghế nhà trường, xa quê hương vào TP Hồ Chí Minh mang theo ước mơ ấy, năm 199,7 thay vì chọn Đại học Luật hay Sư phạm Kỹ thuật thì chàng tân sinh viên đã quyết định chọn Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, để “dùi mài kinh sử” mong đến ngày thành tài trở về phục vụ quê hương Phú Yên. Với sự nhiệt tình được hình thành và trui rèn trong môi trường học tập đầy kỷ luật nhưng giàu tình nhân ái của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Phú Yên, Nguyễn Thanh Bình, cán bộ đoàn trường năm nào được bầu làm lớp trưởng kiêm Phó Bí thư đoàn lớp suốt 4 năm đại học. Cũng trong thời gian này, sinh viên Nguyễn Thanh Bình tham gia Ban Liên lạc sinh viên Phú Yên - trực thuộc Hội Đồng Hương Phú Yên, làm cầu nối cho các thế hệ sinh viên họp mặt, giao lưu hàng năm như là một sân chơi, vườn ươm nuôi dưỡng các thế hệ tuổi trẻ xa quê.

 

GẮN BÓ NGHỀ NGÂN HÀNG

 

Nguyễn Thanh Bình, quê ở huyện Đồng Xuân nhưng sinh ra ở huyện Sơn Hòa, sống và học tập một thời gian ở huyện Sông Hinh… Có thể nói, Nguyễn Thanh Bình như là một người con mang hương sắc của núi rừng Phú Yên. Hy vọng hương sắc ấy sẽ còn tiếp tục tỏa sáng, vươn xa… để đóng góp ngày càng nhiều hơn cho quê hương đất Phú thân thương như ước nguyện của anh.

Đến ngày tốt nghiệp đại học, đối diện với nỗi lo “cơm áo gạo tiền” trong khi gia đình lại đang lâm vào cảnh khó khăn…, chàng trai của quê hương “Hoa vàng trên cỏ xanh” đành gác lại ước mơ ngày xưa để trụ lại đất Sài Thành nhộn nhịp với suy nghĩ làm sao để “thoát nghèo”, làm sao để có điều kiện giúp đỡ gia đình, quê hương. Khởi nghiệp với vị trí là đại diện bán hàng Công ty LG Vina Cosmetics - đơn vị đã đào tạo và huấn luyện cho chàng thanh niên ấy các kỹ năng về quản lý bán hàng, quản lý và lãnh đạo hiện đại… Sau gần 5 năm gắn bó, Nguyễn Thanh Bình quyết định rời vị trí “hot” - giám sát bán hàng khu vực của ngành hàng mỹ phẩm tại thời điểm bấy giờ để chọn ngành ngân hàng làm nghề nghiệp mang tính định hướng lâu dài để gắn bó và phát triển. Cũng trong thời gian chuyển đổi nghề nghiệp này, Nguyễn Thanh Bình cũng đã kịp “bỏ túi” tấm bằng MBA (chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh) như là một trang bị cần thiết cho một nhà quản trị sau này.

 

Với kiến thức và kinh nghiệm sẵn có cùng sự phấn đấu vươn lên, Nguyễn Thanh Bình được bổ nhiệm ở vị trí quản lý sau hai năm làm việc tại vị trí quan hệ khách hàng và có những thành tích ban đầu hết sức ấn tượng: Giám đốc chi nhánh bán lẻ xuất sắc năm 2010 tại Techcombank, Giám đốc Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu năm 2013 tại VPBank… Tuy nhiên với bản tính khiêm tốn, Nguyễn Thanh Bình cho rằng, mình còn phải học hỏi rất nhiều từ những thế hệ đàn anh đi trước mà mình ngưỡng mộ. Điển hình như anh Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu; Nguyễn Thanh Nhung, Tổng Giám đốc Ngân hàng Vietbank… và nhiều anh chị lãnh đạo tài chính ngân hàng gốc Phú Yên khác.

 

Hiện nay, ngoài đảm nhiệm chức vụ là Giám đốc Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp VPBank Phú Mỹ Hưng với 20 nhân viên và tổng tài sản gần ngàn tỉ đồng, Nguyễn Thanh Bình vẫn đều đặn dành thời gian thực hiện một công việc yêu thích khác là giảng dạy. Anh hiện là giảng viên thỉnh giảng tại Viện Nhân lực tài chính BTCI, Trung tâm Hợp tác Đào tạo Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, các trung tâm đào tạo ngắn hạn của Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh… Từng trải qua 5 năm quản lý bán hàng trong ngành hàng tiêu dùng, 10 năm trong ngành ngân hàng và tham gia ba cuộc chuyển đổi chiến lược ở ba ngân hàng khác nhau nên Nguyễn Thanh Bình có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm để chia sẻ cho các học viên.

 

Gia đình anh Nguyễn Thanh Bình - Ảnh: Đ.TRUNGAnh Nguyễn Thanh Bình

 

KHÁT VỌNG PHỤC VỤ QUÊ HƯƠNG

 

Mặc dù là một trong những người thành đạt ở đất Sài Thành nhưng Nguyễn Thanh Bình vẫn hướng về quê nhà với nhiều trăn trở “quê mình nhiều nơi còn nghèo lắm, cuộc sống của bà con vẫn còn thiếu thốn lắm… đặc biệt là các em thiếu nhi”. Với suy nghĩ góp một phần chăm lo cho thế hệ trẻ, Nguyễn Thanh Bình đã tích cực vận động tài trợ từ bạn bè, đồng nghiệp và phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên phát 300 suất quà cho học sinh cấp 1-2 ở hai xã Xuân Lãnh và Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) nhân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh vào tháng 8/2015 vừa qua. Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân đã tặng giấy khen cho cá nhân anh để ghi nhận sự hỗ trợ này. Và sắp tới đây, anh dự định tiếp tục vận động các hội viên CLB tặng quà/học bổng cho 80 học sinh cấp 1-2 học giỏi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Thọ, TX Sông Cầu…

 

Ngoài ra, với tư cách là một thành viên trong Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thanh Bình cũng đã chia sẻ với hội viên những kiến thức và kỹ năng quản trị, như: giới thiệu về quan điểm của ngân hàng khi đánh giá báo cáo tài chính doanh nghiệp để cho vay; kỹ năng quản lý thời gian dành cho cấp quản lý; tư vấn chương trình cho vay tín chấp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; thẻ tín dụng tín chấp dành cho doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp và các dịch vụ tài chính ngân hàng khác... Giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu năm 2015 được trao tại Gala mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua như một sự ghi nhận cho những đóng góp của Nguyễn Thanh Bình..

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Xóm Rớ” ba xã trên đầm Cù Mông
Thứ Bảy, 28/11/2015 14:00 CH
Trận đánh không tiếng súng
Thứ Bảy, 21/11/2015 13:00 CH
Những con chữ ươm mầm xanh
Thứ Sáu, 20/11/2015 00:00 SA
Bài 3: Đột phá để nâng cao chất lượng
Thứ Năm, 19/11/2015 11:01 SA
BÀI 1: Những gam màu sáng
Thứ Ba, 17/11/2015 07:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek