Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 6 (VITM 2018) sẽ diễn ra từ ngày 29/3-1/4 tại Hà Nội, với chủ đề “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”.
Hội chợ VITM là hoạt động thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Qua 5 lần tổ chức, Hội chợ VITM đã trở thành một thương hiệu nổi bật của du lịch nước nhà; thu hút được sự tham gia tích cực của nhiều cơ quan xúc tiến, doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.
Theo ban tổ chức, du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, do đó chủ đề của hội chợ năm 2018 là “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”. Trong khuôn khổ Hội chợ VITM năm 2018 sẽ diễn ra nhiều hoạt động khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Hoạt động du lịch trực tuyến tại Hội chợ VITM năm 2018 có 2 nội dung chính, trong đó khu vực gian hàng trực tuyến dự kiến có 10 đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến; tọa đàm “Du lịch trực tuyến - Xu thế tất yếu của du lịch Việt Nam”. Thông qua đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp du lịch nhanh chóng ứng dụng công nghệ 4.0, tăng cường sử dụng công nghệ số trong marketing để chào bán sản phẩm, xây dựng hệ thống thông tin để hỗ trợ khách du lịch, tăng nhanh khả năng thu hút, phục vụ khách du lịch.
Dự kiến sẽ có khoảng 20 nước, vùng lãnh thổ sẽ tham dự Hội chợ VITM 2018 cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Điểm nổi bật năm nay là số đơn vị đăng ký gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu tăng lên đáng kể. Đó là gian hàng của Hàn Quốc (270m2), Hà Nội (180m2), Vietravel (252m2), Hanoi Redtours (126m2)… Các gian hàng cũng sẽ được thiết kế hiện đại để hấp dẫn khách tham quan.
Tiếp nối thành công năm 2017, Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế sẽ tiếp tục diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ VITM năm 2018. Với 25 gian hàng, Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế năm 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch, công chúng nhiều trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực. Bên cạnh hoạt động quảng bá ẩm thực đường phố, Ban tổ chức sẽ tổ chức lễ tôn vinh nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp Việt Nam có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển ẩm thực Việt Nam thời gian qua.
Các hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng, số lượng qua mỗi kỳ hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng, các đơn vị tham gia gian hàng. Tại Hội chợ VITM năm 2018, dự kiến sẽ có trên 40.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán. Bên cạnh các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM năm 2018 tập trung vào các hoạt động họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, hội nghị, hội thảo chuyên đề, ký kết thỏa thuận hợp tác…
Theo TTXVN