Thứ Sáu, 26/04/2024 06:26 SA
Khởi động mùa du lịch
Chủ Nhật, 17/03/2019 06:44 SA

Khách du lịch chụp hình lưu niệm bên cổng homestay Rocky Garden ở xã An Chấn (huyện Tuy An) - Ảnh: CTV

Mùa du lịch trong năm thường bắt đầu từ mùa xuân, qua hè, sang thu. Mùa du lịch năm nay, Phú Yên đón nhận những tín hiệu vui từ Tết Nguyên đán khi thu hút khá nhiều du khách. Và tiếp theo, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 đang được triển khai làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chào đón du khách, đồng thời nâng cao hiệu quả quảng bá giới thiệu, thu hút nhà đầu tư du lịch.

 

Những điểm đến... dễ thương!

 

Thống kê của ngành Du lịch cho biết trong 6 ngày Tết Nguyên đán, tổng lượng khách du lịch đến Phú Yên khoảng 65.000 lượt, bình quân gần 11.000 lượt khách/ngày. Lũy kế tổng lượng khách du lịch trong tháng 2 khoảng 120.350 lượt, trong đó khách quốc tế ước 1.985 lượt; tổng lượt khách lưu trú khoảng 97.100; khách tham quan tại hai điểm di tích, thắng cảnh Gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Điện là 91.223 lượt, tăng 23,7% so với cùng kỳ.

 

Đó là những con số cho thấy tín hiệu vui ngay từ đầu năm. Và để có được những con số ấn tượng ấy, ngoài sự nỗ lực chung của toàn ngành, có thể thấy các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân đã và đang từng bước tạo nên những sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

 

Nếu như các nhà hàng, khách sạn ở TP Tuy Hòa, trong dịp đầu năm duy trì các hoạt động mang tính văn hóa, lễ hội để phục vụ du khách như: I like Phú Yên, nồng nàn valentine (khách sạn Kaya), ngày hội ẩm thực Saigontourist, chợ quê (khách sạn Sài Gòn - Phú Yên).

 

Khách sạn Sala đưa vào hoạt động khu nhà hàng, hồ bơi. Rosa Alba Resort đưa vào hoạt động 100 phòng khách sạn và 60 căn biệt thự. Khu du lịch Sao Mai đưa vào hoạt động khu hồ bơi nước mặn, các villa nghỉ dưỡng biển và nhà hàng hải sản với sản phẩm gây chú ý: lẩu hơi!...

 

Tại Khu di tích danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa, các dịch vụ tham quan, trải nghiệm không gian trưng bày văn hóa đàn đá; văn hóa cồng chiêng; dịch vụ cưỡi ngựa, chụp hình lưu niệm... được xã hội hóa. Nhiều người dân đầu tư các dịch vụ homestay, những điểm du lịch nhỏ xinh thu hút du khách và để lại ấn tượng tốt đẹp. Đó là những B&U farm (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa), An Hải homestay (An Hải, huyện Tuy An), Mộc Miên Rocky Garden (xã An Chấn, huyện Tuy An), Long Vân garden, A&P farm (các xã Sơn Xuân, Sơn Long, huyện Sơn Hòa)...

 

Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty CP Du lịch Tuy Hòa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, nhận xét: “Lượng khách tiếp tục được các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đưa về xứ sở hoa vàng cỏ xanh. Nhiều đơn vị kinh doanh, cá nhân bắt nhịp xu hướng đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, từng bước đáp ứng nhu cầu du khách. Đây là những tín hiệu đáng mừng để khởi động cho một mùa du lịch mới”.

 

Thông tin Tuần Văn hóa - Du lịch đến các đơn vị lữ hành

 

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 được lên kế hoạch và tổ chức sớm hơn so với năm trước, tiếp ngay sau không khí lễ hội mùa xuân vẫn còn, nhằm chào mừng 44 năm Ngày Giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2019), cũng là khởi động cho mùa du lịch năm mới.

 

Mở đầu cho chuỗi sự kiện này là cuộc thi dã ngoại kiểm tra sức khỏe: Chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia. Và kết thúc Tuần Văn hóa - Du lịch (ngày 5/4) là Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh. Hai hoạt động thể thao, dã ngoại này rất được các bạn trẻ quan tâm, háo hức chinh phục. Các đơn vị lữ hành cũng ưu tiên đưa vào lịch cho hành trình tour của mình giới thiệu đến du khách.

 

Chị Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc khách sạn Hùng Vương, cho biết: “Ba năm gần đây, năm nào khách sạn Hùng Vương cũng thông tin đến khách du lịch lưu trú về hoạt động dã ngoại, trải nghiệm thú vị này. Khách lưu trú và nhân viên khách sạn cùng tham gia, rất thích thú. Đặc biệt là đường chạy nửa vòng danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện về nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam, qua nhiều địa hình, leo núi, đường bằng, bờ biển giúp đôi chân thêm dẻo dai”.

 

Tuần Văn hóa - Du lịch năm nay, ban tổ chức đưa vào hoạt động Hội chợ Du lịch - ẩm thực và đặc sản Phú Yên suốt thời gian diễn ra tuần lễ hội tại quảng trường 1 Tháng 4. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ là điểm đến mua sắm, ăn uống, trải nghiệm ẩm thực địa phương của du khách trong dịp này. Ngoài ra, các hoạt động như: Lễ hội thả diều nghệ thuật, liên hoan nghệ thuật bài chòi, lễ hội âm nhạc đường phố, liên hoan văn hóa ẩm thực Phú Yên làm phong phú thêm sắc màu ngày hội.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT-DL, cho biết: “Công tác chuẩn bị, tổ chức các sự kiện cho Tuần Văn hóa - Du lịch đã cơ bản. Một trong những nội dung mà ban tổ chức rất quan tâm là thông tin tuyên truyền giới thiệu các hoạt động trong tuần lễ đến với đông đảo người dân và du khách. Phần việc này đã triển khai khá sớm, đưa thông tin đến các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch để thiết kế chương trình tour giới thiệu cho khách”.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần điểm nhấn cho lễ hội
Chủ Nhật, 17/03/2019 06:00 SA
Trăm năm Đồng Cam
Chủ Nhật, 17/02/2019 11:00 SA
Sắc màu Hòn Yến
Chủ Nhật, 10/02/2019 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek